Bộ tem “Năm du lịch quốc gia 2017 – Lào Cai – Tây Bắc”

Hoài Thanh| 10/02/2017 09:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Lào Cai, với những dãy núi trùng điệp, những cung đường hoang sơ, quanh co uốn lượn, những nếp nhà sàn mộc mạc thấp thoáng trong sương, những nụ cười hiền hoà rạng rỡ tạo nên cảnh sắc thơ mộng thật đẹp. Nơi đây còn có những thửa ruộng bậc thang như những dải lụa trải dài trên các vạt núi tạo thành bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ. Đỉnh Fansipan, ngọn núi cao nhất Việt Nam, được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương" từ lâu đã trở thành ước mơ chinh phục đỉnh cao của du khách đam mê vẻ đẹp hiền hoà mà hùng vĩ.

Nhằm quảng bá hình ảnh du lịch khu vực Lào Cai - Tây Bắc, chào mừng sự kiện tỉnh Lào Cai đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia 2017, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai phát hành bộ tem “Năm du lịch quốc gia 2017-Lào Cai-Tây Bắc”. Bộ tem gồm 2 mẫu giá mặt 3.000đ và 10.500đ giới thiệu Ruộng bậc thang Lào Cai và Đỉnh Fansipan.

Mẫu 1- Ruộng bậc thang Lào Cai. Nói đến vùng Tây bắc - Lào Cai người nghe thường cảm nhận nơi đây có những dãy núi trùng điệp, đường đèo hiểm chở; nơi đã tạo ra những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ làm say đắm lòng du khách. Ruộng bậc thang đã được Nhà nước công nhận là Danh thắng Quốc gia và được giới truyền thông quốc tế ca ngợi là đỉnh cao của vẻ đẹp kết tinh từ văn hóa và lao động của con người Việt Nam. Những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ ôm quanh những quả núi, nơi có độ dốc vừa phải, có nguồn nước từ khe suối để canh tác làm ruộng.

Mẫu tem thể hiện ruộng bậc thang mùa lúa chín. Những thửa ruộng nối nhau liên tiếp, tầng tầng lớp lớp tiếp nối nhau... tạo nên một khung cảnh rộng, có chiều sâu không gian. Sự hùng vĩ của núi rừng Tây bắc, Lào Cai được hiển hiện sừng sững trước mắt người xem. Mùa lúa chín vàng, xóm bản trong buổi chiều tà toát lên sự thanh bình, vẻ đẹp thiên nhiên và con người nơi đây. Trên hết, hình ảnh đó biểu đạt sự no ấm, sung túc của người dân các dân tộc vùng cao.

Mẫu 2- Đỉnh Fansipan 3.143m. Nói đến Lào Cai là nói đến Sa Pa, nơi có đỉnh núi cao nhất “Nóc nhà đông dương” nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ của Tổ quốc. Mẫu tem thể hiện cảnh hoàng hôn trên miền biên viễn với mặt trời xiên những tia nắng chiều vàng óng lên những dãy núi trùng điệp, mây mù bao phủ tạo nên khung cảnh thật thơ mộng và hùng vĩ.

Bên cạnh đó, họa tiết của các dân tộc vùng Lào Cai tô điểm cho yếu tố văn hóa được thể hiện xuyên suốt 2 mẫu tem. Tất cả vẻ đẹp của một vùng đất, một địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam đều gói gọn trong bộ tem, nhằm quảng bá đến công chúng trong và ngoài nước.

Bộ tem được thiết kế tràn lề, khuôn khổ 54 x 37mm.

Bộ tem do họa sỹ Đỗ Lệnh Tuấn và Nguyễn Du – Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện.

Bộ tem có thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 09/02/2017 đến ngày 31/12/2018.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ tem “Năm du lịch quốc gia 2017 – Lào Cai – Tây Bắc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO