Các doanh nghiệp khởi nghiệp chuyển dịch cư dân mạng thành người tiêu dùng

HH| 09/09/2016 17:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Hãng du lịch ảo Triip.me của Việt Nam và kênh tư vấn y tế Medifi của Philippines đã được vinh danh vào tốp đầu doanh nghiệp khởi nghiệp của khu vực châu Á - Thái Bình Dương vì đã ứng dụng thành công công cụ trực tuyến để định hướng truy cập của người tiêu dùng trực tiếp.

Ảnh từ apec.org

Các doanh nghiệp được lựa chọn bởi các nhà quản lý kinh doanh nhỏ đến từ các nền kinh tế thành viên APEC và các đại diện ngành công nghiệp nằm ngoài 14 công ty khởi nghiệp sáng tạo của khu vực. Họ được đánh giá dựa trên các bài thuyết trình của các mô hình kinh doanh "từ trực tuyến –đến – trực tiếp", nêu bật lên tiềm năng của các công nghệ: Internet di động, thương mại điện tử và thanh toán để kích thích phát triển thương mại.

Việc đánh giá diễn ra tại Lima trước thềm cuộc họp quan trọng của các Bộ trưởng vào thứ Sáu, ngày 9/9/2016 để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và phát triển kinh doanh trong khu vực.

"Tiến bộ kỹ thuật số đang mở ra cơ hội truy cập của người tiêu dùng hơn bao giờ hết", Trưởng Nhóm công tác doanh nghiệp nhỏ và vừa của APEC, John Andersen nói. "APEC đang rút ra những bài học thực tế để giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp tận dụng internet để xây dựng doanh nghiệp xuyên biên giới một cách hữu hiệu”.

"Nền kinh tế số đã trở thành động lực quan trọng nhất của sự đổi mới, năng lực cạnh tranh và tăng trưởng trong khu vực" Mei - Hsueh Lin, Phó Tổng Giám đốc Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đài Bắc, Trung Quốc đồng thời là người giám sát dự án “từ trực tuyến –đến – trực tiếp” của APEC bổ sung. “Điều quan trọng đối với các doanh nghiệp mới là sử dụng các cơ hội trực tuyến để bật lên".

Việc giúp các doanh nghiệp hiểu được là làm thế nào để tận dụng lợi thế của các ứng dụng “từ trực tuyến –đến – trực tiếp” để thu hút người tiêu dùng và phát triển hoạt động của mình được quan tâm nhất. Với thực tiễn và kinh nghiệm của các doanh nghiệp khởi nghiệp trong triển khai thương mại điện tử, hợp tác công nghiệp và đổi mới kỹ thuật số, sự kiện này hứa hẹn sẽ đưa ra được kế hoạch thực hiện khả thi.

Các mô hình khởi nghiệp khác tham gia vào lần đánh giá này rất đa dạng ví dụ từ một dịch vụ trả góp nhỏ đến một số trang truyền thông số rất mạnh và họ đến từ các nền kinh tế khác nhau như Trung Quốc, Chile, Indonesia, Malaysia, Mexico, Peru, Đài Loan, Hoa Kỳ và Việt Nam .

Chương trình này là một phần của một sáng kiến xúc tiến mô hình kinh doanh từ trực tuyến –đến – trực tiếp, được quản lý với sự hợp tác của các công ty kỹ thuật số hàng đầu như eBay, Amazon, Alibaba và Rukuten . Sự kiện tiếp theo trong chuỗi các sự kiện của khu vực này sẽ điễn ra tại Boracay, Philippines .

“APEC cam kết tối ưu hóa các hệ sinh thái đổi mới số để khơi dậy tiềm năng kinh doanh “từ trực tuyến –đến – trực tiếp", Jerry Clavesillas, Giám đốc Cục Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa của Philippines kết luận. "Mục tiêu của chúng tôi là giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp nhận thấy một kỷ nguyên mới của thương mại và tăng trưởng toàn diện của các nền kinh tế trong khu vực".

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Các doanh nghiệp khởi nghiệp chuyển dịch cư dân mạng thành người tiêu dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO