Audi Q5
Trong thông cáo báo chí gửi cho các cơ quan truyền thông trong nước, Audi Việt Nam viết: "Trong quá trình nghiên cứu, Audi AG đã phát hiện ra trên các xe Audi Q5 được sản xuất trong một giai đoạn nhất định, có khả năng vòng đệm của ốp chắn bùn bánh sau bị long ra do chuyển động xoắn ốc, trong một số trường hợp, ốp chắn bùn có thể rơi ra khỏi xe".
Vì lý do an toàn cho người sử dụng xe, Audi AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi để kiểm tra và thay thế vít giao cố ốp chắn bùn bánh sau trên Audi Q5. Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi Q5 bị ảnh hưởng được sản xuất từ 1/2017 đến 8/2019 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Thời gian kiểm tra và thay thế vít gia cố ốp chắn bùn bánh sau là 30 phút cho mỗi xe.
Các mẫu xe Audi Q5 trên vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra. Audi Việt Nam xác nhận số lượng xe bán ra tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi là 618 chiếc. Tất cả các xe này sẽ được kiểm tra và thay thế vít gia cố ốp chắn bùn bánh sau theo chương trình triệu hồi công bố.
Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam vẫn hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ Audi AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại Giao).
Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 25/2/2020 tới ngày 25/2/2023 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát.
Audi Q3
Trước đó, ngày 17/12/2019, Audi Việt Nam cũng đã gửi đi thông báo triệu hồi xe Audi Q3 để cập nhật phần mềm bộ điều khiển nguồn trên bo mạch. Trong chương trình này, Audi Việt Nam thông báo có 25 chiếc Audi Q3 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam, sản xuất từ 6/2017 đến 7/2017 bị ảnh hưởng. Trong quá trình nghiên cứu, Audi AG đã phát hiện ra trên các Audi Q3 được sản xuất trong một giai đoạn nhất định, thì lỗi của đèn xi nhan trước có thể không được phát hiện do độ nhạy không đủ của bộ phận giám sát chức năng.
Như vậy chỉ mới hơn 2 tháng, Audi tại Việt Nam đã phải 2 lần ra thông báo triệu hồi các mẫu xe khác nhau để xử lý các lỗi phát sinh từ nhà sản xuất.