Bưu chính Áo dự kiến khối lượng bưu kiện sẽ tăng 25%

Trương Ngọc Huyền| 22/05/2019 15:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Tập đoàn Bưu chính Áo đã công bố kết quả cho quý đầu tiên năm 2019. Doanh thu của công ty lên tới 492,5 triệu EUR, tăng 0,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Austrian Post predicts parcel capacities to increase by 25%

Sự phát triển của thị trường thư và bưu kiện trong quý đầu tiên đã xác nhận các xu hướng được dự báo cho năm tài chính 2019.

Việc kinh doanh thư tín truyền thống được dự đoán sẽ giảm khoảng 5% khối lượng mỗi năm do sự thay thế của thư điện tử. Danh mục kinh doanh thư trực tiếp cũng giảm do chịu ảnh hưởng của các quy định bảo vệ dữ liệu hiện hành. Tỷ lệ tổng doanh thu của Tập đoàn do Bộ phận Mail & Branch Network tạo ra là hơn 70% trong quý đầu tiên của năm 2019. Mô hình sản phẩm và giá cả mới cũng như doanh thu bổ sung từ các cuộc bầu cử đã tác động tích cực đến sự phát triển của bộ phận, trái ngược với sự suy giảm cơ bản trong khối lượng thư gửi và doanh thu thư trực tiếp thấp hơn.

Ngược lại, tốc độ tăng trưởng ​​trong ngành kinh doanh bưu kiện của Áo vào năm 2019 được dự đoán tốt. Nguyên nhân là do sự mở rộng của thương mại điện tử. Cường độ cạnh tranh cũng như nhu cầu về chất lượng giao hàng vẫn giữ ở mức cao.

Bộ phận Bưu chính & Hậu cần đã tạo ra gần 30% tổng doanh thu của Tập đoàn trong kỳ báo cáo. Mức tăng trưởng doanh thu 6,7% trong kinh doanh bưu kiện chủ yếu được thúc đẩy bởi xu hướng thương mại điện tử và khối lượng bưu kiện liên quan tăng ở Áo. Lợi nhuận từ thị trường năng động được thúc đẩy bởi xu hướng mua sắm trực tuyến đang diễn ra tại Áo. Cường độ cạnh tranh liên quan và áp lực giá vẫn cao. Khối lượng bưu kiện được dự đoán trong tương lai đã khiến Tập đoàn Bưu chính Áo tập trung toàn lực trong việc mở rộng, nâng cao năng lực hậu cần ở Áo.

Ông Georg Pölzl, Giám đốc điều hành của Tập đoàn bưu chính Áo cho biết: Khối lượng bưu kiện được dự kiến ​​sẽ tăng 25% bắt đầu vào mùa hè năm 2019, khi trung tâm bưu kiện mới ở Hagenbrunn, ở phía bắc Vienna bắt đầu đi vào hoạt động.

Lễ khởi công xây dựng trung tâm bưu kiện được lên kế hoạch lần thứ hai ở Kalsdorf gần Graz đã diễn ra vào ngày 18 tháng 3 năm 2019. Trung tâm được dự kiến hoàn thành ​​vào giữa năm 2020.

Năng lực vận chuyển và phân loại tổng thể nên được tăng gấp đôi trong trung hạn. Hơn nữa, Bưu chính Áo đang dần tiến lên phía trước với việc mở rộng cung cấp dịch vụ dựa trên các giải pháp tự phục vụ và trực tuyến, giúp việc gửi và nhận bưu kiện trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Trên cơ sở phát triển doanh thu vững chắc kết hợp với chính sách chi phí nghiêm ngặt, EBIT (Lợi nhuận trước thuế và lãi) của Tập đoàn đã tăng 1,3% so với cùng kỳ, lên mức 57,4 triệu EUR. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu được cải thiện từ 0,62 EUR lên 0,64 EUR so với giai đoạn trước.

Cổ tức đạt mức 2,08 EUR/cổ phiếu đã được chi trả vào ngày 25/4/2019. Bằng cách này, Bưu chính Áo đã một lần nữa khẳng định vị trí rõ ràng của mình trên thị trường vốn là một cổ phiếu đáng tin cậy.

Giám đốc điều hành Georg Pölzl cho biết, độ tin cậy và sự ổn định đối với các cổ đông và các bên liên quan khác của công ty vẫn là tâm điểm của các hoạt động chiến lược của chúng tôi, và chúng tôi muốn tiếp tục đi theo con đường này.

Theo đó, Bưu chính Áo nhắm mục tiêu đạt được sự phát triển ổn định về cả doanh thu và thu nhập hoạt động trong ngành kinh doanh cốt lõi phù hợp với năm trước. Pölzl kết luận: “Chúng tôi muốn trung thành với vị trí là một công ty đáng tin cậy trong tương lai. Theo tinh thần định hướng khách hàng, chất lượng dịch vụ của chúng tôi sẽ tiếp tục là trọng tâm của hoạt động kinh doanh của chúng tôi”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu chính Áo dự kiến khối lượng bưu kiện sẽ tăng 25%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO