Ăn trưa tại nhà hàng hải sản ở Đà Nẵng, khách giật mình nhìn hóa đơn gần triệu rưỡi bị tính phí 50 nghìn tiền xì dầu, mù tạt khiến nhiều người tranh cãi

Aries| 01/05/2020 09:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Vốn lâu nay chỉ thấy nhiều người phàn nàn chuyện đi ăn bị chặt chém giá đắt, chứ đã ai bị tính tiền gia vị nước chấm chưa nhỉ?

Sự việc hy hữu khó tin này vừa xảy ra đúng ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại một nhà hàng ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Một nhóm khách đã cùng nhau đi ăn tại nhà hàng hải sản tên T.V trưa ngày 30/4, sau khi thanh toán ra về thì hóa đơn cũng không đến mức đắt đỏ lắm, giá cả cũng bình thường so với mặt bằng chung dịch vụ ăn uống ở một địa điểm du lịch nổi tiếng. Tuy nhiên, chi tiết khiến những vị khách giật mình là khoản tiền 50.000 đồng phải trả cho... xì dầu và mù tạt.

Ăn trưa tại nhà hàng hải sản ở Đà Nẵng, khách giật mình nhìn hóa đơn gần triệu rưỡi bị tính phí 50 nghìn tiền xì dầu, mù tạt (?!?) - Ảnh 1.

Đúng là lạ đời khi giữa một danh sách đồ ăn thức uống, chẳng ai chú ý tới mấy món hải sản đắt đỏ hay tổng số tiền trong hóa đơn, mà chỉ kinh ngạc khi nhìn vào dòng "Xì dầu mù tạt" có giá 50.000 đồng được ghi rất rành rọt! Khoản tiền này không đáng là bao, nhưng lại là mức phí phải trả cho gia vị chấm đồ ăn mà hàng quán nào cũng miễn phí thì quả thực rất đáng để thắc mắc.

Theo lẽ thường thì các hàng quán từ bình dân đến 5 sao đều free gia vị hoặc chanh, ớt, tỏi, tăm, giấy ăn... cho khách, muốn dùng bao nhiêu cũng được, hết có thể gọi nhân viên xin thêm. Nhưng ở nhà hàng hải sản Đà Nẵng này, không biết nhóm khách kia đã ăn hết cả thùng xì dầu hay mù tạt mà khiến nhà hàng phải tính phí? Cư dân mạng thi nhau lý giải nguyên nhân theo cách khá hài hước, song đa số đều cho rằng nhà hàng không nên thu 50k đó, bởi món tiền nhỏ đã gây ảnh hưởng khá lớn đến tên tuổi của họ, thậm chí bị mọi người lên tiếng kêu gọi tẩy chay, cho nhà hàng vào "blacklist" cần né khi tới Đà Nẵng du lịch.

Ăn trưa tại nhà hàng hải sản ở Đà Nẵng, khách giật mình nhìn hóa đơn gần triệu rưỡi bị tính phí 50 nghìn tiền xì dầu, mù tạt (?!?) - Ảnh 2.

Ăn trưa tại nhà hàng hải sản ở Đà Nẵng, khách giật mình nhìn hóa đơn gần triệu rưỡi bị tính phí 50 nghìn tiền xì dầu, mù tạt (?!?) - Ảnh 3.

Ăn trưa tại nhà hàng hải sản ở Đà Nẵng, khách giật mình nhìn hóa đơn gần triệu rưỡi bị tính phí 50 nghìn tiền xì dầu, mù tạt (?!?) - Ảnh 4.

Hiện tại, câu chuyện 50k xì dầu mù tạt vẫn đang là chủ đề được dân tình bàn tán, chia sẻ khắp nơi như một tiết mục hài éo le mùa nghỉ lễ. Tuy khoản thu chẳng đáng là bao, nhưng nhà hàng đã nhận về sự phật lòng của khách khi tính toán quá chi li như vậy. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
Ăn trưa tại nhà hàng hải sản ở Đà Nẵng, khách giật mình nhìn hóa đơn gần triệu rưỡi bị tính phí 50 nghìn tiền xì dầu, mù tạt khiến nhiều người tranh cãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO