5 món đồ công nghệ cao “móc túi”người dùng nhiều hơn trong năm 2012

04/11/2015 07:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Hàng ngày, chúng ta luôn được nghe những câu chuyện về việc giảm giá mặt hàng công nghệ cao này, tiện ích kia. Kết quả là, người tiêu dùng có xu hướng trì hoãn chi tiêu. Tại sao lại phải mua một cái gì đó vào ngày hôm nay khi mà nó sẽ rẻ hơn vào ngày mai?

Mặc dù vậy, điều đó sẽ không áp dụng cho tất cả mọi thứvào năm 2012. Dưới đây làdanh sách cácsảnphẩmcông nghệ cao vàdịchvụgiádự kiến ​​sẽ tăngtrong những tháng tới. Nếubạnđangmuốn mua bất cứ thứ gì trong số đó, tốt hơn hết là nên mua sớm hơn là để sau này.

Máy ảnh kĩ thuật số

Điện thoại thông minh, chẳng hạn nhưiPhone4S của AppleMyTouch4G Slidecủa T-Mobile (đã được coinhư làmáyảnh trongđiện thoại thông minhtốt nhấttrong các thử nghiệmcủa chúng tôinăm ngoái), vẫn bị xếp vào hàng thấpcủa thị trườngmáy ảnh kỹ thuật số. Số lượng chothị trường máy ảnhkỹthuậtsốgiảm17%với các đơn vị tiền tệ 18%bằng đô latrong 11tháng đầunăm 2011, theoNPD Group.

Ngược lại, trong cùng thời kỳ, máy ảnh kỹ thuật số vớiống kínhcó thể tháo rờiđã tăng12%bao gồm vận chuyển, 11% tăngbằng đô la. Đắt tiền hơnmáy ảnhpoint-and-shoot với độphónglớncũngtăng lên 16%bao gồm vận chuyển10%bằng đô la.

Các nhà sản xuất máy ảnh có thểnhìn thấychữ viết taytrên tường. Chúng sẽđượcthêm vào các tính năng tăngchất lượngcủa máy ảnh, và bạn có thểmong đợitấtcảnhững điều này giámáyảnhsẽ caohơntrong những tháng tới.

Ổ cứng

Giá của thiết bị lưu trữ này hiện đang rất tốt, giảm trong quá khứ nhưng không phải năm nay.

Trận lũ lịch sử ở Thái Lannăm ngoái đãphávỡchuỗi cung ứngổ cứng. TháiLanchiếmđến 45% thị phần sản xuấtổ đĩacứngtrêntoànthếgiới, theocông tynghiên cứuthị trườngIDC cho biếtthìlụtđã làm hư hạihàng chụcnhà máy sản xuấtổ cứng.

Trang web mặc cảsănDealNews.comnóirằnglũ lụtđãảnh hưởng đến một sốnhà bán lẻsản phẩmdựa trênxuất khẩu phầncứng, ổ đĩatrong năm qua-và điều đó đãlàmgiảmsố lượnggiảm giácácthương gia có thểcungcấpvới sảnphẩmổ cứng. DealNewsdự đoánrằngtình trạng thiếuổ đĩacứngsẽtiếp tụctrong suốtquýđầu tiên củanăm2012. Tuy nhiên,IDCdự đoánrằng giáổ cứngsẽ ổn định, rằng ngành công nghiệpcầnphảitrở lại bình thườngvào nửa cuốicủanăm.

Máy tính để bàn

Có hai nhân tố khiến cho giá máy tính để bàn tiếp tục tăng vào năm 2012.

Giá ổ cứng leo thang, tất nhiên, ảnh hưởng đến việc tăng giá máy tính. Theo nhà nghiên cứuthị trườngcông nghệcao Gartner, nhà sản xuất PCsẽkhông thểhấp thu cácchi phí cao hơncác ổ đĩa cứng, và sẽ tăng phầnchi phí đó vào giá báncho người tiêu dùng.LorenLoverde, phó chủ tịchIDCcho hay,IDCcũng đồng ý: giámáy tính có thểtănglênnhư là kết quảcủahiệuứngkéo dài vàđángkểcủa lũ lụt. Ổ đĩa cứngchiếmkhoảng 7% đến 10% tổng chi phícủamột chiếcmáy tính – theochú thích củaLoverde. Gartnerdự đoánrằngmáy tính để bànsẽthứ đầu tiênchống chọi lại vớiáp lực giálên, tiếp theo làmáy tính xách tay.

Cùng với xu hướngtăng giá ổ cứng, việc thay đổithiết kếsẽthổi bùng lên cơn sốt lêngiá. Nhiều máy tính đa dụng sẽ tham gia vàothị trường,nhiều người sẽmàn hình cảm ứng, có nhiều tốn kémđể sản xuấthơnsovới màn hình hiển thị truyền thống, theoNPD, dự đoán tăng30%giátrungbìnhcủa một máy tính.

Thiết bịdữ liệukế hoạch trên ĐTDĐ

Mặc dù việc triển khai cácdữ liệu nhanh hơncôngnghệgiaothườnglàm suy yếuchiphíkế hoạchdữ liệucho người tiêu dùng, trong trường hợpcủa sự phát triển4G sẽ đượcbù đắp bởichuyển độngcủanhà cung cấp dịch vụ không dâytừcáckế hoạchdữ liệukhông giới hạn, theoDealNews

Phí vận chuyển

Nếu bạn dự định muabấtcứthứtrên Internet, bạn có thể sẽ phải trả phí nhiều hơn. Tỷ lệbưu chínhđangdự kiến ​​sẽleolên4,6%vào năm 2012.Các báo cáo cũngchỉ rarằng cảFederal Expressvà UPSđều sẽđượckíchlêncáctỷ lệtrên bao bìnhỏ4,9%.

Mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến(tăng 15% trong năm qua, theoComScore). Nếubạn có ý địnhmua quà trên web vào năm nay, bạn có thể sẽthêm một khoản chi cho chi phí vận chuyển.

Minh Phượng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • Vui App hợp tác Visa thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam
    Thoả thuận hợp tác giữa Vui App với Visa sẽ góp phần thúc đẩy bước tiến đột phá trong dịch vụ chi lương linh hoạt, cũng như góp phần phát triển tài chính toàn diện, nhất là với những người lao động (NLĐ) có thu nhập thấp và trung bình tại Việt Nam.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
5 món đồ công nghệ cao “móc túi”người dùng nhiều hơn trong năm 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO