Chuyển động ICT

Bưu điện huyện Tuyên Hóa “vỡ nợ” là thông tin thất thiệt, giải mạo

PV 10/05/2023 14:15

Với sự nhanh chóng, tích cực,  cơ quan công an đã đưa ra kết quả kết luận “tin đồn” Bưu điện huyện Tuyên Hóa “vỡ nợ” chỉ là những thông tin thất thiệt, giải mạo.

Điều này đã được bà Lương Mỹ Ngọc, Giám đốc Bưu điện huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết, đồng thời sáng nay (10/5), nhiều khách hàng đã tới bưu điện gửi tiết kiệm hoặc đáo hạn tiết kiệm và mọi hoạt động đã trở lại bình thường đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất.

Cũng để ổn định lòng tin, đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng, Bưu điện huyện Tuyên Hóa cũng đã bố trí đầy đủ cán bộ để giải thích, tư vấn cho từng khách hàng về thông tin “tin đồn” là sai, thất thiệt, khách hàng không nên rút tiền khi chưa đến kỳ đáo hạn nhằm tránh bị thiệt thòi, mất tiền lãi.

Theo quan sát, ghi nhận, trong sáng 10/5, một số khách hàng tới kỳ đáo hạn nhưng vẫn quyết định gửi lại tiết kiệm cả tiền gốc và lãi tại Phòng giao dịch Bưu điện huyện Tuyên Hóa. Cùng với đó, số lượng khách hàng tới gửi tiết kiệm mới tăng so với một vài ngày trước (tính đến 10h sáng 10/5 có hơn 10 khách hàng tới gửi tiền tiết kiệm với số tiền khoảng 2 tỷ đồng).

bd.jpg
Các hoạt động tại Phòng giao dịch Bưu điện Tuyên Hóa diễn ra bình thường

Theo ý kiến một khách hàng, ông Phạm Xuân Huệ chia sẻ, sau khi nghe “tin đồn” tôi đã đến Bưu điện huyện kiểm chứng thông tin, nhưng sau khi nhân viên Bưu điện giải thích, cơ quan công an cũng đang vào cuộc xác minh thông tin thì tôi vẫn tin tưởng, yên tâm để gửi 130.000.000 đồng với kỳ hạn 12 tháng rút 1 lần.

“Không chỉ tôi mà hàng xóm và người thân của tôi vẫn ra đây gửi tiền bình thường. Mọi người đừng nghe theo những thông tin thất thiệt mà ảnh hưởng tới khoản tiền lãi của mình”, ông Huệ nhắn nhủ thêm.

Cũng là khách hàng thường xuyên của Bưu điện huyện Tuyên Hóa, bà Hoàng Thị Hà cho biết, tôi cũng vừa mang 640.000.000 đồng tiền mặt đến Phòng giao dịch Bưu điện để gửi theo kì hạn 13 tháng với hình thức rút lãi định kỳ hàng tháng.

Bà Hà còn cho biết thêm, đây không phải là lần đầu tiên tôi sử dụng dịch vụ tiết kiệm bưu điện. Qua nhiều năm sử dụng dịch vụ, mức lãi suất huy động của bưu điện luôn hấp dẫn, an toàn, và đây là đơn vị của Nhà nước nên tôi vẫn tin tưởng lựa chọn gửi tiết kiệm.

Cho biết thêm về tình hình hoạt động hiện tại cũng như những giá trị cao khi khách hàng sử dụng dịch vụ của bưu điện, Giám đốc Bưu điện huyện Tuyên Hóa nhấn mạnh, là đơn vị nhà nước có nhiều năm kinh nghiệm triển khai dịch vụ tiết kiệm Bưu điện, mọi quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo ở mức cao nhất.

Hơn nữa, nhiều năm nay, lãi suất huy động tiền gửi tiết kiệm của bưu điện luôn khá cao, nên rất được khách hàng tin tưởng. Chỉ tính riêng trong 4 tháng đầu năm 2023, số lượng tiền huy động của đơn vị đã tăng trưởng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2022. “Chúng tôi cam kết mọi nguồn tiền gửi của khách hàng đều được kiểm soát chặt chẽ, và an toàn”, bà Lương Mỹ Ngọc khẳng định.

Cần nói thêm, sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Tuyên Hóa đã nhanh chóng, tích cực yêu cầu một số cá nhân có hành vi phát tán “tin đồn” thất thiệt, đăng thông tin sai trái trên mạng về trụ sở làm việc và yêu cầu đính chính, xin lỗi, gỡ thông tin đã đăng tải./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện huyện Tuyên Hóa “vỡ nợ” là thông tin thất thiệt, giải mạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO