Bưu chính Áo dự kiến khối lượng bưu kiện sẽ tăng 25%

Trương Ngọc Huyền| 22/05/2019 15:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Tập đoàn Bưu chính Áo đã công bố kết quả cho quý đầu tiên năm 2019. Doanh thu của công ty lên tới 492,5 triệu EUR, tăng 0,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Austrian Post predicts parcel capacities to increase by 25%

Sự phát triển của thị trường thư và bưu kiện trong quý đầu tiên đã xác nhận các xu hướng được dự báo cho năm tài chính 2019.

Việc kinh doanh thư tín truyền thống được dự đoán sẽ giảm khoảng 5% khối lượng mỗi năm do sự thay thế của thư điện tử. Danh mục kinh doanh thư trực tiếp cũng giảm do chịu ảnh hưởng của các quy định bảo vệ dữ liệu hiện hành. Tỷ lệ tổng doanh thu của Tập đoàn do Bộ phận Mail & Branch Network tạo ra là hơn 70% trong quý đầu tiên của năm 2019. Mô hình sản phẩm và giá cả mới cũng như doanh thu bổ sung từ các cuộc bầu cử đã tác động tích cực đến sự phát triển của bộ phận, trái ngược với sự suy giảm cơ bản trong khối lượng thư gửi và doanh thu thư trực tiếp thấp hơn.

Ngược lại, tốc độ tăng trưởng ​​trong ngành kinh doanh bưu kiện của Áo vào năm 2019 được dự đoán tốt. Nguyên nhân là do sự mở rộng của thương mại điện tử. Cường độ cạnh tranh cũng như nhu cầu về chất lượng giao hàng vẫn giữ ở mức cao.

Bộ phận Bưu chính & Hậu cần đã tạo ra gần 30% tổng doanh thu của Tập đoàn trong kỳ báo cáo. Mức tăng trưởng doanh thu 6,7% trong kinh doanh bưu kiện chủ yếu được thúc đẩy bởi xu hướng thương mại điện tử và khối lượng bưu kiện liên quan tăng ở Áo. Lợi nhuận từ thị trường năng động được thúc đẩy bởi xu hướng mua sắm trực tuyến đang diễn ra tại Áo. Cường độ cạnh tranh liên quan và áp lực giá vẫn cao. Khối lượng bưu kiện được dự đoán trong tương lai đã khiến Tập đoàn Bưu chính Áo tập trung toàn lực trong việc mở rộng, nâng cao năng lực hậu cần ở Áo.

Ông Georg Pölzl, Giám đốc điều hành của Tập đoàn bưu chính Áo cho biết: Khối lượng bưu kiện được dự kiến ​​sẽ tăng 25% bắt đầu vào mùa hè năm 2019, khi trung tâm bưu kiện mới ở Hagenbrunn, ở phía bắc Vienna bắt đầu đi vào hoạt động.

Lễ khởi công xây dựng trung tâm bưu kiện được lên kế hoạch lần thứ hai ở Kalsdorf gần Graz đã diễn ra vào ngày 18 tháng 3 năm 2019. Trung tâm được dự kiến hoàn thành ​​vào giữa năm 2020.

Năng lực vận chuyển và phân loại tổng thể nên được tăng gấp đôi trong trung hạn. Hơn nữa, Bưu chính Áo đang dần tiến lên phía trước với việc mở rộng cung cấp dịch vụ dựa trên các giải pháp tự phục vụ và trực tuyến, giúp việc gửi và nhận bưu kiện trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Trên cơ sở phát triển doanh thu vững chắc kết hợp với chính sách chi phí nghiêm ngặt, EBIT (Lợi nhuận trước thuế và lãi) của Tập đoàn đã tăng 1,3% so với cùng kỳ, lên mức 57,4 triệu EUR. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu được cải thiện từ 0,62 EUR lên 0,64 EUR so với giai đoạn trước.

Cổ tức đạt mức 2,08 EUR/cổ phiếu đã được chi trả vào ngày 25/4/2019. Bằng cách này, Bưu chính Áo đã một lần nữa khẳng định vị trí rõ ràng của mình trên thị trường vốn là một cổ phiếu đáng tin cậy.

Giám đốc điều hành Georg Pölzl cho biết, độ tin cậy và sự ổn định đối với các cổ đông và các bên liên quan khác của công ty vẫn là tâm điểm của các hoạt động chiến lược của chúng tôi, và chúng tôi muốn tiếp tục đi theo con đường này.

Theo đó, Bưu chính Áo nhắm mục tiêu đạt được sự phát triển ổn định về cả doanh thu và thu nhập hoạt động trong ngành kinh doanh cốt lõi phù hợp với năm trước. Pölzl kết luận: “Chúng tôi muốn trung thành với vị trí là một công ty đáng tin cậy trong tương lai. Theo tinh thần định hướng khách hàng, chất lượng dịch vụ của chúng tôi sẽ tiếp tục là trọng tâm của hoạt động kinh doanh của chúng tôi”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Bưu chính Áo dự kiến khối lượng bưu kiện sẽ tăng 25%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO