BlackBerry 10 được trang bị màn hình cảm ứng.

04/11/2015 07:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Sử dụng Blackberry người dùng đã quá quen với bàn phím cơ QWERTY. Tuy nhiên sản phẩm mới BlackBerry 10 sẽ được trang bị màn hình cảm ứng thay vì bàn phím vật lý như trước đây.

Đây là một thay đổi không quá ngạc nhiên khi trong thời gian qua, các dòng smartphone có màn hình cảm ứng thay nhau ra mắt mà nổi bật là iPhone của Apple hay một số smartphone khác chạy Android của Google.

Ngày nay hầu hết các smartphone cảm ứng chạy trên các hệ điều hành iOS, Android và Windows Phone, song BlackBerry vẫn là một trong những tùy chọn đáng giá cho những người ghét bàn phím ảo.

Tuy nhiên, trong quá khứ, RIM đã có nhiều thất bại trong việc cung cấp các dòng điện thoại cảm ứng bởi sự bất tiện của nó trong việc viết Email. Nhiều người phàn nàn rằng việc sử dụng bàn phím cảm ứng mà RIM thiết kế khó khăn hơn nhiều so với bàn phím vật lí. Trong số đó, các khách hàng yêu thích màn hình cảm ứng đã chuyển qua dùng iPhone thay vì tiếp tục sử dụng BlackBerry.

RIM đã giới thiệu về mẫu điện thoại cảm ứng BlackBerry 10 developer alpha vào tháng năm vừa rồi. Đây là phiên bản dành riêng cho các nhà phát triển cho phép họ xây dựng ứng dụng để sẵn sàng cho việc phát hành phiên bản thương mại của điện thoại BlackBerry 10 vào cuối năm nay như lộ trình đã đăng tin.

Theo nhà phân tích Jeffries thì có thể BlackBerry 10 sẽ bắt kịp với Apple về tính năng cảm ứng của màn hình cùng các ứng dụng đa phương tiện. Đồng thời, RIM cũng sẽ tung ra các sản phẩm hỗ trợ bàn phím vật lý khác từ 1 đến 2 tháng sau khi smartphone BlackBerry 10 đầu tiên được ra mắt.

RIM dự kiến ​​sẽ bắt đầu bán BlackBerry 10 có màn hình cảm ứng trong năm nay.Thời báo Bưu điện Washington vừa đăng tải một bài viết cho biết thiết bị chạy hệ điều hành BlackBerry 10 đầu tiên của RIM sẽ chỉ có màn hình cảm ứng mà không có bàn phím QWERTY vật lý. Tuy nhiên RIM không có ý định từ bỏ hoàn toàn bàn phím QWERTY, vốn đã tạo nên thương hiệu của hãng. Do đó những người dùng trung thành của hãng điện thoại này cũng có thể yên tâm vì các thiết bị ra mắt sau đó vẫn sẽ được trang bị bàn phím đầy đủ.

Có rất nhiều rủi ro khi RIM đang chơi một canh bạc lớn với một sản phẩm không có bàn phím QWERTY như thế này. Nhưng xét cho cùng thì vị trí hiện tại của RIM không có gì đáng để không thử.

Nguyễn Thúy

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
BlackBerry 10 được trang bị màn hình cảm ứng.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO