Các doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư blockchain

TH| 03/04/2018 14:47
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, Dunamu, công ty điều hành sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất của Hàn Quốc Upbit, đã thông báo kế hoạch đầu tư 100 tỷ won (92,5 triệu USD) vào các công nghệ blockchain trong ba năm tới.

Công ty này cho biết họ sẽ đầu tư vào các startup công nghệ blockchain và các công ty đang theo đuổi những lĩnh vực mà có thể được tích hợp với blockchain, bao gồm quản lý và phân tích dữ liệu, trí tuệ nhân tạo và công nghệ tài chính thông qua sáp nhập và mua lại cũng như đầu tư cổ phần.

Theo kế hoạch, Dunamu sẽ thành lập một công ty đầu tư mạo hiểm có tên là Dunamu & Partners. Ông Lee Kang-jun, Giám đốc đầu tư của Dunamu, sẽ trở thành người đứng đầu công ty con mới. Trước đây, ông Lee đã từng làm việc với McKinsey & Company, Softbank và công ty thương mại điện tử Ticketmonster ở Seoul.

“Có sự quan tâm lớn đến tiền ảo và blockchain ở Hàn Quốc. Và bây giờ là cơ hội quan trọng để Hàn Quốc trở thành quốc gia đứng đầu toàn cầu về các công nghệ dựa trên blockchain”, Giám đốc điều hành Dunamu, Song Chi-hyung, cho biết trong một tuyên bố. “Thông qua việc đầu tư này, chúng tôi hy vọng sẽ trở thành chỗ dựa cho các bạn trẻ quan tâm đến các công nghệ blockchain muốn thành lập và điều hành các startup riêng của họ”, ông nhấn mạnh.

Dunamu hiện đã bắt đầu triển khai đầu tư vào lĩnh vực này. Vào tháng 2, công ty điều hành sàn giao dịch tiền ảo Upbit cùng với K Cube Ventures đã đầu tư vào Kodebox, một doanh nghiệp khởi nghiệp blockchain tập trung vào ngành công nghiệp game.

Kodebox đang phát triển các công nghệ dưới hình thức blockchain dưới dạng dịch vụ (Blockchain as a Service) hoặc những giải pháp cho phép các khách hàng là doanh nghiệp chấp nhận các hệ thống blockchain trong sản phẩm của họ. Startup này cũng đang chuẩn bị ra mắt trò chơi di động được xây dựng trên nền tảng blockchain Ethereum đầu tiên của Hàn Quốc vào nửa đầu năm nay.

Bên cạnh đó, Dunamu còn đầu tư vào Rootone Soft, một startup đang chuẩn bị triển khai dịch vụ ví thông minh dựa trên công nghệ blockchain. Startup này đã được Kakao mua lại vào năm 2010.

Cùng với Kakao, công ty điều hành sàn giao dịch tiền ảo Upbit đã tích cực thúc đẩy hệ sinh thái công nghệ blockchain và tiền ảo của Hàn Quốc. Dunamu đã công bố vào tuần trước rằng công ty đã hoàn thành việc phát triển chỉ số tiền ảo mới đầu tiên của Hàn Quốc gọi là UBCI (Upbit Crypto Index). Chỉ số UBCI có thể đo lường được các điều kiện của thị trường sau đó đề xuất và tạo ra một tiêu chuẩn định giá đối với mỗi loại tiền ảo.

Tương tự, Kakao cũng đang có kế hoạch sớm thành lập một công ty con mới về các công nghệ blockchain và các dịch vụ liên quan khác, có tên gọi là Kakao Blockchain. Công ty con này sẽ bắt tay vào các dự án blockchain khác nhau và có thể theo đuổi một chương trình "Đổi tiền ngược", nơi các công ty thành lập tăng vốn mới bằng cách đưa ra một tiền ảo mới. Theo người phát ngôn của công ty, hiện Kakao đang xem xét lại các chi tiết của kế hoạch kinh doanh blockchain của mình và dự định đưa ra một thông báo chính thức trong tương lai gần.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư blockchain
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO