Bitdefender cạnh tranh từ A đến Z

03/11/2015 21:54
Theo dõi ICTVietnam trên

Quay lại Việt Nam sau 3 năm yên ắng, Bitdefender quyết tâm giành giật thị trường với phương thức nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, giá bán lẻ cạnh tranh và kết hợp với một loạt các chuỗi cửa hàng bán lẻ máy tính, điện thoại trên toàn quốc.

Đẩy mạnh nhận diện thương hiệu

Thị trường phần mềm diệt virus và giải pháp an toàn mạng cho máy tính tại Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh sôi động của một số nhà cung cấp nước ngoài như Kaspersky, Norton Antivirus, McAfee, Trend Micro,… và 2 sản phẩm trong nước là BKAV và CMC.

Đại diện hãng bảo mật Bitdefender cho biết, trong số 30 triệu người dùng Internet tại Việt Nam chỉ có 20% mua bản quyền phần mềm diệt virus. Vì vậy, các hãng phần mềm diệt virus và giải pháp an toàn mạng cho máy tính trong và ngoài nước đang tìm kiếm và khai thác các phân khúc thị trường mới phù hợp cho mình.

Biểu tượng mới của Bitdefender

Sau 3 năm lặng yên tại thị trường Việt Nam, Bitdefender đã quay trở lại với một logo hoàn toàn mới: biểu tượng thân rồng, đầu sói. Sản phẩm mới của Bitdefender 2014 bao gồm: Phần mềm diệt virus và giải pháp an toàn mạng cho máy tính; Giải pháp bảo vệ an toàn cho thiết bị điện thoại Android.

Đại diện Bitdefender tại Việt Nam cho biết: “Mục tiêu hàng đầu của thương hiệu Bitdefender là không ngừng phát triển công nghệ tốt nhất để trở thành tiên phong trong lĩnh vực bảo mật thông tin. Hiện nay, sản phẩm của Bitdefender được phân phối trên 100 quốc gia và được ưa chuộng rộng rãi ở các thị trường châu Âu cũng như châu Mỹ”.

Chiến lược kinh doanh của Bitdefender là đa dạng hóa, mở rộng mô hình kinh doanh theo chính sách toàn cầu. Song song với mục tiêu đó, Bitdefender còn tập trung ưu tiên phát triển các gói dịch vụ dựa vào từng đặc điểm của địa phương nơi Bitdefender phân phối. Một trong những ưu tiên lớn nhất của Bitdefender là mang tới những sản phẩm ưu việt với chất lượng quốc tế và giá cả cạnh tranh cao tới thị trường CNTT ở Đông Nam Á.

Quay lại Việt Nam, Bitdefender quyết tâm giành giật thị trường với phương thức nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, giá bán lẻ cạnh tranh và kết hợp với một loạt các chuỗi cửa hàng bán lẻ máy tính, điện thoại trên toàn quốc. Công ty TNHH Amphonet ERM là đại diện độc quyền chính hãng của Bitdefender tại thị trường Đông Nam Á (Thái Lan, Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào). Chức năng chính tại mỗi quốc gia là phụ trách phân phối sản phẩm, chăm sóc khách hàng, tổ chức các hoạt động tiếp thị và hỗ trợ kỹ thuật.

Ông Nguyễn Quang Trọng – Giám đốc Kinh doanh Công ty Amphonet ERM – giới thiệu chiến lược kinh doanh của Bitdefender tại Việt Nam

Ông Nguyễn Quang Trọng – Giám đốc Kinh doanh Công ty Amphonet ERM – cho biết: “Chiến lược phát triển kinh doanh của chúng tôi trong năm tới sẽ nhấn mạnh tới từng thị trường cụ thể.

Đối với thị trường bán lẻ: Tăng sự nhận diện thương hiệu đối với khách hàng cá nhân, củng cố lòng tin của khách hàng vào sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi triển khai mở rộng và phát triển thêm mảng hỗ trợ sau bán hàng. Phát triển sản phẩm nhằm gia tăng doanh số trên chuỗi cửa hàng bán lẻ: Pico, FPT service, Viettel, VienthongA, Thế giới di động, SCTV, chuỗi 200 cửa hàng ở Hải Phòng. Ngoài ra, hãng cũng là đối tác hỗ trợ bảo mật thông tin và phát triển kênh truyền hình chuyên biệt về CNTT của Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Đối với thị trường sản phẩm doanh nghiệp: Khách hàng được chia ra theo phân khúc từ lớn tới nhỏ và các sản phẩm phù hợp.

Chúng tôi kết hợp với một số đối tác để khi khách hàng tới mua máy tính hoặc sửa máy tính, khách hàng có thể sử dụng sản phẩm của chúng tôi theo dạng bundle (nghĩa là cài đặt sẵn, miễn phí) để từ đó khách hàng có thể có trải nghiệm thực tế về sản phẩm”. 

Cạnh tranh về công nghệ, giá và chăm sóc khách hàng

Bitdefender có 160.000 bộ cảm biến đặt trên khắp thế giới liên tục cập nhất mẫu virus và spam và đồng bộ với cơ sở dữ liệu của người dùng. Đây cũng là giải pháp chống virus duy nhất cho đến nay không bỏ sót chứng chỉ anti spam nào trong 22 chứng chỉ của VB-Anti spam.

Hiện nay, công nghệ bảo mật của Bitdefender được nhiều hãng công nghệ thông tin lớn trên thế giới sử dụng. Internet Security System thuộc IBM đã tích hợp công nghệ của Bitdefender vào các sản phẩm của mình nhằm gia tăng tính bảo mật và giảm thiểu chi phí cho khách hàng. Trang chia sẻ dữ liệu trực tuyến Mediafire cũng sử dụng engine quét virus của Bitdefender cho tất cả các dữ liệu người dùng tải lên. Hãng bảo mật F-Secure sử dụng engine của Bitdefender trong các giải pháp bảo mật của Hãng. Với công nghệ diệt virus đã có uy tín trên thế giới tạo điều kiện thuận lợi cho việc giới thiệu sản phẩm của Bitdefender tới người dùng tại Việt Nam.

Về giá bán sản phẩm, ông Nguyễn Quang Trọng cho biết, Bitdefender sẽ có mức cạnh tranh rất lớn với các đối thủ cùng phân khúc. Bitdefender áp dụng chính sách mềm dẻo đề phù hợp với người tiêu dùng tại mỗi quốc gia. Nếu như sản phẩm Internet Security bản quyền 1 năm được bán trên toàn cầu với giá 49,95 USD cho 1 PC thì tại Việt Nam, giá của sản phẩm đó chỉ có 250.000VND. 

Hiện nay với giao diện mới năm 2014 bằng tiếng Việt, người sử dụng sẽ có nhiều thuận tiện trong việc cài đặt cũng như tìm hiểu thêm các thông tin về sản phẩm. Ngoài ra, Bitdefender còn có đường dây nóng, hỗ trợ khách hàng với nhân viên kỹ thuật trực ở 24/7. Nếu như khách hàng gặp bất cứ khó khăn gì có thể liên hệ ngay để được giải thích chi tiết trong thời gian ngắn nhất. Bên cạnh đó, Bitdefender thiết lập hệ thống đào tạo cấp chứng chỉ cho các đối tác kỹ thuật. Hiện tại, công ty có khoảng 30 đối tác đang hoạt động, mục tiêu là phát triển lên 50 đến 100 đối tác có chứng chỉ trong năm 2014.

Với chiến lược cạnh tranh tổng lực, Bitdefender thể hiện quyết tâm giành thị phần đáng kể trên thị trường bảo mật thông tin tại Việt Nam. Mặc dù chậm trễ hơn các đối thủ trong việc tiếp cận người tiêu dùng một cách bài bản và có hệ thống, nhưng thị trường bảo mật Việt Nam còn rất rộng, Bitdefender có nhiều cơ hội để tìm được khách hàng mới, từng bước xây dựng mối quan hệ khách hàng trung thành của riêng mình.

Hoàng Yến 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bitdefender cạnh tranh từ A đến Z
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO