5 nền kinh tế ASEAN hàng đầu tăng trưởng trên 5%

Cẩm Tú, Trương Khánh Hợp| 14/09/2018 15:50
Theo dõi ICTVietnam trên

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết trong báo cáo mới nhất: Indonesia là một trong năm nước ASEAN hàng đầu được kỳ vọng sẽ vượt qua mức tăng trưởng kinh tế 5% trong năm nay trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đã phục hồi nhẹ.

Top five ASEAN economies to grow over 5%: IMF outlook

Trong phiên bản ra mắt vào mùa thu của Triển vọng Kinh tế Thế giới (WEO - World Economic Outlook), Quỹ tiền tệ Quốc tế dự báo tình hình tăng trưởng trong các nền kinh tế ASEAN – 5 nền kinh tế của Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam dự kiến sẽ đạt 5,2% vào cuối năm, cao hơn mốc 5% được dự kiến vào tháng Tư.

Quỹ tiền tệ Quốc tế cho biết: dự báo tăng trưởng ở 5 nước ASEAN này tăng lên một phần là do nhu cầu bên ngoài dự kiến sẽ tăng trưởng hơn từ Trung Quốc và châu Âu.

Quỹ này cho biết: "Trong phần còn lại của thị trường mới nổi và phát triển tại châu Á, tăng trưởng dự kiến sẽ mạnh mẽ và cao hơn một chút so với báo cáo triển vọng kinh tế thế giới vào tháng 4 vừa qua”.

Cụ thể hơn, hoạt động kinh tế năm nay dự kiến sẽ tăng 5,2% ở Indonesia, 5,4% ở Malaysia, 6,6% ở Philippines, 3,7% ở Thái Lan và 6,3% ở Việt Nam.

Dự báo của Quỹ tiền tệ thế giới dành cho Indonesia cao hơn một chút so với Ngân hàng Thế giới, gần đây đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng kinh tế của nước này ở mức 5,1 phần trăm, giảm nhẹ so với mức 5,2 phần trăm trong một dự báo trước đó.

Đối với dự báo trên toàn thế giới, Quỹ tiền tệ thế giới đã điều chỉnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu lên 3,6% trong năm, chỉ cao hơn 0,1 phần trăm so với dự báo tháng 4 của mình.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
5 nền kinh tế ASEAN hàng đầu tăng trưởng trên 5%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO