Amazon sắp sản xuất smartphone

04/11/2015 07:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Đúng vào giai đoạn các tin đồn về smartphone Amazon trở nên dồn dập nhất, một lãnh đạo phụ trách Windows Phone đã gia nhập hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới.

Robert Williams – cựu Giám đốc cấp cao phụ trách phát triển kinh doanh Windows Phone của Microsoft – vừa đầu quân về Amazon trong tháng này. Vị trí mới trong hồ sơ LinkedIn của William là giám đốc Kho ứng dụng của Amazon. Trang tin tức Win Gadget còn chỉ ra ông vẫn dùng điện thoại Windows Phone để “check-in” tại thủ phủ Amazon ở Seattle.

Trước đó còn chịu trách nhiệm về phiên bản Windows Vista Ultimate, William là nhân vật cấp cao thứ 2 rời khỏi đội Windows Phone của Microsoft để về với Amazon trong vài tháng gần đây. Người đầu tiên là Brandon Watson – cựu trưởng nhóm phát triển trải nghiệm Windows Phone của Microsoft – hiện đang là Giám đốc phát triển đa nền tảng Kindle của Amazon.

Tin đồn về smartphone Amazon bắt đầu nóng lên gần đây sau khi 2 bài báo đưa tin công ty đang thử nghiệm điện thoại và có thể sản xuất vào cuối năm nay. Nếu Amazon thực sự phát triển smartphone, có lí do để giả định hãng cần phải dựa vào những nhân viên đã có kinh nghiệm về lĩnh vực này hoặc tuyển dụng những người đã đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng sản phẩm ở một công ty đối thủ. Không có bằng chứng cho thấy Watson hay Williams đang phát triển điện thoại Amazon, song nếu tin đồn là sự thực, chúng ta sẽ được chứng kiện thiết bị 4 hoặc 5 inch ra mắt cuối năm 2012.

Bắc Lê

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Amazon sắp sản xuất smartphone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO