Các công ty Singgapore mất nhiều thời gian cho việc tuyển dụng nhân viên CNTT

Linh Anh| 18/08/2017 16:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Các công ty Singapore có nguy cơ bỏ lỡ những ứng cử viên CNTT (IT) hàng đầu khi các nhà quản lý tuyển dụng mất quá nhiều thời gian cho quy trình tuyển dụng.

Kết quả nghiên cứu độc lập mới được ủy nhiệm cho nhà tuyển dụng chuyên nghiệp Robert Half  thực hiện đã cho thấy thời gian cho quá trình tuyển dụng các vị trí CNTT ở Singapore trung bình kéo dài 3,5 tháng đối với nhân viên IT và 4,5 tháng đối với chuyên gia cấp quản lý. Để khắc phục việc chậm trễ trong quá trình tuyển dụng, đa số (97%) giám đốc công nghệ thông tin (CIO) Singapore đang tích cực thực hiện các bước để rút ngắn thời gian tuyển dụng của mình.

Khi được hỏi về những lý do chính nào làm chậm các quá trình tuyển dụng, 40% CIO của Singapore cho là do vấn đề tìm kiếm các ứng cử viên nguồn đầy thách thức. Hơn một phần ba (37%) cho rằng do có quá nhiều cuộc phỏng vấn và có quá nhiều bên liên quan tham gia. 31% nói rằng số hồ sơ dự tuyển cho mỗi vị trí đã tăng lên. Điều này cho thấy các nhà quản lý có thể bị quá tải trong việc xét duyệt hồ sơ trong quá trình tuyển dụng.

Về sự cần thiết đối với việc phải tổ chức tốt hơn quy trình tuyển dụng của người sử dụng lao động trong bối cảnh các ứng viên còn thiếu các kỹ năng, 92% CIO cho biết thách thức nhiều hơn để tìm ra được các chuyên gia CNTT có trình độ hơn so với 5 năm trước. Các CIO Singapore thấy đặc biệt khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn chuyên gia cho lĩnh vực an ninh CNTT (59%), kinh doanh thông minh (36%), quản trị CNTT (35%) và công nghệ đám mây (32%), đặc biệt các CIO cần phải hành động nhanh khi họ tìm thấy một người phù hợp.

Hoạt động trong một khu vực có tính cạnh tranh toàn cầu cao, nên việc các công ty Singapore đầu tư thời gian đáng kể cho quá trình tuyển dụng là để đảm bảo có được những nhân viên giỏi nhất cho đội ngũ của họ. Tuy nhiên, đôi khi nó lại có tác dụng ngược và kết quả là các nhân tài không chờ đợi được thời gian tuyển dụng kéo dài mà chấp nhận làm việc cho các tổ chức đối thủ. Trong bối cảnh thiếu nguồn nhân lực, các chuyên gia CNTT có năng lực nhận thức được giá trị thị trường của họ và họ không chờ đợi quá trình tuyền dụng kéo dài, và chấp nhận một công việc cùng với các tổ chức đang cạnh tranh”, Matthieu Imbert - Bouchard, Giám đốc điều hành của Robert Half Singapore cho biết.

Để tăng các cơ hội của các công ty trong việc giữ chân nhân tài, 97% CIO Singapore đang tích cực thực hiện các giải pháp nhằm rút ngắn quy trình tuyển dụng chuyên gia CNTT của họ. 43% CIO Singapore đã thiết lập một quy trình cho các ứng viên đủ điều kiện để họ không nhất thiết lúc nào cũng phải khởi động toàn bộ quy trình tuyển dụng lại từ đầu.

Hơn một phần ba (35%) CIO đã tăng cường giao tiếp với các ứng viên về quá trình tuyển dụng để thu hút họ tham gia vào quá trình tuyển dụng, và 31% đang thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn ban đầu qua điện thoại hoặc hình thức hội nghị truyền hình để đẩy nhanh tiến trình sàng lọc ứng viên, và 29% CIO đang giảm bớt số bên liên quan trong nội bộ tham gia vào quy trình.

Hơn nữa, để khắc phục sự chậm trễ cho quá trình tuyển dụng trong tương lai, hơn 4 trong 10 CIO (41%) đang đảm bảo quy trình cho các ứng viên đủ điều kiện, 33% có kế hoạch cải thiện việc giao tiếp của họ với các ứng viên về quy trình tuyển dụng, 31% sẽ hạn chế số lượng các bên liên quan trong nội bộ và 23% sẽ tiến hành nhiều cuộc phỏng vấn bằng hình thức hội nghị qua điện thoại (teleconference interviews).

Theo kết luận của Matthieu Imbert - Bouchard: “Để tránh chậm trễ trong quá trình tuyển dụng, các nhà tuyển dụng cần linh hoạt xem xét những tắc nghẽn bắt nguồn từ đâu – và sau đó tích cực xử lý bất cứ vấn đề nào. Bằng cách thực hiện các biện pháp này, các công ty có thể tối ưu hóa quy trình tuyển dụng của họ và tăng cơ hội cho cho chính mình để giữ được các ứng viên đủ tiêu chuẩn. Được chuẩn bị kỹ, giới hạn các bên liên quan trong nội bộ cũng như giảm thiểu số lượng các vòng phỏng vấn, các công ty sẽ ở vào một vị thế tốt nhất để tuyển dụng được những người tài cho đội ngũ của mình”.  

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các công ty Singgapore mất nhiều thời gian cho việc tuyển dụng nhân viên CNTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO