Apple ra mắt cổng thông tin web để các cơ quan thực thi pháp luật tiếp cận dữ liệu

Chu Thanh Hòa, Trịnh Đình Trọng| 12/09/2018 14:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Nền tảng này sẽ cho phép các đơn vị gửi và theo dõi yêu cầu dữ liệu của họ.

Apple storeApple đã đưa ra một luật cổng thông tin mà các đại lý thực thi có thể sử dụng để gửi yêu cầu dữ liệu, theo dõi lịch sử các yêu cầu và được cấp quyền truy cập thông tin nếu Apple cho là phù hợp.

Tuy nhiên, Apple nhấn mạnh rằng luật này sẽ không ảnh hưởng đến cam kết bảo vệ khách hàng của mình, đảm bảo các tổ chức thực thi pháp luật sẽ chỉ có thể truy cập dữ liệu mà Apple thấy phù hợp.

"Chúng tôi tin rằng các cơ quan thực thi pháp luật đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho xã hội của chúng ta an toàn và chúng tôi luôn duy trì rằng nếu cần cung cấp thông tin, chúng tôi sẽ tuân thủ các quy trình theo đúng pháp luật", đại diện của Apple phát biểu trong tuyến bố cập nhật yêu cầu thông tin trước Quốc hội trên website.

"Để xác nhận sự cần thiết của các bằng chứng kỹ thuật số với các cơ quan thực thi pháp luật, chúng tôi có một đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp trong bộ phận pháp lý quản lý và đáp ứng mọi yêu cầu pháp lý nhận được từ các cơ quan thực thi pháp luật trên toàn cầu 24/7".

Cổng thông tin mới sẽ cho phép lực lượng cảnh sát gửi yêu cầu và các yêu cầu này sẽ được các nhóm pháp lý của Apple đánh giá. Apple cũng sẽ tạo ra một nhóm khác để đào tạo cán bộ thực thi pháp luật trên toàn thế giới và đào tạo trực tuyến về cách đưa thông qua yêu cầu dữ liệu và cách họ đối phó với các yêu cầu đó.

Cơ quan thực thi pháp luật thường yêu cầu quyền truy cập dữ liệu bao gồm: số nhận dạng thiết bị, bản ghi dịch vụ khách hàng và nội dung iCloud như email, ảnh được lưu trữ, tài liệu, danh bạ, lịch, dấu trang, lịch sử duyệt Safari, lịch sử tìm kiếm trên Apple Maps, bản sao lưu iMessages và Sao lưu thiết bị iOS. Nó cũng có thể cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu khách hàng cá nhân bao gồm tên, địa chỉ bưu điện, địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ IP, chi tiết liên hệ dịch vụ khách hàng và hồ sơ Find My iPhone.

Tuy nhiên, các chính sách của Apple tuyên bố rằng bất kỳ ai yêu cầu thông tin chỉ được truy cập vào dữ liệu cần thiết hoặc phục vụ cho công tác điều tra.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Khuyến cáo việc sử dụng Chứng thư số của tổ chức không được cấp phép
    Khi cá nhân và các tổ chức, đơn vị tích cực sử dụng các dịch vụ chứng thư số trên môi trường mạng có kết nối Internet chính là một xu hướng phù hợp với sự phát triển của xã hội số hiện nay.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
Apple ra mắt cổng thông tin web để các cơ quan thực thi pháp luật tiếp cận dữ liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO