ANZ tăng cường khả năng phân tích dữ liệu với Google Cloud

Khôi Linh, Phạm Thu Trang| 02/10/2018 17:05
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhóm Ngân hàng Úc và New Zealand (ANZ) đã chuyển sang Google Cloud nhằm tăng cường khả năng tổng hợp và phân tích dữ liệu của mình.

Kết quả hình ảnh cho ANZ boosts data analytics capability with Google CloudTheo ANZ, sáng kiến ​​này dự kiến ​​sẽ thúc đẩy việc cung cấp thông tin chi tiết kinh doanh theo hướng dữ liệu dành cho các Khách hàng tổ chức của mình.

Nó được đưa ra sau khi một quan điểm chứng minh được thực hiện, mà ANZ cho biết đã sử dụng công nghệ đám mây an toàn của Google để phân tích các tập hợp dữ liệu tổng hợp, không xác định cho thông tin chi tiết của khách hàng, thay vì thực hiện nhiệm vụ theo cách thủ công.

Một thông báo tiếp sau việc ngân hàng mở một số máy ATM của mình vào đầu tháng này để chấp nhận việc rút tiền mặt thông qua điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh, và áp dụng phạm vi phần mềm của Atlassian khi nó tiếp tục thúc đẩy mạnh vào các cách làm việc và triển nhanh chóng.

“Nền tảng dựa trên đám mây có thể cung cấp cho các ngân hàng của chúng tôi những thông tin chi tiết về dữ liệu có ý nghĩa ngay lập tức - vì nó cho phép chúng tôi xử lý dữ liệu nhanh hơn gấp 250 lần,” Trưởng phòng dữ liệu và kỹ thuật số của Joss Raines cho biết hôm thứ Tư.

“Theo thời gian, chúng tôi có thể giúp khách hàng đưa ra quyết định kinh doanh sáng suốt nhanh hơn về các vấn đề như tính thanh khoản, rủi ro và quản lý tiền mặt hoặc các cuộc gọi chiến lược như vị trí cửa hàng, khoảng không quảng cáo và định vị thị trường”.

Thông báo từ ANZ được đưa ra như một báo cáo từ Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC) nhấn mạnh sự chậm trễ “không thể chấp nhận” đối với các tổ chức tài chính báo cáo vi phạm “đáng kể”, và yêu cầu các ngân hàng khắc phục điều này bằng cách cải thiện hoạt động thu thập dữ liệu và hoạt động kinh doanh của họ, đồng thời tuân thủ các hệ thống CNTT.

Báo cáo PDF phát hiện rằng ngoài ANZ, Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (CBA), Ngân hàng Quốc gia Úc (NAB) và Westpac đang mất trung bình 150 ngày để điều tra và nộp báo cáo vi phạm cho ASIC.

Theo luật, tất cả các tổ chức tài chính được yêu cầu phải có một quy trình xác định có hiệu quả các vi phạm và sau đó báo cáo các vi phạm nghiêm trọng đối với ASIC trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi nhận thức được chúng. Không thực hiện được như vậy là phạm tội hình sự.

“Các trường hợp được xác định là không tuân thủ yêu cầu báo cáo 10 ngày làm việc là không thể chấp nhận được, đặc biệt khi yêu cầu pháp lý là báo cáo 'sớm nhất có thể' nhưng không muộn hơn 10 ngày làm việc từ khi nhận thức được sự việc”, ASIC đã viết trong báo cáo của mình.

Các nhóm tài chính lớn cũng mất trung bình 1,726 ngày để xác định một sự cố mà sau đó được xác định là một vi phạm đáng kể.

ASIC cũng phát hiện rằng một số hệ thống CNTT được các nhà cung cấp tài chính sử dụng đã hạn chế chức năng tìm kiếm, kết hợp với cách tiếp cận phân mảnh để ghi lại thông tin trên nhiều cơ sở dữ liệu, ngăn chặn việc xác định và điều tra một số vi phạm đáng kể.

Báo cáo từ ASIC theo sau CBA vào tháng 6 đã ký một thỏa thuận với Austrac để chấm dứt các thủ tục tố tụng dân sự bắt đầu vào tháng 8 năm 2017.

Thỏa thuận này cho thấy ngân hàng thừa nhận 53.750 vi phạm Đạo luật tài chính chống rửa tiền và chống khủng bố (AML/CTF), bao gồm khoảng 53.506 báo cáo giao dịch ngưỡng (TTR) cho các giao dịch tiền mặt trên 10.000 đô la Mỹ cho cơ quan quản lý máy gửi tiền thông minh (IDM) trong gần ba năm từ tháng 11 năm 2012 đến tháng 9 năm 2015; và trong thời hạn ba năm không tuân thủ chương trình AML/CTF của mình là trên 778.370 giao dịch.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Can nhiễu trên tần số 125KHz gây ảnh hưởng tới việc vận hành chìa khóa thông minh
    Các sự cố can nhiễu trên tần số 125KHz đã gây ra ảnh hưởng lớn đến việc sử dụng chìa khóa thông minh (smartkey) của ô tô, xe máy tại TP. Hồ Chí Minh.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
ANZ tăng cường khả năng phân tích dữ liệu với Google Cloud
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO