Bưu chính Thụy Sĩ đánh giá kết quả tái cơ cấu mạng bưu chính

Hồng Phương, Trương Khánh Hợp| 23/10/2018 17:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhân dịp khai trương chi nhánh tại Fribourg, Bưu chính Thụy Sĩ đã trình bày bản đánh giá giữa kỳ về công tác tái cơ cấu mạng bưu chính. Kết quả thu được rất khả quan nhờ đối thoại mở. Trong vòng hai năm, số lượng các điểm truy cập dịch vụ Bưu chính đã tăng lên đáng kể. Ngoài ra, mức thâm hụt đã giảm 28 triệu CHF so với cùng kỳ năm trước.

Kết quả hình ảnh cho Swiss Post keeps its promise and gives positive interim assessment of postal network restructuring

Mùa thu năm 2016, Bưu chính Thụy Sĩ đã thông báo kế hoạch phát triển của mạng lưới cho đến năm 2020 và sẽ tăng số lượng điểm truy cập lên ít nhất 4.200 điểm. Nhìn lại hai năm đầy thách thức nhưng thành công, Thomas Baur, người đứng đầu PostalNetwork và là thành viên Hội đồng quản trị  cho biết "Chúng tôi đang đi đúng hướng và chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu đã đề ra". Bưu chính Thụy Sĩ đã mở chi nhánh 1000 vào tháng 5 và hiện tại có 1.033 chi nhánh. Tuy nhiên, đây mới chỉ là một nửa của chặng đường. Trong hai năm tiếp theo, hãng sẽ tiếp tục bổ sung các điểm truy cập.

Đối thoại mở đã chứng tỏ là có hiệu quả và sẽ tiếp tục được đầu tư

Năm 2016, Bưu chính Thụy Sĩ đã mở cuộc đối thoại với các bang và thành phố. Swiss Post đã giữ lời hứa của mình bằng cách tổ chức hơn 550 cuộc thảo luận với các bang và đô thị trên khắp Thụy Sĩ trong hai năm qua. Tuy nhiên, Swiss Post không chỉ tham gia đối thoại với chính quyền, mà còn với người dân. "Chúng tôi nhận thức được thực tế là việc tái cơ cấu mạng lưới bưu chính là một vấn đề nhạy cảm - đặc biệt là ở các vùng nông thôn", Thomas Baur nhấn mạnh. Vì lý do đó, Swiss Post đã tổ chức hơn 270 sự kiện cho công chúng kể từ năm 2016.

Bưu chính Thụy Sĩ đầu tư các chi nhánh hiện đại

Ban điều hành Bưu chính Thụy Sĩ thể hiện cam kết của mình về mạng bưu chính với các chi nhánh tự hoạt động. "Các chi nhánh của chúng tôi là xương sống của mạng lưới - và điều này sẽ không thay đổi", Thomas Baur nhấn mạnh. “Bằng cách đầu tư khoảng 40 triệu CHF, Bưu chính Thụy Sĩ đang gửi một thông điệp rõ ràng về kế hoạch hiện đại hóa khoảng 300 chi nhánh trên khắp Thụy Sĩ”. Bưu chính Thụy Sĩ nắm bắt được nhu cầu của khách hàng và sẽ cung cấp các dịch vụ 24/7. Đến năm 2020, khoảng 200 thiết bị My Post 24 sẽ được kết nối mạng. Ngoài ra hãng còn cải tiến các giao dịch thanh toán, nơi các trạm tự phục vụ hiện đang được thử nghiệm.

Trong những năm gần đây, Bưu chính Thụy Sĩ Post đối mặt với thua lỗ lên tới khoảng 200 triệu CHF. Trong khi mục tiêu tái cơ cấu mạng lưới bưu chính không phải là để dẫn đến hoà vốn  Mục tiêu của Bưu chính Thụy Sĩ trong tương lai tự chi trả mà không cần trợ cấp. So với cùng kỳ năm trước, khoản thua lỗ đã giảm từ 60 triệu CHF xuống còn 28 triệu CHF.

Kết quả tích cực của việc tái cơ cấu mạng bưu chính là một dấu hiệu tốt chứng minh rằng Bưu chính Thụy Sĩ đang đi đúng hướng. Mô hình hoạt động cũ không hiệu quả đã gây ra nhiều tổn thất, trong khi khách hàng ít thực hiện các giao dịch bưu chính tại quầy. Không chỉ số lượng thư (-68 %) và bưu kiện (-44 %), mà còn số lượng giao dịch thanh toán (-44 %) tại quầy đã thấy sự sụt giảm đáng kể từ năm 2000. Đây là lý do cần thực hiện công tác tái cơ cấu bưu chính.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu chính Thụy Sĩ đánh giá kết quả tái cơ cấu mạng bưu chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO