6 công việc “hot” với mức lương cao trong ngành CNTT năm 2012

04/11/2015 07:09
Theo dõi ICTVietnam trên

Mặc dù có những dự đoán đáng lo ngại về việc điện toán đám mây sẽ tước đi những phần cốt yếu trong các bộ phận CNTT nhưng năm 2012 vẫn sẽ là một năm tuyệt vời cho sự nghiệp CNTT. Trong thực tế, điện toán đám mây đang tạo ra những vai trò mới cho các chuyên gia CNTT, trong khi sự gia tăng của điện thoại thông minh và máy tính bảng tạo ra những nhu cầu cần thiết phải có các lập trình viên phần mềm.

Dưới đây là sáu công việc trong ngành CNTT mà các chuyên gia nhân sự cho biết sẽ có nhu cầu lớn nhất và sẽ đòi hỏi mức lương cao nhất vào năm 2012.

1. Lập trình viên ứng dụng di động

Các chuyên gia CNTT có thể phát triển các ứng dụng cho các thiết bị di động đang là công việc “hot” nhất hiện nay trong ngành CNTT. Các chuyên gia nhân sự CNTT đồng ý rằng nhóm này vẫn sẽ giữ được vị trí tuyệt vời này đến hết năm 2012, khi các công ty chạy đua để áp dụng các trang web và các ứng dụng cho điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Nhu cầu cần phải có các nhà phát triển ứng dụng di động là một nhu cầu rõ ràng trên Dice.com, nơi mà các bài đăng thông tin tìm các lập trình viên cho Android và iPhone đã tăng tương ứng là 129% và 190% so với năm ngoái, theoAliceHill,Giám đốc quản lýcủa trang webviệc làm CNTTDice.com.

Công ty Robert Half International bắt đầu trả tiền lương cho các lập trình viên ứng dụng di động tăng 9,1% trong năm 2012, với một khoảng từ 85.000 USD đến 122.500 USD mỗi năm.

Tammy Browning, phó chủ tịch cấp cao của khu vực phía Tây của Yoh cho biết rằng mức tiền lương cho các lập trình viên game di động là trong khoảng từ 110.000 USD đến 140.000 USD mỗi năm, nhưng bà lưu ý rằng, họ có xu hướng thích làm việc như là các đại lý miễn phí. Trung bình, một lập trình viên Android có thể yêu cầu từ 70 USD đến 100 USD mỗi giờ.

2. Lập trình viên phần mềm

Các lập trình viên viết các ứng dụng dựa trên PC không nên cảm thấy bị khinh thường bởi các đối tác di động của họ. Các công ty cần những lập trình viên ứng dụng Java, NET, C #, SharePoint, và Web. Browning của Yoh cho biết rằng hiện tại Java đang rất “hot” vì nó là một nền tảng mở có thể làm việc với bất kỳ hệ thống back-end nào, vì vậy các tổ chức lớn sử dụng nó để chuyển dữ liệu từ các hệ thống truyền thống. Do đó, mức lương cho các lập trình viên Java là từ 60.000 USD đến 150.000 USD mỗi năm, tùy thuộc vào kinh nghiệm. Tỷ lệ hợp đồng trung bình cho các lập trình viên Java là 90 USD mỗi giờ. Mức lương cơ bản cho các lập trình viên Web khoảng từ 61.250 USD đến 99.250 USD mỗi năm, theo Robert Half.

3. Các nhà thiết kế trải nghiệm người dùng

Rất nhiều công ty phát triển ứng dụng - cho dù là phát triển ứng dụng cho PC hay các thiết bị di động – đều cần giao diện người dùng hoặc các thiết kế trải nghiệm người dùng có thể đảm bảo các ứng dụng thú vị và trực quan sinh động để sử dụng. Robert Half dự kiến ​​mức lương khởi điểm cho các nhà thiết kế trải nghiệm người dùng sẽ tăng 6,7%, từ 71.750 USD đến 104.000 USD mỗi năm.

4. Chuyên gia bảo mật

Các tổ chức cần các chuyên gia CNTT có thể chống lại các nhà sản xuất phần mềm độc hại và kẻ trộm mạng. Ông Hill nói rằng các quảng cáo tuyển dụng trên Dice.com cho các chuyên gia an ninh mạng đã tăng 141%, một con số khổng lồ, vào năm 2011 so với năm trước.

Việc chuyển sang điện toán đám mây của các tổ chức cũng thúc đẩy sự cần thiết phải có các chuyên gia bảo mật cơ sở hạ tầng, Jerry Irvine, CIO của Prescient Solutions có trụ sở tại Chicago, cho biết. "Bằng cách đặt các ứng dụng trong các đám mây, các công ty có các đường dẫn Internet nhiều hơn", ông nói. "Họ phải có một môi trường an toàn hơn để kiểm soát lối vào và lối thoát hiểm và môi trường của họ."

Irvine cũng dự đoán rằng các chuyên gia bảo mật ứng dụng sẽ có một năm tốt để tìm kiếm việc làm trong năm 2012.

Robert Half dự kiến ​​mức lương cơ bản cho các nhà phân tích bảo mật dữ liệu sẽ tăng 6%, khoảng từ 89.000 USD đến 121.500 USD mỗi năm.

5. Kiến trúc sư, nhà phân tích và nhà phát triển kho dữ liệu

Mong muốn có một cái nhìn hiểu biết từ các petabyte dữ liệu trong hệ thống văn phòng của các công ty đang thúc đẩy nhu cầu đối với các kiến ​​trúc sư, các nhà phân tích và nhà phát triển kho dữ liệu. ShaneBernstein,Giám đốc quản lýcủacông tynhân sựCNTT Q có trụ sở tại LosAngeles, cho biết công ty sẽ có một sự thúc đẩy lớn vào năm 2012 để làm sạch và tổ chức lại dữ liệu của họ để họ có thể khai thác tốt hơn nó.

Robert Half dự kiến ​​mức lương cơ bản cho các nhà phân tích kho dữ liệu sẽ tăng lên 6,7%, khoảng từ 88.000 USD đến 119.000 USD mỗi năm vào năm 2012. Theo Q, các nhà phát triển kho dữ liệu đòi hỏi lương trung bình trong khoảng từ 120.000 USD đến 135.000 USD mỗi năm. Và các kiến ​​trúc sư kho dữ liệu có thể kiếm được từ 130.000 USD đến 160.000 USD mỗi năm hoặc 80 USD mỗi giờ (hoặc hơn, tùy thuộc vào kinh nghiệm).

6. Chuyên gia cơ sở hạ tầng

Điện toán đám mây vẫn chưa loại bỏ các công việc cơ sở hạ tầng CNTT. Hiện nay và đến năm 2012, việc di chuyển vào điện toán đám mây và Windows 7đang tạo ra nhu cầu cần thiết phải có các kỹ sư mạng và các quản trị viên của các hệ thống.

Ông Hill của trang Dice.com nói rằng các công ty đang tìm kiếm các chuyên gia CNTT có thể thiết lập và quản lý máy chủ ảo và môi trường lưu trữ ảo, những người có thể xác định các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất, và những người biết làm thế nào để tái phân bổ lưu trữ ổ đĩa cứng trong số những ứng dụng khác nhau.

Việc chuyển sang Windows 7 tạo ra nhu cầu cần phải nâng cấp cơ sở hạ tầng đối với một số công ty, trong khi những công ty khác chú ý tới những cơ hội để củng cố các trung tâm dữ liệu của họ và di chuyển vào các ứng dụng đám mây, Sean Ebner, Phó chủ tịch chiến lược của Technisource, cho biết. Trong ngắn hạn, các bộ phận CNTT cần phải có các chuyên gia cơ sở hạ tầng có thể giúp họ lập kế hoạch và thực hiện nâng cấp và các sáng kiến ​​hợp nhất, ông nói.

Mức lương của các kỹ sư mạng sẽ tăng 5,8% do nhu cầu tăng lên vào năm 2012, khoảng từ 75.000 USD đến 107.750 USD mỗi năm, theo Robert Half."Hiện tại, nhu cầu về tài năng đang rất cao", Browning của Yoh cho biết.

Cao Thắng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
6 công việc “hot” với mức lương cao trong ngành CNTT năm 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO