6 cách ứng dụng thiết bị di động có thể thay đổi cuộc sống của bạn

Mai Linh, Trương Khánh Hợp| 09/10/2018 15:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Bất kể cài đặt điện thoại của bạn như thế nào, bạn vẫn nhận được tin nhắn từ hệ thống cảnh báo không dây quốc gia.

Active Seniors Looking At SmartphoneHàng trăm ứng dụng dành cho thiết bị di động được thiết kế để thông báo cho bạn về cuộc sống và môi trường của bạn - từ thời gian đi làm buổi sáng đến trạng thái tài chính của bạn. Khi mọi thứ thay đổi, cảnh báo trên thiết bị di động nhắc nhở chúng ta luôn cập nhật.

Dưới đây là một vài gợi ý đơn giản để giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn một chút:

1. Cảnh báo thời tiết mới nhất

Không phải mọi tình hình thời tiết đều không bình thường, nhưng nó hầu như luôn ảnh hưởng đến ngày của chúng ta. Ứng dụng thời tiết có thể giúp bạn ăn mặc, lên lịch và chuẩn bị cho các vấn đề nghiêm trọng, chẳng hạn như sóng nhiệt đới nguy hiểm hay lũ quét.

Dark Sky là ứng dụng được đánh giá cao nhất, một giao diện đơn giản và dễ sử dụng để lấy dữ liệu từ các vị trí chính xác. Bạn có thể thiết lập các cảnh báo định trước khác nhau sẽ bật lên trên điện thoại của bạn vào những thời điểm cụ thể, vào những ngày nhất định và bất kỳ điều kiện thời tiết nào bạn muốn được thông báo. Bạn thậm chí có thể thiết lập một bản tóm tắt hàng ngày.

Ứng dụng Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) Hi-Def Radar (tại Cửa hàng Apple, Cửa hàng Google Play) không hào nhoáng như Dark Sky, nhưng các vệ tinh NOAA cung cấp bản đồ và hình ảnh rõ ràng. Ứng dụng NOAA cũng có thể gửi cảnh báo bất kỳ thời gian sét đánh trong vòng 10 dặm xung quanh vị trí của bạn, hoặc khi các sự kiện như một cơn bão dữ dội nổ ra trong vùng lân cận của bạn.

RadarScope (tại Cửa hàng Apple, Cửa hàng Google Play) và Accuweather (tại Cửa hàng Apple, Cửa hàng Google Play) có các tính năng tương tự (miễn phí). Chúng cũng cung cấp một bộ thông báo có thể tùy chỉnh tương tự, có thể cứu nguy cho bạn trong suốt mùa mưa hoặc mùa lũ quét.

2. Mọi hoạt động ngân hàng

Thông báo ngân hàng rất hữu ích vì hai lý do: trước tiên, khi thanh toán tự động được thực hiện (hoặc thông báo khi tài khoản được rút tiền mặt), vì vậy bạn có thể đảm bảo tài khoản của mình an toàn hiện tại. Cảnh báo cũng có thể làm tê liệt hoạt động tội phạm trong tiềm năng; nếu thẻ ghi nợ của bạn bị đánh cắp hoặc bị trộm mất, bạn có thể thông báo cho ngân hàng của mình và khóa thẻ lại.

Tùy thuộc vào ngân hàng bạn sử dụng, bạn sẽ cần phải tìm trong cài đặt ứng dụng để thiết lập cảnh báo đặc biệt, nhiều trong số đó sử dụng tin nhắn văn bản thay vì thông báo đẩy. Ngoài ra, các ứng dụng như Mint có thể được thiết lập để kết nối với ngân hàng của bạn dưới dạng ứng dụng của bên thứ ba và có thể gửi cho bạn các loại cảnh báo giống nhau, mặc dù có nhiều tùy chọn mở rộng.

Các ứng dụng này sẽ cần quyền truy cập vào một số dữ liệu cá nhân, nhưng chúng có thể hoạt động như các công cụ hữu ích khi liên quan đến giao dịch của bạn, bao gồm cả những giao dịch bạn có thể đã quên, vì chúng sẽ hiện lên trên màn hình của bạn để nhắc bạn.

3. Tắc nghẽn và tai nạn giao thông

Bạn có thể chỉ đứng cách 15 phút di chuyển với cuộc hẹn buổi chiều của mình, nhưng một tai nạn giao thông nào đó gần vị trí của bạn có thể giữ chân bạn trong cả một giờ. Hiểu biết về ách tắc giao thông trước thời hạn có thể giúp bạn định tuyến lại chuyến đi của mình.

Đó là nơi các ứng dụng như Waze, Google Maps và INRIX (tại Cửa hàng Apple Store, Cửa hàng Google Play) có thể giúp bạn lập kế hoạch cho hướng đi của mình. Đúng vậy, mỗi ứng dụng đều có tính năng và chỉ đường GPS tích hợp nhưng chúng cũng có khả năng gửi cùng cảnh báo về ùn tắc giao thông, tai nạn, điều kiện nguy hiểm và thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng đến các tuyến đường cụ thể.

Không chỉ chúng có thể giúp bạn thoát khỏi điểm tắc nghẽn giao thông và tìm ra con đường tốt nhất để đến được một điểm đích cụ thể, nhưng hầu hết trong số họ, đặc biệt là Waze, cung cấp nhiều lựa chọn các sở thích cảnh báo. Ví dụ, Waze cho phép bạn đặt lời nhắc khi bạn cần rời khỏi nơi nào đó trong một khoảng thời gian nhất định, đã chọn tuyến đường và cho bạn biết khi nào bạn cần thực hiện.

4. Biết khi nào một người đến hoặc rời khỏi một khu vực

Không phải ai cũng hiểu Find My Friends, ứng dụng theo dõi được bao gồm trong mọi iPhone. Đối với nhiều người, ứng dụng này có thể là một phao cứu sinh: Tìm bạn bè của tôi có thể được định cấu hình bằng các cảnh báo đặc biệt sẽ cho bạn biết khi nào một người bạn đã đến hoặc rời một điểm nào đó. Nó có thể giúp bạn theo dõi những người thân yêu bị bệnh hoặc người già hay trẻ vị thành niên đi du lịch một mình, hoặc bất cứ ai có nhu cầu đặc biệt hoặc thói quen lang thang.

Bạn có thể kích hoạt tính năng này bằng cách thêm bạn bè qua Màn hình chính của ứng dụng, sau đó thêm tên của liên hệ. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ cần phải chia sẻ vị trí của mình với những người bạn mà bạn muốn theo dõi, cho phép yêu cầu kết bạn từ những người muốn cùng chia sẻ vị trí với bạn. Bạn có thể chọn thiết lập thông báo để thông báo cho bạn bè khi bạn đến hoặc rời khỏi một địa điểm hoặc ngược lại để theo dõi những gì bạn bè của bạn đang làm.

Người dùng Android cũng có một vài lựa chọn khác nhau để quyết định, chẳng hạn như Familo, chỉ yêu cầu số điện thoại để thiết lập. Ngoài ra còn có Glympse hoặc phiên bản Android của Find My Friends, tương tự (mặc dù không giống hệt) đối với ứng dụng iPhone.

5. Hoạt động tại nhà và thông báo về thú cưng

Không phải ai cũng có thể tìm thấy một “người trông nom” nhà của bạn và cả vật nuôi  trong đó khi bạn cần chú ý mà phải đi vắng. May mắn thay, các ứng dụng như Nest hoặc Arlo dựa trên bảo mật (tại Cửa hàng Apple, Cửa hàng Google Play) có thể gửi thông báo dựa trên chuyển động hoặc phát hiện tiếng ồn bên trong hoặc bên ngoài nhà bạn. Trong khi đó, các ứng dụng thú vị như Pet Chatz (Cửa hàng Apple, Cửa hàng Google Play) gửi cho bạn thông báo khi con chó của bạn gây ồn ào, cho biết có khả năng xảy ra sự cố hoặc mối lo ngại về sức khỏe tiềm ẩn. Bạn thậm chí có thể giao tiếp với thú cưng của bạn trong khi bạn ra khỏi nhà.

Có nhiều bộ bảo mật khác nhau yêu cầu thiết lập với máy ảnh hoặc webcam của bạn để theo dõi những gì xảy ra với vật nuôi và nhà của bạn trong trường hợp có kẻ xâm nhập. Nhiều ứng dụng có thể được trang bị vũ khí hoặc giải giáp từ xa, và bạn thậm chí có thể thiết lập cảnh báo để cho bạn biết nếu một thành viên trong gia đình đã vấp phải cảm biến của camera an ninh. Các ứng dụng này giúp bạn dễ dàng bảo vệ đồ đạc, vật nuôi và những người thân yêu bằng các cảnh báo bật lên để đảm bảo bạn biết nếu có bất kỳ điều gì xảy ra ở nơi bạn sống.

6. Nhịp tim không đều hoặc cao

Tôi đã cố ý đặt ứng dụng quan trọng nhất vào cuối bài bởi vì các ứng dụng theo dõi sức khỏe được thiết kế đặc biệt để cứu mạng sống. Apple Watch Series 4 mới đi kèm với một ứng dụng đặc biệt để theo dõi nhịp tim của bạn. Các ứng dụng sẽ cảnh báo bạn với nhịp tim bất thường, nhịp tim nhanh và các bệnh khác có thể đòi hỏi sự chú ý khẩn cấp.

Tuy nhiên, bạn không cần phải là người dùng Apple để hưởng lợi từ các cảnh báo như thế này. Các thiết bị như Fitbit, có thể hoạt động với tất cả điện thoại thông minh, có thể nhanh chóng cảnh báo bạn khi nhịp tim quá cao, mặc dù nhiều thông tin theo dõi tinh vi hơn sẽ sử dụng riêng cho thiết bị Apple Watch mới vì chúng chứa nhiều công nghệ tiên tiến hơn để phân tích thông tin này. Tuy nhiên, các cảnh báo quan trọng có thể được gửi từ thiết bị của bạn đến điện thoại ngay khi phát hiện sự cố.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
6 cách ứng dụng thiết bị di động có thể thay đổi cuộc sống của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO