Bưu chính Mỹ tuyên bố tình trạng thiếu hụt trầm trọng các thiết bị chuyển phát thư

04/11/2015 07:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Bưu chính Mỹ vừa cung cấp một lệnh ân xá kéo dài 2 tuần để khuyến khích việc "nhanh chóng" trở lại của các thiết bị chuyển phát thư, sau một thời gian thiếu hụt chi phí hàng chục triệu USD để mua mới thiết bị.

USPS hiện đang cung cấp khoảng 359 triệu thiết bị khác nhau, từ bao tải tới túi và khay, container và tấm nâng hàng (pallet) cho các hoạt động nội bộ của ngành và giúp khách hàng dễ dàng vận chuyển số lượng lớn thư đến các điểm nhập cảnh.

Tuy nhiên, một phần thiết bị "đáng kể" của Postal Service MTE(trực thuộc USPS) đã bị hao hụt và mất đi trong những năm gần đây, gây tốn kém 240 triệu USD từ năm 2005 để thay thế các khay gỗ, nhựa và pallet.

Có thể nói, sự thiếu hụt thiết bị của MTE đã gây trở ngại lớn các khách hàng của USPS trong một số lĩnh vực.

Năm 2010, USPS đã phải mua hàng triệu thiết bị bao gồm 200.000 pallet bổ sung để giúp giảm nhẹ tình trạng thiếu hụt thiết bị đang diễn ra, và theo các chuyên gia bưu chính, tình trạng thiếu hụt này sẽ sẽ không có khả năng cải thiện cho đến cuối năm 2011.

Một chiến dịch gần đây của Bộ Thanh tra Bưu chính nhằm để khôi phục lại "các thiết bị mất tích và bị đánh cắp" của MTE đã phục hồi gần 200.000 tấm nâng hàng, khay và máy chủ đã bị mất đi trong 3 năm qua, trị giá hơn 4 triệu USD.

Người phát ngôn của USPS cho biết, kể từ khi có lệnh ân xá, những công nhân viên tự động mang trả lại trang thiết bị sẽ "không gặp rắc rối gì" trong 02 tuần cho đến ngày 26 tháng 11.

David Williams, Phó chủ tịch mạng lưới tại USPS, cho biết: "Đây là một vấn đề nghiêm trọng. Chúng tôi đang trong một cuộc khủng hoảng tài chính, và chỉ đơn giản là không thể đủ khả năng chi trả những chi phí không cần thiết. Các thiết bi bưu chính là tài sản chung của ngành và chúng tôi muốn chúng trở lại. "

USPS cũng đồng thời công bố một đường dây nóng dạm cjp các thiết bị vận chuyển thư được mang trả lại, số điện thoại 866.330.3404 – nhận những báo cáo về các thiết bị đang được tích trữ, sử dụng sai hoặc xử lý.

Bộ Thanh tra Bưu chính cũng cho biết sau ngày 26/11/2011, những người phạm tội trộm cắp thiết bị nếu bị phát hiện sẽ phải đối mặt với án phạt ba năm tù giam và/hoặc tiền phạt lên đến 250,000 USD.

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu chính Mỹ tuyên bố tình trạng thiếu hụt trầm trọng các thiết bị chuyển phát thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO