Bản cập nhật Windows 10 tháng 10 chính thức ra mắt

Khôi Linh, Trương Khánh Hợp| 21/11/2018 17:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Microsoft cho biết bản cập nhật Windows 10 mới nhất hiện đã an toàn để triển khai cho tất cả các máy.

Bản cập nhật Windows 10 tháng 10 của Microsoft đã gây một chút khó khăn cho người dùng kể từ ngày thông báo phát hành dự định. Bây giờ, mặc dù sau nhiều thử nghiệm nội bộ và tại Windows Insider, Microsoft tin rằng Bản cập nhật Windows 10 tháng 10 đã sẵn sàng để triển khai và bắt đầu cung cấp bản cập nhật trở lại cho khách hàng.

Viết trên blog Windows của Microsoft, Giám đốc quản lý đối tác của chương trình John Cable giải thích rằng nhóm nghiên cứu đã "điều tra kỹ lưỡng và giải quyết" các vấn đề trước đó.

"Ngoài việc đánh giá việc ứng dụng bản cập nhật trong nội bộ một cách rộng rãi, chúng tôi đã dành thời gian giám sát chặt chẽ các phản hồi và dữ liệu chẩn đoán từ Windows Insiders của chúng tôi và từ hàng triệu thiết bị sử dụng trên Bản cập nhật Windows 10 tháng 10", ông viết. “Dựa trên dữ liệu này, hôm nay chúng tôi đang bắt đầu phát hành lại Bản cập nhật tháng 10 bằng cách cung cấp thông tin này qua phương tiện truyền thông và cho người dùng cơ sở để nâng cao kiểm tra cập nhật theo cách thủ công”.

Microsoft hiện chưa tung ra Bản cập nhật Windows 10 tháng 10 cho tất cả các khách hàng Pro và Enterprise của mình. Nó sẽ tiếp tục "nghiên cứu cẩn thận các kết quả, từ dữ liệu phản hồi và dữ liệu chẩn đoán" trước khi nó cung cấp bản cập nhật theo tiến trình cho nhiều thiết bị hơn "trong những tuần và tháng tới".

Bản cập nhật tháng 10 của Windows 10 trước đây đã bị thu hồi bởi một số vấn đề phát sinh, bao gồm việc xóa các tệp người dùng khiến Microsoft phải lập tức hủy bản cập nhật hoàn toàn. Vào cuối tháng 10, Microsoft bắt đầu phân phối lại nó cho Windows Insiders và cuối cùng là người dùng Windows 10 Home khi nó được đánh giá là an toàn.

Microsoft nói rằng họ có thể xem phải đánh giá một thiết bị người dùng có vấn đề không tương thích với trình điều khiển trước khi họ cho phép tải xuống bản cập nhật và sau đó có thể chặn cài đặt cho đến khi vấn đề được giải quyết.

Để giúp cung cấp sự rõ ràng hơn về những gì đang xảy ra với các bản cập nhật trong tương lai, Cable cũng tiết lộ rằng Microsoft sẽ thêm một bảng điều khiển trạng thái cập nhật Windows "trong năm tới" để cung cấp thêm thông tin chi tiết về lý do bản cập nhật bị chặn phân phối. Nếu người dùng muốn biết điều gì đang xảy ra với bản Cập nhật tháng 10, ông sẽ hướng mọi người đến trang lịch sử cập nhật Windows 10 để tìm hiểu cụ thể hơn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bản cập nhật Windows 10 tháng 10 chính thức ra mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO