An Post thử nghiệm xe bưu chính chạy điện của hãng Renault trên các tuyến đường chuyển phát

04/11/2015 08:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Hãng bưu chính Ailen An Post đang làm việc với nhà sản xuất động cơ Renault Ireland để thử nghiệm những chiếc xe chạy bằng điện đầu tiên của dịch vụ bưu chính.

Theo đó, An Post sẽ trực tiếp thử nghiệm những chiếc xe chuyển phát mini chạy điện nhãn hiệu Renault Kangoo ZE, và so sánh với những chiếc xe diesel truyền thống, trên một số tuyến đường bưu điện tại các khu vực thành phố.

Cuộc thử nghiệm sẽ diễn ra trong vòng 12 tháng tới, với tỷ lệ một chiếc xe trong 3 thành phố của Dublin, Cork và Galway.

Tính sơ bộ, An Post sử dụng hơn 7,5 triệu lít dầu diesel mỗi năm dành cho hạm đội hơn 2.700 chiếc xe, đó là một trong những đội xe lớn nhất đất nước. Công ty đã tiêu khoảng 10 triệu EUR mỗi năm để mua nhiên liệu.

Hiện công ty đang sở hữu 940 chiếc xe chuyển phát nhãn hiệu Kangoo chạy bằng diesel trong đội xe. Tất cả những xe điện mới sẽ được thử nghiệm trên một loạt các tuyến đường giao hàng, và được giám sát loại bỏ khả năng sử dụng động cơ diesel.

Trước mắt, những chiếc xe chạy điện Kangoo Z.E sẽ chỉ chuyển phát và giao hàng trong phạm vi khoảng 170km (tương đương 105 dặm) tùy thuộc vào điều kiện lái xe.

Giám đốc điều hành An Post - Donal Connell cho biết công ty của ông đang cố gắng tìm ra những phương pháp chuyể phát mới có hiệu quả và tốt hơn đối với môi trường, tuy nhiên mọi hoạt động vẫn phải cân đối với chi phí.

Ông nói: "An Post sẽ liên tục thực hiện những cải tiến hiệu quả hơn, nhưng những phương pháp mới phải thể hiện tính cân bằng tính bền vững giữa môi trường và kinh tế."

Renault Kangoo đã được thử nghiệm bởi nhiều ngành bưu chính khác ở lục địa Châu Âu, bao gồm: ngành bưu chính Áo và Đức, đồng thời ngành bưu chính Pháp đang đặt hàng 10.000 chiếc xe chạy điện trong vài năm tới.

Connell cho biết hãng chuyển phát của ông chính là một vị trí tuyệt vời để kiểm tra mức độ hiệu quả của dòng xe mới. "Chúng tôi hiện là hãng chuyển phát lớn nhất đất nước, làm việc tất cả các ngày trong tuần, chuyển phát hàng hóa và thư từ tới 2,1 triệu khách hàng trên mọi loại địa hình, thông qua tất cả các loại hình thời tiết," ông nói.

Eric Basset, Giám đốc điều hành của Renault Ireland cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng để khởi động dịch vụ thử nghiệm này tại An Post, hãng bưu chính đầu tiên ở Ai-len. Các dữ liệu được thành lập sẽ có lợi ích lớn cho các công ty khác đang muốn kết hợp với Renault Evs. Chúng tôi đang cung cấp những chiếc xe chạy điện tốt nhất về giá cả, sự lựa chọn, lợi ích và phạm vi. "

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
An Post thử nghiệm xe bưu chính chạy điện của hãng Renault trên các tuyến đường chuyển phát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO