Bộ TT&TT ủng hộ 800 triệu đồng cho đồng bào miền Trung chịu thiệt hại nặng nề của bão lũ

Thảo Anh| 22/12/2016 21:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTƯ MTTQ VN) về tổ chức vận động quyên góp ủng hộ đồng bào Nam Trung Bộ, Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra, chiều 21/12, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cùng Đoàn lãnh đạo Bộ TT&TT đã đến trụ sở UBTƯ MTTQ VN trao số tiền 800 triệu đồng ủng hộ người dân các tỉnh thuộc duyên hải miền Trung và Tây Nguyên chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ.

Tại buổi trao và tiếp nhận, Thứ trưởng Phan Tâm cho biết: Trong những ngày vừa qua, cán bộ, công nhân viên chức và người lao động ngành TT&TT theo dõi rất sát tình hình lũ lụt của miền Trung và rất xót xa trước những mất mát lớn lao về người và tài sản của bà con, và cũng rất cảm phục trước tinh thần kiên cường chống chọi với lũ lụt của đồng bào miền Trung. Và với tinh thần lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái, đoàn kết, đùm bọc chia sẻ trong những giây phút khó khăn, cán bộ, công nhân viên chức và người lao động ngành TT&TT đã hưởng ứng ngay lời kêu gọi của đồng chí Chủ tịch UBTƯ MTTQ VN để cùng chung tay chia sẻ khó khăn, đau thương của đồng báo miền Trung.

20161221-ta11.jpg

Toàn cảnh buổi trao và tiếp nhận ủng hộ từ Bộ TT&TT

“Trong đó, công chức, viên chức, người lao động của Bộ mong muốn dành 500 triệu đồng cho tỉnh Bình Định, 200 triệu cho tỉnh Quảng Ngãi và 100 triệu cho tỉnh Phú Yên. Chúng tôi rất mong MTTQ VN sớm chuyển tấm lòng thành của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành TT&TT đến bà con vùng lũ lụt. Đồng thời, mong muốn sự ủng hộ này sớm được sử dụng một cách hiệu quả nhất để góp phần giúp bà con sớm khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống. Thông qua MTTQ VN, chúng tôi mong muốn chuyển những lời thăm hỏi ân cần, chân thành nhất đến những gia đình bị thiệt hại trong bão lũ", Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm mong muốn.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ VN, Phó Chủ tịch Lê Bá Trình bày tỏ lòng cảm ơn và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của cán bộ công chức, viên chức, người lao động Bộ TT&TT. Phó Chủ tịch Lê Bá Trình cho biết: “ Trong thời gian vừa qua, Bộ TT&TT đã hưởng ứng rất tích cực các phong trào và cuộc vận động, đặc biệt là các hoạt động chung tay ủng hộ giúp đỡ bà con gặp khó khăn. Thay mặt bà con các vùng bão lũ, UBTƯ MTTQ VN xin tiếp nhận tấm lòng, sự đóng góp của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chức của Bộ với tấm lòng cao cả của mình, và hứa chuyển tới bà con trong thời gian sớm nhất.

20161221-ta2.jpg

Thay mặt lãnh đạo, công nhân viên chức và người lao động Ngành TT&TT, Thứ trưởng Phan Tâm trao tặng 800 triệu đồng cho đồng bào miền Trung chịu nhiều thiệt hại do bão lũ.

Phó Chủ tịch chia sẻ thêm: Trước tình hình mưa lớn kéo dài đã gây ra lũ lụt ở Duyên Hải Miền Trung và Tây Nguyên, đặc biệt gây thiệt hại nghiêm trọng ở 8 tỉnh: Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Gia Lai, trưa 20/12, tại Hà Nội, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào Nam Trung Bộ khắc phục thiệt hại do mưa lũ.

Tại buổi lễ phát động, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân đã đọc lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ VN và phát động quyên góp ủng hộ đồng bào Nam Trung Bộ khắc phục thiệt hại do mưa lũ, trong đó kêu gọi các ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chung tay góp sức ủng hộ đồng bào gặp khó khăn các tỉnh miền Nam Trung Bộ.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ VN, các bộ, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội đã quyên góp ủng hộ đồng bào Nam Trung Bộ khắc phục thiệt hại do mưa lũ. Kết quả bước đầu, số tiền tiếp nhận và đăng ký ủng hộ là hơn 8 tỷ đồng và 9.800 USD.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Bộ TT&TT ủng hộ 800 triệu đồng cho đồng bào miền Trung chịu thiệt hại nặng nề của bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO