5 thương hiệu điện thoại được bán nhiều nhất tại Việt Nam trong quý 2/2020

Tuấn Trần| 12/08/2020 16:50
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo báo cáo thị trường mới nhất do Canalys công bố, Samsung, OPPO và Vivo là 3 thương hiệu có số lượng bán ra nhiều nhất trên thị trường Việt Nam trong quí 2/2020.

5 thương hiệu điện thoại có số lượng bán ra nhiều nhất tại Việt Nam trong quí 2/2020 - Ảnh 1.

5 thương hiệu smartphone có số lượng bán ra nhiều nhất tại Việt Nam trong quí 2/2020. Nguồn: Canalys.

Trong quí 2/2020, TOP 5 smartphone có số lượng bán ra nhiều nhất tại Việt Nam, theo Canalys lượt là: Samsung, chiếm 33% thị phần; OPPO (17%); Vivo (12%); Vsmart (11%); và Realme (9%).

Đặt biệt, đáng lưu ý, trong danh sách này không có sự xuất hiện của iPhone (Apple) và Vsmart - thương hiệu điện thoại non trẻ của Việt Nam đã xuất hiện trong TOP 5 thương hiệu smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam trong quí thứ 2 của năm 2020, chiếm 11% thị phần smartphone bán ra trong nước.

Trước đó, trong tháng 3/2020, hãng nghiên cứu thị trường GfK cũng đã cho biết, sau 7 tuần liên tiếp tăng trưởng hai con số, điện thoại Vsmart của VinSmart đã đạt con số 16,7% thị phần, gia nhập nhóm 3 thương hiệu có thị phần trên 15%, đồng thời giữ khoảng cách xa so với nhóm thương hiệu còn lại.

Không chỉ Vsmart, trong báo cáo mới của Canalys, tại Việt Nam, Vivo cũng đã đạt mức tăng trưởng tốt trong quý 2/2020, với 12% thị phần và tăng trưởng 246% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là thương hiệu có số lượng smartphone bán ra tăng trưởng mạnh nhất trong danh sách này tại thị trường Việt Nam.

Ngoài Vivo là thương hiệu có lượng tăng trưởng mạnh mẽ nhất thì Realme cũng đạt tăng trưởng cao với 63% so với cùng kỳ năm ngoái, Samsung chỉ tăng 4%, trong khi OPPO lại giảm đến 26%. Như vậy, trong TOP 5 này, ngoài Vsmart không có dữ liệu báo cáo thì OPPO là thương hiệu duy nhất có mức tăng trưởng âm, và mức âm này khá cao.

5 thương hiệu điện thoại có số lượng bán ra nhiều nhất tại Việt Nam trong quí 2/2020 - Ảnh 2.

TOP 5 thương hiệu smartphone có số lượng bán ra nhiều nhất tại Đông Nam Á trong quí 2/2020. Nguồn: Canalys.

Cũng theo báo cáo "Canalys Q2 2020 top vendors smartphone", tại thị trường khu vực Đông Nam Á, TOP 5 thương hiệu smartphone dẫn đầu về số lượng bán ra trong quí 2/2020, bao gồm: Samsung chiếm 21% thị phần (tăng trưởng âm 26% so với cùng kỳ năm ngoái); bám sát phía sau Samsung là OPPO với 20% (giảm 25%); Vivo xếp thứ 3 với 18% thị phần (tăng trưởng 20%); Realme chiếm 12% thị phần với mức tăng trưởng ấn tượng nhất là 102%; cuối cùng là Xiaomi với 11% thị phần, và cũng giống Samsung và OPPO, thương hiệu này có tăng trưởng âm 18%.

Đáng lưu ý, cũng giống như tại Việt Nam, danh sách 5 thương hiệu smartphone có số lượng bán ra nhiều nhất tại Đông Nam Á trong quí 2/2020 không có iPhone của Apple.

5 thương hiệu điện thoại có số lượng bán ra nhiều nhất tại Việt Nam trong quí 2/2020 - Ảnh 3.

TOP 5 thương hiệu smartphone có số lượng bán ra nhiều nhất trên thị trường toàn cầu trong quí 2/2020. Nguồn: Canalys.

Trên thị trường toàn cầu, theo "Canalys Q2 2020 top vendors smartphone", tuy có tăng trưởng âm tới 5% nhưng Huawei vẫn đang dẫn đầu thị phần về số lượng máy bán ra trong Quý 2/2020 với 20% thị phần. Ở ngay phía sau Huawei là người khổng lồ Samsung với 19% thị phần nhưng đáng buồn là Samsung lại tăng trưởng âm đến 30%.

Xếp sau Samsung, Apple đang có 16% thị phần, và đạt mức tăng trưởng ấn tượng nhất trong danh sách này với mức 25%. Apple cũng là thương hiệu duy nhất có mức tăng trưởng dương trong danh sách của Canalys; xếp thứ 4 và 5 lần lượt là 2 tên tuổi khác của Trung Quốc là Xiaomi (10% thị phần) và OPPO (9% thị phần), 2 thương hiệu này cũng tăng trưởng âm, lần lượt là 10% và 16%.

Báo cáo Top Vendors - smartphone do Canalys thực hiện, theo dõi hơn 50 thương hiệu điện thoại thông minh trên khắp thế giới và đưa ra xếp hạng hàng quý dựa trên thị phần số lượng bán của các thương hiệu.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • "Báo chí trong kỷ nguyên mới phải sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ"
    Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương Phan Xuân Thuỷ nhấn mạnh: Báo chí trong kỷ nguyên mới phải sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của công chúng, theo kịp sự phát triển của thời đại, công cuộc chuyển đổi số của đất nước.
  • 75 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam: Những truyền thống vẻ vang
    Cách đây 75 năm, ngày 21/4/1950, tại xóm Roòng Khoa, xã Ðiềm Mặc, huyện Ðịnh Hóa, tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Đại hội thành lập Hội Những người viết báo Việt Nam, nay là Hội Nhà báo Việt Nam.
  • Báo chí trong bối cảnh bùng nổ mạng xã hội và chuyển đổi số
    Báo chí là một trong những loại hình phương tiện truyền thông đại chúng hiện đại. Các tác phẩm, sản phẩm báo chí luôn phải mang đến công chúng những giá trị thông tin thời sự, chân thật, khách quan về các sự kiện, vấn đề diễn ra trong đời sống xã hội. Dù trong bối cảnh phát triển nào thì các loại hình báo chí vẫn đóng vai trò quan trọng là phương tiện truyền thông chủ lực, thiết yếu dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội.
  • Duy trì cam kết với cổ đông, VPBank năm thứ 3 liên tiếp trả cổ tức tiền mặt
    Năm thứ 3 liên tiếp, VPBank dự kiến duy trì chính sách cổ tức tiền mặt, thể hiện năng lực tài chính vững mạnh, chiến lược tăng trưởng hợp lý và cam kết mang lại lợi ích lớn nhất cho cổ đông.
  • Cảnh báo lợi dụng hình thức "xe ôm công nghệ" để lừa đảo
    Công an thành phố Hà Nội cho biết thời gian qua, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố đã xử lý nhiều vụ việc liên quan đến hành vi chiếm đoạt tài sản của khách hàng do các đối tác tài xế xe công nghệ thực hiện.
Đừng bỏ lỡ
5 thương hiệu điện thoại được bán nhiều nhất tại Việt Nam trong quý 2/2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO