5 cách để sử dụng và tích hợp video vào các chiến lược số với ngân sách hạn chế

Phạm Thu Trang, Thùy Linh, Lâm Thị Nguyệt| 30/07/2018 22:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong nhiều năm qua, điện thoại di động đã là một phần quan trọng đối với ngành tiếp thị số. Tuy nhiên, sự đổi mới diễn ra tràn lan trong thế giới di động và có một số khía cạnh nhất định của thiết bị di động cần được các thương hiệu và nhà quảng cáo chú ý hơn. Năm nay, điểm đáng chú ý nhất là video trên di động.

Thời gian người dùng sử dụng thiết bị di động ngày càng tăng và hơn 75% lượt xem video trên thiết bị di động. Nhưng điều đó có ý nghĩa gì đối với các nhà tiếp thị?

Đã đến lúc phải suy nghĩ nghiêm túc về việc kết hợp video vào các tiếp thị và quảng cáo. Tuy nhiên, nhiều người chỉ đơn giản là không có thời gian hoặc nguồn lực cho việc làm video - và đó có thể là một rào cản vô cùng lớn.

May mắn thay, với những cải tiến về công nghệ và định nghĩa về video thay đổi, các nhà tiếp thị ngày càng có nhiều cơ hội dễ dàng hơn để làm video - các tùy chọn không chỉ giúp họ tạo dựng video với ngân sách hợp lý mà còn giúp họ triển khai video nhanh chóng.

Dưới đây là năm điều tốt nhất và những điều không nên làm khi các nhà tiếp thị muốn đưa video vào tiếp thị số.

Đừng tuân thủ các định nghĩa nguyên tắc

Một trong những điều tuyệt vời về video ngày nay là toàn bộ định nghĩa của nó đang thay đổi. Video giờ đây không chỉ là quảng cáo truyền hình dạng dài hay đoạn quảng cáo 30 giây pre-roll. Các định dạng quảng cáo xã hội (như Stories, Carousel, Canvas), kết hợp nhiều hình ảnh tĩnh lại với nhau thành trình chiếu hoặc xoay vòng có thể tương tác giống như video. Ngoài ra, những định dạng hình ảnh như cinemagraphs và boomerang clip cũng tạo ra hiệu quả mong muốn của video trong việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng khi họ di chuyển. Quảng cáo chuyển động sẽ luôn có ảnh hưởng tốt hơn trong việc thu hút chú ý mắt con người.

Phải giữ nội dung thật

Video không còn là một sản phẩm lớn. Trong xã hội, chúng ta đã trở nên thoải mái hơn trong mọi thứ từ cách chúng ta ăn mặc – video cũng không khác biệt. Khi quảng cáo qua mạng xã hội, chúng ta không thể thể hiện hết hay chỉ rõ hoàn toàn về sản phẩm. Một quảng cáo video dài có thể sẽ làm điều đó. Điều đó đòi hỏi thời gian và địa điểm, nhưng các nhãn hàng có thể truyền tải nội dung thực như quay cảnh hậu trường cho thấy sản phẩm được tạo ra như thế nào hoặc bản demo sản phẩm đơn giản được quay bằng điện thoại.

Đừng kéo nó dài ra

Với sự chú ý của người tiêu dùng, một quảng cáo video 30 giây sẽ khá khó đọng lại. Các nhà tiếp thị cần phải giữ video ngắn gọn và có dễ dàng đi vào lòng người để đảm bảo thông điệp của họ không bị lãng quên.

Không cần thiết phải tự làm tất cả

Với công nghệ ngày nay, không cần phải tạo video một cách thủ công. Có các mẫu tự động cho video, nơi các nhà tiếp thị chỉ cần thả hình ảnh vào mẫu để nhanh chóng thiết kế quảng cáo. Các nhà tiếp thị cũng có thể sử dụng công nghệ tự động truy cập danh mục sản phẩm của mình để các hình ảnh chính – mặt hàng bán chạy nhất, sản phẩm có deal tốt nhất - tự động chạy vào quảng cáo video.

Đánh giá xung quanh

Các nhà tiếp thị cần có những đánh giá về chu kỳ và mức độ sáng tạo của các quảng cáo trong những năm qua. Tự động hóa cho phép họ có những kết quả nhanh hơn để có thể đáp ứng tốt vào chiến dịch của họ. Thử nghiệm có thể đơn giản và các nhà tiếp thị chỉ nên xem xét thử nghiệm một yếu tố tại một thời điểm, đo lường hiệu suất quảng cáo bằng cách xem xét cảm xúc của người tiêu dùng về thương hiệu, nhận xét và thậm chí cả các cuộc trò chuyện. Thử nghiệm cũng cho phép các nhà tiếp thị quan tâm đến các sự kiện, mùa, ngày lễ, xu hướng… về cơ bản, bất cứ điều gì họ muốn.. Quảng cáo video hoạt động tốt nhất sẽ luôn là quảng cáo có mức độ phù hợp nhất với người tiêu dùng.

Ngày nay, video không cần phải được thực hiện bởi một đội ngũ sản xuất lớn và đắt tiền. Mỗi thương hiệu, không cần quan tâm đến quy mô, có thể tham gia trong không gian quảng cáo video - đặc biệt là trên các định dạng xã hội, như Instagram Stories, cho phép các doanh nghiệp thoải mái trong lĩnh vực quảng cáo. Thương mại điện tử và bán lẻ là một hệ sinh thái đông đúc và nếu các thương hiệu muốn vượt qua sự nhiễu loạn và thu hút khách hàng, họ không thể giữ mãi một hình thức quảng cáo. May mắn thay, tất cả các thương hiệu bây giờ có sức mạnh để thực hiện điều đó cho tốt.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
5 cách để sử dụng và tích hợp video vào các chiến lược số với ngân sách hạn chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO