Bà nội trợ Việt chỉ rõ ưu - nhược điểm của "dịch vụ đi chợ hộ" đang được chị em ưa chuộng

Minh Anh| 10/04/2020 13:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Chị Hằng cũng cho biết, đặt dịch vụ đi chợ hộ rất tiện lợi. Đặc biệt, những tài xế đi chợ hộ cũng được các công ty trang bị khẩu trang, đồ bảo hộ, nước rửa tay cẩn thận khi lên đường giao cho khách.

  • Cá hồi Sapa giá rẻ, nhiều chị em ôm số lượng nhiều bán online kiếm cả triệu/ngàyĐọc ngay

Những ngày đầu tháng 4/2020, khi dịch bệnh Covid-19 ngày càng có nhiều diễn biến phức tạp thì những bà nội trợ thay vì phải thường xuyên đến các siêu thị, các chợ cóc mua sắm đã thay đổi thói quen tiêu dùng khi có xu hướng mua sắm online nhiều để vừa hạn chế phải ra ngoài, đảm bảo an toàn mùa dịch lại vẫn đảm bảo bữa cơm gia đình đủ đầy nhất.

Để đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng, mới đây nhiều ứng dụng... đã mở các dịch vụ đi chợ hộ. Ngoài ra, hàng loạt website, fanpage cũng cung cấp dịch vụ này. Bên cạnh đó, nhiều ông lớn trong ngành thực phẩm như các siêu thị lớn, chuỗi bán lẻ như Vinmart, Coop mart, Big C… cũng đẩy mạnh dịch vụ giao hàng tận nơi… Tất cả những dịch vụ đi chợ hộ online này đã thu hút sự chú ý sử dụng của đông đảo các chị em nội trợ trên cả nước.

Bà nội trợ Việt chỉ rõ ưu - nhược điểm của

Nhiều ứng dụng... đã mở các dịch vụ đi chợ hộ.

Nếu như 2 tháng trước, chị Vân Hằng, 30 tuổi ở Ngã Tư Sở, Hà Nội hàng ngày vẫn thường đi chợ cóc gần nhà để mua thực phẩm cho gia đình ăn thì suốt 1 tháng nay chị Hằng chỉ dám đi chợ hoặc siêu thị 1 tuần/lần. Đặc biệt, 2 tuần trở lại đây, vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên cá nhân người phụ nữ này cảm thấy không yên tâm chút nào khi đến những nơi đông người.

"Suốt 2 tuần nay, công ty mình cho nhân viên được ở nhà làm online hạn chế ra ngoài. Bởi thế, mình cũng không đi chợ hay đi siêu thị như trước mua thực phẩm hay đồ dùng gia đình thiết yếu nữa. Ngược lại, 2 tuần nay mình chuyển qua sử dụng ứng dụng mua sắm online.

Cứ khoảng 2-3 ngày mình lại order dịch vụ đi chợ hộ. Theo đó các tài xế công nghệ sẽ giúp mình mua sắm những sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày. Mình chỉ phải mất giá cước 5.500 đồng/km và 50.000 đồng cho mỗi cuốc xe đi chợ giùm là đã có người mua giúp các loại thực phẩm tại những địa điểm mà mình chỉ định như chợ, cửa hàng bán lẻ hoặc thậm chí nhờ lái xe ra hiệu thuốc mua thuốc", chị Hằng chia sẻ.

Bà nội trợ Việt chỉ rõ ưu - nhược điểm của

Bà nội trợ này cho biết, đi chợ bằng cách order dịch vụ đi chợ hộ qua các ứng dụng rất tiện lợi.(ảnh minh hoạ)

Bà nội trợ này cho biết, đi chợ bằng cách order dịch vụ đi chợ hộ qua các ứng dụng rất tiện lợi, nhất là khi thường xuyên mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Vì tất cả các danh mục thực phẩm đều có giá niêm yết và hóa đơn rõ ràng: "Nếu đặt dịch vụ đi chợ hộ mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, mình ở nhà chỉ việc chi trả cước phí hiển thị trên ứng dụng. Sau đó mình thanh toán cho tài xế tổng giá trị hàng hóa mà họ đã mua hộ. Số tiền thu hộ bằng với giá trị trên hóa đơn. Nói chung tối đa mỗi lần đặt dịch vụ đi chợ hộ thường tối đa không quá 500 ngàn đồng", chị Hằng giải thích thêm.

  • Dịch vụ đi chợ hộ, giao hàng giảm phí, lượng khách đặt tăng đột biến

Chị Hằng cũng cho biết, đặt dịch vụ đi chợ hộ rất tiện lợi. Đặc biệt, những tài xế đi chợ hộ cũng được các công ty trang bị khẩu trang, đồ bảo hộ, nước rửa tay cẩn thận khi lên đường giao cho khách: "Rất yên tâm mọi người ạ. Mình chỉ việc ở nhà và nhận giao hàng dù nhiều lúc đơn hàng cũng bị giao trễ. Nhưng như vậy tiện lợi vô cùng mà đảm bảo sức khỏe an toàn mùa dịch".

Cũng giống như chị Hằng, chị Thu ở Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội nửa tháng nay cũng thường xuyên đặt hàng dịch vụ "đi chợ hộ bạn". Bà nội trợ 40 tuổi này cho biết, hiện nay, tại các siêu thị như Coop mart, Big C, Vinmart… đều có dịch vụ giao hàng tận nơi rất tiện lợi mà chị cũng như nhiều bà nội trợ khác có thể sử dụng hàng ngày.

Bà nội trợ này kể, cách vài ngày, chị lại vào các website bán hàng của các siêu thị lớn để check giá cả các loại thực phẩm từ tươi sống, khô, đông lạnh không sơ chế hoặc có sơ chế, sản phẩm chế biến sẵn. Sau đó, nếu muốn đặt hàng mặt hàng nào, chị Thu chỉ việc ấn trực tiếp vào sản phẩm trên website, cho vào giỏ hàng.

"Những người tiêu dùng như mình ở nhà mua sắm online có thể đặt hàng qua app, nhắn tin qua tổng đài hay gọi điện trực tiếp, nhắn tin qua Facebook. Khi đã nhận được đơn hàng của mình, các siêu thị sẽ có nhân viên xác nhận bằng điện thoại, tin nhắn, gửi hóa đơn qua email để người đặt hàng như mình kiểm tra. Mình có thể kiểm tra từng loại thực phẩm đã đặt cũng như chi phí phải trả rất cụ thể", chị Thu vui vẻ kể.

Bà nội trợ Việt chỉ rõ ưu - nhược điểm của

Những shipper đang đợi ở 1 quán ăn để đợi lấy hàng về giao cho khách đặt. (ảnh minh hoạ)

Bà nội trợ này cũng cho biết, thường là chị đặt hàng chiều hôm trước thì sáng hôm sau là đã được giao hàng đến tận nhà. Hoặc muốn giao giờ nào thì tùy theo yêu cầu của người đặt hàng. Tuy tiện lợi là vậy, song chị Thu cũng có điểm chưa hài lòng lắm: "Mình khá hài lòng với dịch vụ đi chợ hộ này vì tiết kiệm nhiều thời gian, đảm bảo được sức khỏe mùa dịch. Song do không được tận mắt, tận tay chọn lựa thực phẩm nên nhiều khi rau củ mua không được tươi, trái cây chưa chín đều…

Hơn nữa, nếu mua sắm với đơn hàng ít tiền thì cũng tốn kha khá phí ship tận nhà (15.000 đồng đối với đơn hàng dưới 5km). Song khi mua hàng từ 500.000 đồng trở lên, mình sẽ được miễn phí giao hàng và tặng kèm voucher ưu đãi nữa. Như vậy cũng chấp nhận được, nhất là trong thời điểm cần hạn chế ra ngoài như hiện nay".

Bà nội trợ Việt chỉ rõ ưu - nhược điểm của

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Bà nội trợ Việt chỉ rõ ưu - nhược điểm của "dịch vụ đi chợ hộ" đang được chị em ưa chuộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO