Apple dự định tung ra dòng AirPods, HomePod và tai nghe cao cấp trong năm 2019

03/07/2018 17:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Apple đang nâng tầm cuộc chơi trong lĩnh vực thiết bị âm thanh, và đang lên kế hoạch khởi động AirPod, HomePod mới, và tai nghe trùm đầu với chất lượng phòng thu trong tương lai gần, theo như nguồn tin mới nhất từ Bloomberg. Nguồn tin về những thiết bị nghe nhạc được cải tiến và loa thông minh đã được triển khai được nhiều tháng, và có vẻ như Apple đang có những động thái nhằm đưa những thiết bị này gần gũi hơn tới khách hàng. AirPods, HomePod và những mẫu headphone mới sẽ được ra mắt vào đầu năm 2019, mặc dù thời điểm chính thức vẫn chưa được thông báo.

apple homepod grovemade stand silveraluminum 720x463 01f40651 4ff7 4738 81c8 5ad2078f1f1eTheo nguồn tin từ Bloomberg, đại gia công nghệ này đang muốn sản xuất những chiếc AirPod có khả năng lọc tiếng ồn và chống nước. Apple cũng muốn chắc chắn rằng những chiếc AirPod mới có thể hoạt động ở khoảng cách xa so với điện thoại hoặc máy tính bảng được kết nối. Dù bạn không thể nhảy xuống bể bơi với một chiếc AirPods, Apple hi vọng rằng bạn sẽ có thể có một cuộc chạy bộ dài dù trời mưa mà không phải lo ngại về việc mồ hôi hoặc nước mưa làm hư hại tai nghe.

Có thể sẽ có những cảm biến sinh học cho những AirPod mới, bao gồm cả cảm biến theo dõi nhịp tim, để đẩy mạnh những sản phẩm hỗ trợ sức khỏe của Apple. Dĩ nhiên, với những tính năng mới này, hiển nhiên giá của AirPod mới sẽ còn đắt hơn hiện tại rất nhiều (159$).

Còn với tai nghe chùm tai, Apple hi vọng sẽ tạo ra những sản phẩm cao cấp có thể cạnh tranh với những chiếc tai nghe của Bose và Sennheiser. Thay vì tối đa hóa thương hiệu của Beats, những chiếc headphones mới này sẽ mang tên Apple, và sẽ được ra mắt vào năm 2019. Mặc dù Apple đã dự kiến ra mắt sản phẩm này vào năm 2018, nhưng vài vấn đề về phát triển đã làm chậm tiến độ dự án. Apple có lẽ đang lên kế hoạch sẽ làm việc với nhà máy sản xuất hệ thống âm thanh Tymphany như một đối tác sản xuất cho headphone, mặc dù hợp đồng chưa được ký kết và dây chuyền còn chưa đi vào hoạt động.

Chưa có thông tin cụ thể về thiết kế của chiếc HomePod mới, nhưng có lẽ đây là sản phẩm cần cải tiến nhiều nhất của Apple. Nhiều lời phê bình đã nhấn mạnh rằng HomePod hoạt động rất tốt với mục đích của một cái loa, những chức năng cuả HomePod hầu như đều khá giới hạn khi xét trên khía cạnh "thông minh", với mức giá quá cao và hoạt động không thống nhất với các phần mềm bên thứ ba đã khiến HomePod trở nên kém hấp dẫn hơn so với những bộ loa thông minh khác trên thị trường. Vẫn chưa biết chắc những kế hoạch tương lai cho dòng thiết bị này, nhưng chúng tôi sẽ chắc chắn cập nhật tới các độc giả trong thời gian sớm nhất.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Apple dự định tung ra dòng AirPods, HomePod và tai nghe cao cấp trong năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO