Bảo hành thời @

04/11/2015 07:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong thời đại công nghiệp hiện đại, chỉ cần một chiếc máy tính xách tay với đầy đủ các tính năng cần thiết là bạn có thể ngồi bất cứ nơi đâu làm việc hay lướt web giải trí, nhưng thật phiền toái khi bỗng dưng chiếc máy tính yêu quý tự nhiên “ốm” khiến mọi công việc bị đình trệ lại. Và bạn băn khoăn không biết tìm đâu được một địa chỉ đáng tin cậy để gửi gắm “tài sản hi-tech” của mình?

Các chuyên gia HP tư vấn và bảo hành cho khách hàng
Trong thời đại công nghiệp hiện đại, chỉ cần một chiếc máy tính xách tay với đầy đủ các tính năng cần thiết là bạn có thể ngồi bất cứ nơi đâu làm việc hay lướt web giải trí, nhưng thật phiền toái khi bỗng dưng chiếc máy tính yêu quý tự nhiên “ốm” khiến mọicông việc bị đình trệ lại. Và bạn băn khoăn không biết tìm đâu được một địa chỉ đáng tin cậy để gửi gắm “tài sản hi-tech” của mình?

Đã từ lâu nay, câu chuyện bảo hành sản phẩm điện máy nói chung và laptop nói riêng của nhiều thương hiệu, nhiều đại lý và siêu thị điện máy trên toàn quốc đã bị phản ánh trên báo chí với muôn vẻ rắc rối, rầy rà. Dạo quanh 1 vòng các diễn đàn công nghệ uy tín như Tinhte, VOZ… phóng viên ghi nhận được không ít lời phàn nàn của người tiêu dùng khi đi bảo hành máy tính xách tay, mà phổ biến nhất là thời gian bảo hành lâu dù lỗi đơn giản hay phức tạp, yêu cầu bảo hành khó khăn và phải đi lại nhiều lần, sản phẩm bảo hành được sửa chữa không đến nơi đến chốn khiến cho người dùng chỉ mang về nhà vài ngày đã bị hỏng lại.... Thậm chí nhiều cửa hàng và nhiều nhà phân phối đôi lúc còn tìm cách để từ chối việc bảo hành khi laptop xảy ra sự cố với muôn vạn lý do khác nhau khiến người dùng gặp không ít phiền hà, rắc rối.

Anh Minh Hiệp, phụ trách IT của một công ty Du lịch tại Đà Nẵng cho biết, một trong những chiếc máy tính mới mua của công ty anh chỉ bị hỏng ổ cứng - vốn là một lỗi không phức tạp nhưng khi mang đến cửa hàng bán máy để được bảo hành thì lại bị "om" đến 1 tuần lễ. "Ngày nào tôi cũng phải gọi điện giục họ. Nhân viên cửa hàng luôn nói rằng máy của tôi bị lỗi nặng và họ vẫn đang tìm hiểu sự cố để khắc phục. Khi tôi tham khảo bạn bè mới biết rằng việc ổ cứng bị lỗi và phải thay mới thì chỉ mất 1 vài tiếng là phát hiện và khắc phục xong", anh Hiệp bức xúc kể lại.

Chuyên gia HP đang kiểm tra máy tính cho khách hàng
Chính vì thế, nhiều khách hàng đang có xu hướng là tìm đến sản phẩm chính hãng uy tín để có chất lượng sản phẩm tốt và an tâm bởi nếu chẳng may có trục trặc gì thì đã có hãng sản xuất chịu trách nhiệm bảo hành, sửa chữa. Một số thương hiệu sản xuất laptop lớn, có uy tín trên thị trường hiện vẫn đang làm tốt khâu bảo hành và hạn chế tối đa những "bức xúc" từ phía khách hàng. Điển hình như hãng sản xuất máy tính HP, hãng luôn tâm niệm chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ là hai ưu tiên hàng đầu trong chiến lược của HP toàn cầu nhằm mang lại sự thỏa mãn tối đa cho người sử dụng.Do đó, trong những năm vừa qua để khẳng định cam kết của mình, HP đã đưa nhiều chương trình hậu mãi cho nhiều dòng máy tính xách tay như bảo hành siêu tốc với thời gian rút xuống chỉ còn 4 giờ; hay mở 40 trạm tiếp nhận sản phẩm bảo hành trên toàn quốc. Ngoài ra, HP còn mở ra hai Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Toàn diện (HP Total Care Center) ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh theo tiêu chuẩn của HP trên toàn cầu.

Đặc biệt, với những khách hàng doanh nhân vốn bận rộn, “quý thời gian hơn vàng" thì việc phải chờ đợi bảo hành lên tới vài ngày thực sự là một trải nghiệm không dễ chịu chút nào, nhất là khi họ đã chấp nhận bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua những dòng máy laptop cao cấp. Chính vì thế, hãng này đã áp dụng một chương trình bảo hành đặc biệt, được coi như là đầu tiên và duy nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay là bảo hành tại chỗ, áp dụng cho dòng máy tính xách tay cao cấp HP ProBook s-series. Cụ thể, khi người dùng mua sản phẩm tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM thông qua Tổng Đại lý CMC, họ sẽ được hưởng dịch vụ bảo hành "on-site" do Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Toàn diện của HP thực hiện. Chỉ trong vòng một ngày kể từ khi nhận được điện thoại yêu cầu hỗ trợ của khách hàng, nhân viên kỹ thuật sẽ đến địa chỉ được yêu cầu để trợ giúp khách hàng. Đối với các trường hợp trục trặc đơn giản của adaptor, pin, ổ cứng, ổ DVD hay bàn phím… nhân viên kỹ thuật sẽ thay thế tại chỗ miễn phí cho linh kiện bị hỏng. Những trường hợp hỏng hóc phức tạp hơn liên quan đến bo mạch chủ, màn hình… các nhân viên kỹ thuật sẽ nhận máy mang về Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Toàn diện để xử lý và hoàn trả cho khách trong thời gian sớm nhất.

Với HP, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm tuyệt đối với chất lượng sản phẩm, cũng như thanh thơi khi gặp phải sự cố.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Người giữ bình yên nơi vùng cao
    Huyện Sơn Động là huyện vùng cao của tỉnh Bắc Giang, có tỷ lệ người dân tộc thiểu số (DTTS) cao nhất tỉnh, chiếm 56,92%, với địa hình rừng núi, giao thông đi lại khó khăn, phong tục tập quán, bản sắc văn hóa đa dạng chính vì vậy công tác đảm bảo an ninh trật tự ở các bản làng luôn là nhiệm vụ được các cấp ủy Đảng quan tâm. Do đó, đội ngũ già làng, trưởng bản, người uy tín luôn là đội ngũ nòng cốt góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, giữ gìn an ninh trật tự xã hội trong cộng đồng.
  • Tuyên Quang: Kiên trì phương châm “mưa dầm thấm lâu” để nâng cao kiến thức pháp luật cho đồng bào vùng DTTS&MN
    Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, những năm qua, các cấp chính quyền tỉnh Tuyên Quang đã đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền, góp phần giúp các kiến thức pháp luật về mọi mặt của đời sống ngày một đến gần hơn với người dân (đặc biệt là vùng đồng bào DTTS&MN).
  • Malaysia gây “sốc” khi trao giấy phép mạng 5G thứ hai
    Câu chuyện 5G của Malaysia đã có một bước ngoặt bất ngờ khi cơ quan quản lý nước này trao giấy phép triển khai mạng 5G thứ hai cho nhà mạng nhỏ nhất của đất nước là U Mobile.
Đừng bỏ lỡ
Bảo hành thời @
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO