Các đội Việt Nam dẫn đầu tại Cuộc thi ATTT quốc tế ISITDTU CTF 2022

Minh Thiện| 21/12/2022 18:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Vòng chung kết (VCK) Cuộc thi An toàn thông tin (ATTT) quốc tế (ISITDTU CTF 2022) đã kết thúc với các thứ hạng đầu thuộc về các đội thi của Việt Nam.

Thực hiện chương trình thường niên nằm trong chuỗi các sự kiện nhằm thúc đẩy các hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ATTT tại Việt Nam thuộc Đề án "Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ATTT giai đoạn 2021 - 2025". Cục ATTT, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng bảo trợ cho Trường Đại học (ĐH) Duy Tân tổ chức thành công VCK Cuộc thi ATTT quốc tế ISITDTU CTF 2022.

Cuộc thi diễn ra trong vòng 08 tiếng liên tiếp từ 8h00 - 16h00 ngày 18/12/2022 tại Trường ĐH Duy Tân. Ngoài các đội Việt Nam, VCK còn có sự tham dự của các đội chơi đến từ Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ…

Các đội Việt Nam dẫn đầu tại Cuộc thi An toàn thông tin quốc tế ISITDTU CTF 2022 - Ảnh 1.

Một số đội nước ngoài tham gia Cuộc thi

Cuộc thi ATTT quốc tế ISITDTU CTF đã diễn ra thành công tốt đẹp và trở thành sân chơi toàn cầu dành cho tất cả các thí sinh trên khắp thế giới đam mê lĩnh vực ATTT có cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi lẫn nhau để phát triển lĩnh vực ATTT mạng, chung tay xây dựng không gian mạng Việt Nam an toàn, lành mạnh hơn. Năm 2022, có tổng cộng 170 đội trên khắp thế giới đăng ký tham gia thi và qua vòng loại đã chọn ra được 10 đội xuất sắc nhất tham dự VCK.

Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức công bố danh sách các đội đạt giải:

Giải nhất: Đội KCSCxP đạt 2.882 điểm thuộc Học viện Kỹ thuật mật mã cơ sở phía Bắc.

Các đội Việt Nam dẫn đầu tại Cuộc thi An toàn thông tin quốc tế ISITDTU CTF 2022 - Ảnh 2.

Đại diện Cục An toàn thông tin trao giải nhất vòng Chung kết Cuộc thi

Giải nhì: Đội u0K++ đạt 2832 điểm. Đơn vị tham gia là Vuver Accessories (Hà Nội).

Các đội Việt Nam dẫn đầu tại Cuộc thi An toàn thông tin quốc tế ISITDTU CTF 2022 - Ảnh 3.

Ông Lê Sơn Phong, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP. Đà Nẵng trao giải cho đội đạt giải Nhì

Giải Ba thuộc về đội purf3ct của Trung tâm An ninh Mạng CNSC, đạt 2357 điểm.

Các đội Việt Nam dẫn đầu tại Cuộc thi An toàn thông tin quốc tế ISITDTU CTF 2022 - Ảnh 4.

PGS. TS. Nguyễn Gia Như, Hiệu trưởng Trường Khoa học Máy tính, ĐH Duy Tân trao giải cho đội đạt giải Ba.

Đồng hành cùng cuộc thi ISITDTU CTF 2022 còn có sự góp mặt của Công ty Công nghệ Viễn thông VNPT-IT - Nhà tài trợ chính của Cuộc thi ISITDTU CTF 2022 đã trao những phần quà giá trị cho các đội đạt giải.

Các đội Việt Nam tham gia Cuộc thi năm nay đã nắm giữ hầu hết các thứ hạng đầu, cho thấy trình độ của giới trẻ Việt Nam trong lĩnh vực ATTT không hề thua kém các quốc gia khác.

Trong bối cảnh không gian mạng được xác định là tương lai thịnh vượng của Việt Nam với Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số. Đồng nghĩa với nó, bảo đảm an toàn không gian mạng chính là xây đắp cho tương lai, để bảo vệ sự thịnh vượng của Việt Nam trên không gian mạng, tạo đà cho sự bứt phá tiềm ẩn cho kinh tế số, xã hội số. Để làm được điều này vai trò của an toàn thông tin là đặc biệt quan trọng, là điều kiện tiên quyết để đảm bảo cho nền kinh tế, xã hội số vận hành, phát triển.

Cuộc thi ATTT quốc tế diễn ra thường niên sẽ góp phần phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực quốc gia, phục vụ cho công tác đảm bảo ATTT mạng toàn quốc. Với sự đồng hành của Cục ATTT, Bộ TT&TT, Cuộc thi ATTT quốc tế ISITDTU CTF do Trường ĐH Duy Tân tổ chức được kỳ vọng ngày càng phát triển và mở rộng quy mô để trở thành một trong những Cuộc thi về ATTT thường niên hàng đầu tại Việt Nam./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các đội Việt Nam dẫn đầu tại Cuộc thi ATTT quốc tế ISITDTU CTF 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO