Ban thư ký ASEAN gửi lời cảm thông sâu sắc đến Myanmar khi họ phải hứng chịu lũ lụt

03/11/2015 20:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo tin từ Jakarta, ngày 5/8/2015, Tổng Thư ký ASEAN, ngài Lê Lương Minh đã gửi lời cảm thông sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và cộng đồng dân cư chịu ảnh hưởng nặng nề từ trận lũ lụt tại miền trung và miền bắc Myanmar.

Trong thư gửi tới Bộ trưởng Ngoại giao Myanmar, ngài  U Wunna Maung Lwin, Tổng thư ký chia sẻ rằng Trung tâm điều phối cứu trợ nhân đạo ASEAN (Trung tâm AHA) dưới sự chỉ đạo của Chính phủ Myanmar sẽ tiếp tục theo dõi tình hình cũng như hỗ trợ nhân đạo và nỗ lực giảm thiểu thiệt hại ảnh hưởng đến cộng đồng.

Myanmar, đặc biệt là miền trung và miền bắc nước này, đang phải hứng chịu trận lũ nặng nề gây ra bởi mưa lớn kết hợp với gió mùa Tây Nam và bão nhiệt đới trên vịnh Bengal. Sau chuyến thăm các vùng bị ảnh hưởng bởi lũ, vào ngày 31/7/2015, Tổng thống Thein Sein đã xác định các vùng phải hứng chịu thiên tai nặng nề tại Chin, Rakhine, Sagain và Magway.

Theo sự chấp nhận của Myanmar về các đề xuất hỗ trợ, Trung tâm AHA sẽ trợ giúp Trung tâm cứu trợ khẩn cấp của Myanmar (EOC), bao gồm cả hỗ trợ khẩn cấp về công nghệ thông tin và truyền thông cũng như các tiếp tế khẩn cấp dựa trên nhu cầu của người dân.

Theo asean.org 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ban thư ký ASEAN gửi lời cảm thông sâu sắc đến Myanmar khi họ phải hứng chịu lũ lụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO