Theo ANZ, sáng kiến này dự kiến sẽ thúc đẩy việc cung cấp thông tin chi tiết kinh doanh theo hướng dữ liệu dành cho các Khách hàng tổ chức của mình.
Nó được đưa ra sau khi một quan điểm chứng minh được thực hiện, mà ANZ cho biết đã sử dụng công nghệ đám mây an toàn của Google để phân tích các tập hợp dữ liệu tổng hợp, không xác định cho thông tin chi tiết của khách hàng, thay vì thực hiện nhiệm vụ theo cách thủ công.
Một thông báo tiếp sau việc ngân hàng mở một số máy ATM của mình vào đầu tháng này để chấp nhận việc rút tiền mặt thông qua điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh, và áp dụng phạm vi phần mềm của Atlassian khi nó tiếp tục thúc đẩy mạnh vào các cách làm việc và triển nhanh chóng.
“Nền tảng dựa trên đám mây có thể cung cấp cho các ngân hàng của chúng tôi những thông tin chi tiết về dữ liệu có ý nghĩa ngay lập tức - vì nó cho phép chúng tôi xử lý dữ liệu nhanh hơn gấp 250 lần,” Trưởng phòng dữ liệu và kỹ thuật số của Joss Raines cho biết hôm thứ Tư.
“Theo thời gian, chúng tôi có thể giúp khách hàng đưa ra quyết định kinh doanh sáng suốt nhanh hơn về các vấn đề như tính thanh khoản, rủi ro và quản lý tiền mặt hoặc các cuộc gọi chiến lược như vị trí cửa hàng, khoảng không quảng cáo và định vị thị trường”.
Thông báo từ ANZ được đưa ra như một báo cáo từ Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC) nhấn mạnh sự chậm trễ “không thể chấp nhận” đối với các tổ chức tài chính báo cáo vi phạm “đáng kể”, và yêu cầu các ngân hàng khắc phục điều này bằng cách cải thiện hoạt động thu thập dữ liệu và hoạt động kinh doanh của họ, đồng thời tuân thủ các hệ thống CNTT.
Báo cáo PDF phát hiện rằng ngoài ANZ, Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (CBA), Ngân hàng Quốc gia Úc (NAB) và Westpac đang mất trung bình 150 ngày để điều tra và nộp báo cáo vi phạm cho ASIC.
Theo luật, tất cả các tổ chức tài chính được yêu cầu phải có một quy trình xác định có hiệu quả các vi phạm và sau đó báo cáo các vi phạm nghiêm trọng đối với ASIC trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi nhận thức được chúng. Không thực hiện được như vậy là phạm tội hình sự.
“Các trường hợp được xác định là không tuân thủ yêu cầu báo cáo 10 ngày làm việc là không thể chấp nhận được, đặc biệt khi yêu cầu pháp lý là báo cáo 'sớm nhất có thể' nhưng không muộn hơn 10 ngày làm việc từ khi nhận thức được sự việc”, ASIC đã viết trong báo cáo của mình.
Các nhóm tài chính lớn cũng mất trung bình 1,726 ngày để xác định một sự cố mà sau đó được xác định là một vi phạm đáng kể.
ASIC cũng phát hiện rằng một số hệ thống CNTT được các nhà cung cấp tài chính sử dụng đã hạn chế chức năng tìm kiếm, kết hợp với cách tiếp cận phân mảnh để ghi lại thông tin trên nhiều cơ sở dữ liệu, ngăn chặn việc xác định và điều tra một số vi phạm đáng kể.
Báo cáo từ ASIC theo sau CBA vào tháng 6 đã ký một thỏa thuận với Austrac để chấm dứt các thủ tục tố tụng dân sự bắt đầu vào tháng 8 năm 2017.
Thỏa thuận này cho thấy ngân hàng thừa nhận 53.750 vi phạm Đạo luật tài chính chống rửa tiền và chống khủng bố (AML/CTF), bao gồm khoảng 53.506 báo cáo giao dịch ngưỡng (TTR) cho các giao dịch tiền mặt trên 10.000 đô la Mỹ cho cơ quan quản lý máy gửi tiền thông minh (IDM) trong gần ba năm từ tháng 11 năm 2012 đến tháng 9 năm 2015; và trong thời hạn ba năm không tuân thủ chương trình AML/CTF của mình là trên 778.370 giao dịch.