Bưu chính Thụy Sĩ thực hiện “gói thầu xanh” nhằm phát triển dịch vụ thư truyền thống

04/11/2015 08:10
Theo dõi ICTVietnam trên

Toàn ngành bưu chính Thụy Sĩ đã và đang chuyển đổi dịch vụ thư tín truyền thống sang dịch vụ bưu chính “carbon trung tính" từ ngày 01/04/2012, với tư tưởng rằng thông tin liên lạc qua đường điện tử sẽ tốt hơn cho môi trường.

Người phát ngôn của ngành bưu chính Thụy Sĩ cho biết ngành hiện đang có kế hoạch bù đắp lượng khí thải carbon dioxide phát ra kết hợp với dịch vụ chuyển phát thư nội địa. Cụ thể, ngành bưu chính sẽ tài trợ cho các dự án môi trường ở Thụy Sĩ cũng như các dự án bảo vệ khí hậu quốc tế “cao cấp". Ngành bưu chính dự kiến sẽ giảm thiểu được khoảng 50.000 tấn khí thải carbon dioxide mỗi năm.

Người phát ngôn của ngành bưu chính nhấn mạnh rằng, do thư từ truyền thống đã thay thế một cách "thuyết phục" các phương tiện truyền thông điện tử trên thị trường truyền thông, việc bổ sung thêm các biện pháp bảo vệ khí hậu sẽ "củng cố" vị trí của dịch vụ thư truyền thống như là một kênh thông tin liên lạc hiệu quả.

Giống như nhiều nhà khai thác bưu chính trên khắp thế giới, ngành bưu chính Thụy Sĩ đang tiến hành các bước nhằm làm giảm tác động đối với môi trường, nổi bật là chương trình "Pro-Clima" tìm cách cắt giảm 15.000 tấn khí thải carbon một năm vào năm 2013.

Ngành bưu chính đã triển khai các hình thức vận chuyển thay thế, bao gồm cả xe máy điện và xe tải “xanh”, đào tạo các lái xe theo cách thức hiệu quả nhất. Đồng thời, ngành dự định sẽ chuyển đổi toàn bộ đội xe sang chạy điện vào năm 2016.

Bên cạnh đó, ngành bưu chính Thụy Sĩ cũng đang sử dụng thủy điện tái tạo và các nguồn năng lượng gió để giảm tác động của điện năng tiêu thụ. Năm 2011, ngành đã cam kết đầu tư 39 triệuCHF vào các cơ sở năng lượng mặt trời.

Trong hai năm qua, các khách hàng ngành Bưu chính Thụy Sỹ đã được kêu gọi thanh toán thêm một khoản phụ phí "Pro Clima" nhằm ủng hộ chương trình giảm thiểu tác động đến khí hậu của việc chuyển phát thư từ và bưu kiện.

"Nhờ vào sự giúp đỡ này,ngành bưu chính Thụy Sĩ có thể tự tin cung cấp tất cả thư từ nội địa là thư carbon trung tính", người phát ngôn của ngành tuyên bố.

Kế hoạch bù đắp lượng khí thải carbon của ngành Bưu chính Thụy Sỹ được đưa ra chỉ một tuần sau một đối tác về thư tín quốc tế - ngành bưu chính Pháp La Poste, tuyên bố rằng toàn bộ hoạt động của ngành sẽ áp dụng dịch vụ bưu chính carbon trung tính vào cuối năm nay.

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu chính Thụy Sĩ thực hiện “gói thầu xanh” nhằm phát triển dịch vụ thư truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO