Bưu chính Singapore thực hiện chương trình tự phục vụ 24 giờ

04/11/2015 07:21
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm thu hút và khuyến khích các khách hàng sử dụng dịch vụ bưu chính tự phục vụ 24 giờ, ngành bưu chính Singapore đã đưa ra một phương pháp khá độc đáo.


Cụ thể, ngành bưu chính đã liên kết với một số đối tác trong ngành công nghiệp thực phẩm và nước giải khát để cung cáp các phiếu tự phục vụ đặc biệt máy tự động (SAM) tại các bưu cục khi người dân tới thanh toán hóa đơn hoặc thực hiện các giao dịch bưu chính khác.

Sáng kiến ​​này được đặt tên là "Treats@SAM", cho phép các khách hàng mua phiếu tự phục vụ từ máy, và được giảm giá lên đến 50% đối với một số loại thực phẩm, đồ uống bữa ăn nhẹ tại một số nhà hàng nhất định.

Dịch vụ này đã được thử nghiệm từ tháng 07/2011, với các đối tác như nhà sản xuất kem Andersen của Đan Mạch, nhà hàng Sushi sushi Hei và Chilli Padi, nhà hàng Peranakan...

Loh Choo Beng, Phó chủ tịch điều hành cho các dịch vụ bán lẻ và tài chính trực thuộc bưu chính Singapore giải thích rằng hiện ngành bưu chínhđang muố mở rộng mạng lưới bán lẻ trở thành một "trung tâm phong cách sống" dành cho người tiêu dùng.

"Treat@SAM là một sáng kiến ​​mới, đã khiến cho bưu chính Singapore trở thànhmột trong những ngành bưu chính tiên phong cung cấp dịch vụ về thức ăn và nước giải khát tại các kiot tự phục vụ."

Ngay trong tháng 10/2011, bưu chính Singapore đã thêm vào danh mục các đối tác của mình những phiếu phục vụ các nhà hàng Nhật Bản Ajisen, Aoba và Kazokutei.

Người phát ngôn của ngành bưu chính cho biết hiện ngành bưu chính đang hạn chế các khách hàng chỉ được phép mua 3 phiếu tự phục vụ/1 giao dịch bưu chính. Hầu hết các phiếu tự phục vụ sẽ có giá trị lên đến một tháng kể từ ngày mua.

Hiện bưu chính Singapore đang có hơn 300 máy SAM trên khắp đất nước, sử dụng công nghệ màn hình cảm ứng và cho phép khách hàng cân bao bì, mua tem và thanh toán các hóa đơn, số tiền phạt đậu xe, cũng như mua vé máy bay, vé xem phim...

Loh cho biết: "Trong những năm qua, SAM đã phát triển từ việc cung cấp dịch vụ bán nhãn tem tới việc chấp nhận các hóa đơn thanh toán và nhiều hơn nữa.

"Để theo kịp thời đại, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới thanh toán và tăng cường các dịch vụ SAM để đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng", Loh nói thêm.

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Ericsson muốn chọn Việt Nam là nơi phát triển các sản phẩm, công nghệ mới
    Chiều 25/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Borje Ekholm, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Ericsson (Thụy Điển) đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.
  • Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh quản lý Nhà nước về thương mại điện tử
    Bộ TT&TT được giao phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật nhằm tăng cường chế tài xử lý, đình chỉ, ngăn chặn, thu hồi giấy phép hoạt động đối với các hành vi vi phạm pháp luật liên quan lĩnh vực thương mại điện tử.
  • Báo chí trước ngưỡng tự chủ tài chính: Nhìn từ năng lực marketing và truyền thông
    Báo chí Việt Nam đang tiến đến một ngưỡng quan trọng, khi Bộ Thông tin và Truyền thông đặt mục tiêu 100% cơ quan báo chí tự chủ tài chính vào năm 2025 [1]. Điều này đòi hỏi các cơ quan báo chí phải tự tạo ra nguồn thu nhập từ hoạt động của mình, mà không phụ thuộc vào ngân sách nhà nước. Nói một cách dễ hình dung hơn, báo chí phải tự vận hành như một doanh nghiệp thực thụ.
  • Tăng hiệu quả quản lý vận hành bất động sản với ứng dụng PropTech
    Trong xu thế phát triển mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0, việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực bất động sản đã mở ra một thị trường mới trong lĩnh vực này, thị trường công nghệ BĐS (PropTech), góp phần mang lại lợi ích cho các bên tham gia đầu tư bất động sản.
  • Đưa công nghệ vào thực hiện quy trình khám, chữa bệnh cho người dân
    Những năm gần đây, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản trị bệnh viện, bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân có bước phát triển quan trọng. Ðiều này đặt nền móng xây dựng nền y tế thông minh với ba trụ cột chính là phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe thông minh; khám, chữa bệnh thông minh và quản trị y tế thông minh.
Đừng bỏ lỡ
Bưu chính Singapore thực hiện chương trình tự phục vụ 24 giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO