Bưu chính Nga thử nghiệm hình thức thanh toán không tiếp xúc với MasterCard

04/11/2015 07:10
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngành bưu chính Nga đã ký thỏa thuận với công ty thẻ tín dụng MasterCard để cùng phát triển các sản phẩm tài chính và công nghệ thanh toán tại hơn 2000 bưu cục trên toàn nước Nga.

Thỏa thuận này được thiết lập nhằm mục đích giúp người tiêu dùng Nga thanh toán cho các sản phẩm và dịch vụ tại hệ thống bưu cục trên toàn quốc bằng thẻ tín dụng không tiếp xúc thông qua hệ thống MasterCard PayPass.

Tổng giám đốc ngành bưu chính Nga Alexander Kiselev cho biết: "Thỏa thuận giữa ngành bưu chính Nga viết và MasterCard đã mở ra rất nhiều cơ hội mới cho các khách hàng của chúng tôi. Sự hợp tác của chúng tôi là nhằm giới thiệu những công nghệ cải tiến mới để cải thiện quy trình cung cấp các dịch vụ tiêu dùng. Bằng cách này, các dịch vụ bưu chính sẽ có chất lượng cao hơn, dễ truy cập hơn và tiện lợi hơn cho người tiêu dùng. "

Hệ thống thanh toán không cần tiếp xúc có thể giúp tăng tốc quá trình giao dịch, và cắt giảm thời gian chờ đợi, bằng cách không đòi hỏi phải có một số chữ ký hoặc số PIN trong việc bán hàng giá trị thấp. Khách hàng chỉ cần bấm thẻ không tiếp xúc của họ trên một đầu đọc đặc biệt để thực hiện thanh toán.

Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng cá nhân có thể thanh toán trực tiếp bằng cách sử dụng điện thoại di động có tích hợp công nghệ NFC (Near Field Communication). Đối với khách hàng doanh nghiệp, ngành bưu chính Nga và MasterCard đang cung cấp một dịch vụ thí điểm với tên gọi MasterCard Mobile Platforms, một nền tảng thanh toán di động sẽ cho phép các doanh nghiệp nhận thanh toán trực tuyến thông qua trang web của ngành bưu chính.

Đồng thời, người phát ngôn của ngành bưu chính Nga cho biết, ngành bưu chính cũng đang xem xét cung cấp một chương trình dành riêng cho các khách hàng trung thành của MasterCard.

Ilya Ryabyi cho biết: "Nhiệm vụ của MasterCard là để cung cấp các giải pháp thanh toán an toàn, đơn giản và thuận tiện. Nga là một quốc gia ưu tiên cho MasterCard, vì vậy chúng tôi rất tự hào cung cấp cho các khách hàng một loạt các công nghệ bao gồm cả những thiết kế đặc biệt cho thị trường Nga, ví dụ như là nền tảng di động MasterCard, cho phép khách hàng của ngành bưu chính Nga thực hiện thanh toán và chuyển tiền thông qua các tiện nghi hiện đại. "

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Bưu chính Nga thử nghiệm hình thức thanh toán không tiếp xúc với MasterCard
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO