9 cách tái sử dụng chiếc điện thoại cũ của bạn

Thanh Hương, Phạm Thu Trang| 29/08/2018 17:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Điện thoại thông minh thực sự chỉ là một máy tính dù nó nhỏ hơn và nhiều thứ kém thuận tiện hơn so với một máy tính để bàn thông thường. Nhưng điện thoại thông minh có các tính năng mạnh mẽ và khi bạn đã nâng cấp lên chiếc điện thoại đời mới hơn, bạn có thể sẽ tự hỏi mình phải làm gì với chiếc điện thoại cũ chứa tất cả phần cứng có giá trị đó.

Kết quả hình ảnh cho 9 ways to re-use your old cell phone before you trash itBạn có thể bán hoặc trao đổi nó. Bạn cũng có thể sử dụng các tiện ích của nó cho công việc, sinh hoạt hoặc giải trí. Ngay cả khi không có tín hiệu di động, điện thoại thông minh vẫn có thể hoạt động tốt với kết nối Wi-Fi, biến chúng trở thành máy tính bảng thu nhỏ. Bạn có thể sử dụng tất cả các ứng dụng và tính năng mà bạn luôn có và bạn có thể truy cập Internet và thậm chí sử dụng các liên lạc thông thường như iMessage, Skype và WhatsApp.

Tóm lại, đừng để chiếc điện thoại cũ của mình lãng phí trong ngăn kéo. Dưới đây là 9 điều tiện lợi bạn có thể làm với điện thoại di động cũ.

1. Báo thức và theo dõi giấc ngủ công nghệ cao

Hầu hết các điện thoại di động đi kèm với tính năng báo thức. Ngay cả khi bạn không thanh toán cho dịch vụ di động trên tiện ích cũ của mình, bạn vẫn có thể sử dụng nó cho một số ứng dụng mà bạn đã tải xuống. Bạn cũng có thể tải xuống ứng dụng tiếng ồn trắng để giúp bạn ngủ (Relax Melodies).

Hơn thế nữa, bạn có thể sử dụng nó để theo dõi giấc ngủ của mình. Là một bộ theo dõi giấc ngủ, các ứng dụng Chu kỳ giấc ngủ sẽ cho bạn biết không chỉ khi bạn ngủ, mà còn như thế nào bạn thực sự ngủ. Dữ liệu được trình bày trong một biểu đồ dễ hiểu, sẽ được đi kèm với các chi tiết cũng như ý tưởng để giúp bạn ngủ ngon hơn trong tương lai.

2. Thiết bị đọc sách điện tử thuận tiện

Kindles và Nooks ban đầu được thiết kế như eReaders, nhưng nhiều ứng dụng sẽ cho phép bạn tải xuống và đọc sách điện tử ngay trên điện thoại của bạn. Các thiết bị đọc sách điện tử phổ biến nhất là các ứng dụng iBooks và Kindle, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy những ứng dụng khác.

Tất nhiên, điện thoại thông minh có màn hình nhỏ hơn so với thiết bị đọc sách điện tử tiêu chuẩn và chúng được chiếu sáng, trong khi màn hình Kindle hoạt động giống như giấy in hơn.

Đối với nhiều người trong chúng ta, đó là một mức giá nhỏ phải trả để mang theo toàn bộ thư viện sách trong túi. Điện thoại cũ cũng có thể tạo một bản sao lưu tuyệt vời khi bạn đang di chuyển với hành lý nhỏ gọn

3. Trung tâm giải trí

Lưu trữ điện thoại thông minh đã phát triển theo cấp số nhân trong những năm gần đây; các mẫu iPhone mới nhất có dung lượng lên tới 256GB. Con số đó tương đương với hàng ngàn bài hát, phim, podcast và trò chơi. Đây là một sự thay thế tuyệt vời cho điện thoại thông thường của bạn vì bạn sẽ không phải nhận được cuộc gọi và các mp3 của bạn không phải cạnh tranh với dữ liệu quan trọng hơn.

Giờ đây bạn có thể tải xuống và xem phim từ iTunes, Amazon và Netflix, thậm chí xem một nửa bộ phim truyền hình trên một chuyến bay.

4. Camera của trẻ em

Các điện thoại thông minh tốt nhất có máy ảnh với độ phân giải tương tự và quang học như một chiếc máy ảnh đơn giản. Một số nhiếp ảnh gia ưa chuộng một chiếc iPhone hoặc Galaxy hơn là một chiếc máy ảnh thông thường vì hình ảnh có thể được chỉnh sửa và chia sẻ. Bạn có thể cho điện thoại của mình nghỉ hưu, nhưng tính năng máy ảnh là hữu ích hơn bao giờ hết. Hãy biến nó trở thành công cụ học tập hoàn hảo cho trẻ em trước khi bạn bàn giao một chiếc điện thoại thông minh hay một chiếc máy ảnh đắt tiền.

5. Tai nghe VR

Có thể bạn đã nhìn thấy các quảng cáo nơi mọi người đeo điện thoại trước mắt họ và có một trò chơi nổ và trải nghiệm thế giới mới thông qua thực tế ảo. Điều đó có thẻ rất thú vị nhưng nó cũng đòi hỏi phải di chuyển điện thoại của bạn trong và ngoài của một VR tai nghe gắn kết. Chiếc IPhone cũ có thể trở thành tiện ích VR toàn thời gian của bạn.

Bạn sẽ cần phải trang bị kính VR tương thích với mô hình iPhone của bạn. Hãy chọn kính Google Cardboard như một cách rẻ tiền để bắt đầu. Từ đó, bạn có thể thử nhiều ứng dụng VR khác nhau có sẵn thông qua App Store của Apple. Ứng dụng Google Cardboard hoạt động với kính của Google và là một nơi tốt để bắt đầu hành trình VR của bạn.

6. Kiểm soát Apple TV của bạn

Điều khiển Apple TV là một mô hình thiết kế tối giản, nhưng điều này đồng nghĩa với việc sử dụng khá rắc rối. Để giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, hãy tải xuống ứng dụng Apple TV Remote từ iPhone cũ của bạn. Giờ đây, bạn có thể điều hướng giao diện Apple TV, tiến hành tìm kiếm và kiểm soát hoạt động giải trí trực tuyến của mình một cách dễ dàng.

Nếu tham vọng điều khiển từ xa của bạn mở rộng ra ngoài Apple TV, hãy xem Pronto Smart Universal Remote Control cho iOS. Thiết bị này hoạt động kết hợp với các ứng dụng Peel Smart Remote để biến chiếc iPhone của bạn thành một điều khiển từ xa có thể xử lý hầu hết các truyền hình, hệ thống âm thanh stereo, hoặc một thiết bị giải trí gia đình.

iPhone của bạn không chứa một Blaster IR (công nghệ hồng ngoại được sử dụng bởi hầu hết các hệ điều khiển từ xa) nhưng sự kết hợp Pronto và Peel đã bù đắp cho thiếu sót này.

7. Thiết lập an ninh gia đình

Với sự phổ biến ngày càng tăng, nhiều người dùng đang biến điện thoại và máy tính bảng cũ thành một hệ thống an ninh gia đình.

Với Wi-Fi và máy ảnh tích hợp độ phân giải cao, điện thoại thông minh cũ (hoặc máy tính bảng) có thể theo dõi ngôi nhà của bạn mọi lúc. Bạn có thể tải xuống ứng dụng Skype và cho phép ứng dụng tự động chấp nhận các cuộc gọi điện video đến để bạn có thể kiểm tra mọi thứ trong khi ra ngoài.

iPhone cũ của bạn có thể hoạt động như giám sát viên trẻ em thông qua việc sử dụng các ứng dụng Cloud Baby Monitor với giá $4. Nó có thể gửi tiếng ồn và chuyển động cảnh báo về điện thoại hiện tại của bạn và cho phép bạn nhìn thấy đối tượng cần theo dõi.

8. Tặng nó

Một cách khác để xử lý chiếc điện thoại không còn cần thiết là tặng nó. Chương trình “Cell Phones for Soldiers” chấp nhận cả điện thoại thông minh và máy tính bảng. Bạn có thể gửi chúng vào hoặc tìm một địa điểm quyên góp địa phương. Các tổ chức phi lợi nhuận cung cấp thời gian nói chuyện miễn phí cho binh sĩ và hỗ trợ tài trợ khẩn cấp cho cả nhân viên hoạt động và cựu chiến binh.

9. Sử dụng nó cho trường hợp khẩn cấp

Ngay cả khi bạn không có gói cước di động trên điện thoại cũ, bạn vẫn có thể sử dụng nó để gọi các dịch vụ khẩn cấp. Theo luật, tất cả điện thoại di động được yêu cầu cho phép bạn gọi 911, ngay cả khi không có gói dịch vụ.

Chỉ cần đảm bảo thiết bị luôn được sạc và bạn sẽ có sẵn thiết bị này bất cứ khi nào khẩn cấp phát sinh. Đặt điện thoại ở một vị trí thuận tiện, chẳng hạn như ví hoặc khoang đựng găng tay.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
9 cách tái sử dụng chiếc điện thoại cũ của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO