Bộ trưởng Trương Minh Tuấn dự động thổ trụ sở mới Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ

ĐNP| 29/01/2018 08:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng ngày 25/1/2018, tại Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, đã diễn ra lễ động thổ xây dựng trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới tham dự. Tham dự có Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ, cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao Kỷ niệm ASEAN - Ấn Độ. Ngoài ra, còn có Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP. New Delhi Naresh Kumar, các quan chức Bộ Ngoại giao Ấn Độ và đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Ấn Độ.

Khu vực xây trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tọa lạc trên một mảnh đất rộng 3.450 m2 ở Chanakyapuri, Thủ đô New Delhi, được xây dựng làm trụ sở và nhà ở cho cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.

Sau khi tham gia nghi lễ đốt đèn – nghi thức truyền thống của người dân Ấn Độ trong những dịp lễ trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu đã tiến hành nghi thức động thổ công trình trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.

20180126-pg1-khoicong.jpg

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Cấp cao Việt Nam dự lễ động thổ xây dựng trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Phát biểu tại buổi lễ, ông Naresh Kumar trân trọng chào mừng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Cấp cao Việt Nam sang dự Hội nghị Cấp cao kỷ niệm ASEAN - Ấn Độ và kỷ niệm 69 năm Ngày Cộng hòa. Nhấn mạnh đến mối quan hệ có từ lâu đời giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Ấn Độ, ông Naresh Kumar cho rằng, chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có một ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy tình hữu nghị và quan hệ hợp tác truyền thống giữa hai nước.

Ông Naresh Kumar cũng khẳng định, chính quyền TP. New Delhi cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ trong quá trình xây dựng, thi công công trình trụ sở mới của Đại sứ quán.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Chính phủ, Bộ Ngoại giao Ấn Độ, chính quyền TP. New Delhi và các cơ quan liên quan đã tạo điều kiện cho việc triển khai dự án trụ sở mới của Đại sứ quán Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, sự kiện khởi công trụ sở mới của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đặc biệt có ý nghĩa, góp phần thúc đẩy mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả hơn.

Việc có được công trình trụ sở và nhà ở mới sẽ tạo thêm điều kiện thuận lợi cho cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam hoàn thành các nhiệm vụ đối ngoại, tập trung thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn, Chính phủ và các cơ quan hữu quan của Ấn Độ, Hội đồng TP. New Delhi tiếp tục quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện để Dự án được triển khai đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn dự động thổ trụ sở mới Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO