Đời sống xã hội

Bảo tàng Điêu khắc Chăm vinh dự đón đoàn đại biểu Hội nghị Bộ trưởng phụ trách Thông tin ASEAN lần thứ 16 (AMRI 16)

PV 28/09/2023 16:18

Mới đây Bảo tàng Điêu khắc Chăm được đoàn đại biểu hội nghị Bộ trưởng phụ trách Thông tin ASEAN lần thứ 16 (AMRI 16) và các quan chức cấp cao phụ trách Thông tin ASEAN lần thứ 20 (SOMRI 20), đến tham quan tại bảo tàng.

Chương trình tham quan, khám phá các điểm đến nổi bật của thành phố Đà Nẵng nằm trong khuôn khổ tuần lễ chuỗi sự kiện quốc tế về thông tin và truyền thông trong khu vực ASEAN được Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì đăng cai tại thành phố Đà Nẵng, từ ngày 19 đến 23/9/2023.

Tại Bảo tàng, đoàn biểu hội nghị Bộ trưởng phụ trách Thông tin ASEAN lần thứ 16 (AMRI 16) và các quan chức cấp cao phụ trách Thông tin ASEAN lần thứ 20 (SOMRI 20) đã dành thời gian tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển. Bảo tàng hiện lưu giữ những di sản nổi bật thể hiện qua hơn 300 hiện vật tiêu biểu của nền nghệ thuật điêu khắc Champa. Những hiện vật này được trưng bày đang được giới thiệu thường xuyên đến công chúng.

Qua chuyến thăm, các đại biểu bày tỏ sự ấn tượng về một Việt Nam đa dạng, giàu bản sắc văn hóa, đồng thời cho thấy sự gắn kết, giao thoa văn hóa lâu dài trong lịch sử giữa các nước ASEAN.

Được biết, hội nghị AMRI 16 là diễn đàn để các Bộ trưởng phụ trách về thông tin của các nước ASEAN thảo luận đưa ra định hướng và chỉ đạo thúc đẩy hợp tác giữa các nước trong khu vực. Các hoạt động chính của sự kiện gồm: Hội nghị Bộ trưởng AMRI lần thứ 16; Hội nghị AMRI+3 lần thứ 7; Hội nghị SOMRI lần thứ 20 và SOMRI+3, SOMRI+ Nhật Bản. Tại sự kiện năm nay, Việt Nam lựa chọn chủ đề: “Truyền thông: Từ Thông tin tới Tri thức vì một ASEAN Tự cường và Thích ứng” (“Media: From Information to Knowledge for a Resilient and Responsive ASEAN”) làm chủ đề xuyên suốt trong toàn bộ nội dung nghị sự.

Một số hình ảnh của đoàn đến tham quan tại Bảo tàng:

hghgh.jpg
Ngài Phosy Keomanivong, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch, trưởng đoàn đại biểu nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào
jhjh.jpg
Các đại biểu tìm hiểu về ứng dụng tham quan ảo (VR360) các điểm di tích Chăm
jhjhj.jpg
Một đại biểu bày tỏ sự thích thú về tính biểu cảm, sinh động của tác phẩm vũ nữ Apsara, trong bộ sưu tập Tháp Mẫm (Bình Định)
gfgf.jpg
Chương trình tham quan, khám phá các điểm đến nổi bật của thành phố Đà Nẵng
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bảo tàng Điêu khắc Chăm vinh dự đón đoàn đại biểu Hội nghị Bộ trưởng phụ trách Thông tin ASEAN lần thứ 16 (AMRI 16)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO