Bảo hành thời @

04/11/2015 07:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong thời đại công nghiệp hiện đại, chỉ cần một chiếc máy tính xách tay với đầy đủ các tính năng cần thiết là bạn có thể ngồi bất cứ nơi đâu làm việc hay lướt web giải trí, nhưng thật phiền toái khi bỗng dưng chiếc máy tính yêu quý tự nhiên “ốm” khiến mọi công việc bị đình trệ lại. Và bạn băn khoăn không biết tìm đâu được một địa chỉ đáng tin cậy để gửi gắm “tài sản hi-tech” của mình?

Các chuyên gia HP tư vấn và bảo hành cho khách hàng
Trong thời đại công nghiệp hiện đại, chỉ cần một chiếc máy tính xách tay với đầy đủ các tính năng cần thiết là bạn có thể ngồi bất cứ nơi đâu làm việc hay lướt web giải trí, nhưng thật phiền toái khi bỗng dưng chiếc máy tính yêu quý tự nhiên “ốm” khiến mọicông việc bị đình trệ lại. Và bạn băn khoăn không biết tìm đâu được một địa chỉ đáng tin cậy để gửi gắm “tài sản hi-tech” của mình?

Đã từ lâu nay, câu chuyện bảo hành sản phẩm điện máy nói chung và laptop nói riêng của nhiều thương hiệu, nhiều đại lý và siêu thị điện máy trên toàn quốc đã bị phản ánh trên báo chí với muôn vẻ rắc rối, rầy rà. Dạo quanh 1 vòng các diễn đàn công nghệ uy tín như Tinhte, VOZ… phóng viên ghi nhận được không ít lời phàn nàn của người tiêu dùng khi đi bảo hành máy tính xách tay, mà phổ biến nhất là thời gian bảo hành lâu dù lỗi đơn giản hay phức tạp, yêu cầu bảo hành khó khăn và phải đi lại nhiều lần, sản phẩm bảo hành được sửa chữa không đến nơi đến chốn khiến cho người dùng chỉ mang về nhà vài ngày đã bị hỏng lại.... Thậm chí nhiều cửa hàng và nhiều nhà phân phối đôi lúc còn tìm cách để từ chối việc bảo hành khi laptop xảy ra sự cố với muôn vạn lý do khác nhau khiến người dùng gặp không ít phiền hà, rắc rối.

Anh Minh Hiệp, phụ trách IT của một công ty Du lịch tại Đà Nẵng cho biết, một trong những chiếc máy tính mới mua của công ty anh chỉ bị hỏng ổ cứng - vốn là một lỗi không phức tạp nhưng khi mang đến cửa hàng bán máy để được bảo hành thì lại bị "om" đến 1 tuần lễ. "Ngày nào tôi cũng phải gọi điện giục họ. Nhân viên cửa hàng luôn nói rằng máy của tôi bị lỗi nặng và họ vẫn đang tìm hiểu sự cố để khắc phục. Khi tôi tham khảo bạn bè mới biết rằng việc ổ cứng bị lỗi và phải thay mới thì chỉ mất 1 vài tiếng là phát hiện và khắc phục xong", anh Hiệp bức xúc kể lại.

Chuyên gia HP đang kiểm tra máy tính cho khách hàng
Chính vì thế, nhiều khách hàng đang có xu hướng là tìm đến sản phẩm chính hãng uy tín để có chất lượng sản phẩm tốt và an tâm bởi nếu chẳng may có trục trặc gì thì đã có hãng sản xuất chịu trách nhiệm bảo hành, sửa chữa. Một số thương hiệu sản xuất laptop lớn, có uy tín trên thị trường hiện vẫn đang làm tốt khâu bảo hành và hạn chế tối đa những "bức xúc" từ phía khách hàng. Điển hình như hãng sản xuất máy tính HP, hãng luôn tâm niệm chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ là hai ưu tiên hàng đầu trong chiến lược của HP toàn cầu nhằm mang lại sự thỏa mãn tối đa cho người sử dụng.Do đó, trong những năm vừa qua để khẳng định cam kết của mình, HP đã đưa nhiều chương trình hậu mãi cho nhiều dòng máy tính xách tay như bảo hành siêu tốc với thời gian rút xuống chỉ còn 4 giờ; hay mở 40 trạm tiếp nhận sản phẩm bảo hành trên toàn quốc. Ngoài ra, HP còn mở ra hai Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Toàn diện (HP Total Care Center) ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh theo tiêu chuẩn của HP trên toàn cầu.

Đặc biệt, với những khách hàng doanh nhân vốn bận rộn, “quý thời gian hơn vàng" thì việc phải chờ đợi bảo hành lên tới vài ngày thực sự là một trải nghiệm không dễ chịu chút nào, nhất là khi họ đã chấp nhận bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua những dòng máy laptop cao cấp. Chính vì thế, hãng này đã áp dụng một chương trình bảo hành đặc biệt, được coi như là đầu tiên và duy nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay là bảo hành tại chỗ, áp dụng cho dòng máy tính xách tay cao cấp HP ProBook s-series. Cụ thể, khi người dùng mua sản phẩm tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM thông qua Tổng Đại lý CMC, họ sẽ được hưởng dịch vụ bảo hành "on-site" do Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Toàn diện của HP thực hiện. Chỉ trong vòng một ngày kể từ khi nhận được điện thoại yêu cầu hỗ trợ của khách hàng, nhân viên kỹ thuật sẽ đến địa chỉ được yêu cầu để trợ giúp khách hàng. Đối với các trường hợp trục trặc đơn giản của adaptor, pin, ổ cứng, ổ DVD hay bàn phím… nhân viên kỹ thuật sẽ thay thế tại chỗ miễn phí cho linh kiện bị hỏng. Những trường hợp hỏng hóc phức tạp hơn liên quan đến bo mạch chủ, màn hình… các nhân viên kỹ thuật sẽ nhận máy mang về Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Toàn diện để xử lý và hoàn trả cho khách trong thời gian sớm nhất.

Với HP, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm tuyệt đối với chất lượng sản phẩm, cũng như thanh thơi khi gặp phải sự cố.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
Đừng bỏ lỡ
Bảo hành thời @
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO