Anh chuẩn bị phủ sóng 5G băng thông rộng trên toàn quốc

Phạm Thu Trang, Thùy Linh, Lâm Thị Nguyệt| 26/07/2018 15:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Chính Phủ Anh chuẩn bị phủ sóng 5G băng thông rộng với phạm vi trên toàn nước Anh khi tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng cho 5G.

Cục Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao (DCMS) đã vạch ra kế hoạch nhằm đánh giá cơ sở hạ tầng viễn thông trong tương lai với kết nối 15 triệu cơ sở bằng băng thông rộng vào năm 2025 và cung cấp phạm vi phủ sóng trên toàn Vương quốc Anh vào năm 2033.

Hiện tại, chỉ có 4% diện tích của Anh có kết nối cáp quang băng thông rộng, trong khi của Tây Ban Nha là 79% và Bồ Đào Nha là 89%. Tuy nhiên, chính phủ đang hướng tới việc thay thế các mạng lưới dây bằng một cơ sở hạ tầng đầy đủ băng thông rộng. Đó chính là tiền đề quan trọng để củng cố phạm vi phủ sóng 5G.

"Chúng tôi muốn mọi người ở Anh được hưởng kết nối tầm cỡ thế giới bất kể họ sống ở đâu, đi làm hay đi du lịch", thư ký kỹ thuật số Jeremy Wright nói.

"Kế hoạch chi tiết cho tương lai của viễn thông tại quốc gia sẽ làm tăng tính cạnh tranh và đầu tư vào cáp quang băng thông rộng, tạo ra nhiều cơ hội thương mại hơn, dễ dàng hơn với chi phí rẻ hơn để triển khai cơ sở hạ tầng cho 5G".

Dự đoán vào năm 2020, 5G tại vương quốc Anh sẽ hoàn toàn đi vào hoạt động trơn tru.

Các kế hoạch đề ra nhằm mục đích thúc đẩy cạnh tranh đầu tư thương mại vào cáp quang băng thông rộng nổ ra trên khắp nước Anh. Tuy nhiên tại những vùng ngoại ô nước này, dự tính cần chi thêm từ 3 đến 5 tỷ bảng Anh để hỗ trợ đầu tư thương mại.

Trong khi cuộc đua 5G đang diễn ra trên toàn thế giới, trước đó không lâu, trang web so sánh về tốc độ băng thông của các nước trên thế giới cho thấy Anh đã bị tụt 4 hạng so với năm ngoái và hiện chỉ xếp thứ 35.

Tốc độ trung bình tại Anh là 18,57Mbps, có nghĩa là mất khoảng 36 phút để tải một bộ phim 5GB. Tốc độ này quá chậm so với phần lớn các nước tại EU và thậm chí thấp hơn cả Madagascar, một đất nước được Liên hợp quốc đưa vào danh sách một trong những nước chậm phát triển.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Anh chuẩn bị phủ sóng 5G băng thông rộng trên toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO