Các nền tảng diệt virus miễn phí tốt nhất dành cho Macbook trong năm 2018

Hòa Đoàn, Trương Khánh Hợp| 20/11/2018 21:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Windows 10 là hệ điều hành phổ biến nhất, điều này cũng có nghĩa hệ điều hành này dễ bị nhiễm phần mềm độc hại. MacOS cũng dễ bị nhiễm phần mềm độc hại như Windows 10. Hệ điều hành của Apple không phải là pháo đài bất khả xâm phạm, và các mối đe dọa mới xuất hiện thường xuyên. Đó là lý do tại sao việc cập nhật phần mềm và bảo mật cơ bản là rất quan trọng.

Kết quả hình ảnh cho The best free antivirus platforms for Mac in 2018

May mắn thay, có rất nhiều nền tảng chống phần mềm độc hại tuyệt vời được thiết kế để bảo vệ cho máy Mac. Dưới đây là các phần mềm được xếp hạng tốt nhất.

AVAST SECURITY FOR MAC

Avast Security

Avast Security dành cho Mac là một trong những bộ bảo mật phổ biến nhất hiện. Ứng dụng này hiệu quả và có phiên bản miễn phí cho mục đích phi thương mại, hỗ trợ quét nhanh phần mềm độc hại toàn hệ thống cũng như chọn lọc các chuỗi email, tệp đính kèm và các hoạt động web cụ thể như trang web, tài nguyên đã tải xuống và JavaScripts. Hơn nữa, nó cung cấp chức năng quét kéo và thả cho các tệp riêng lẻ và bảo vệ lừa đảo, cùng với khả năng quét ổ đĩa ngoài và khối lượng đính kèm cho các nhiễm trùng tiềm ẩn.

Giao diện của ứng dụng đơn giản và dễ hiểu và có ngăn điều hướng ở bên trái bao gồm năm nút chính và biểu đồ thời gian thực tổng hợp hoạt động của lá chắn và cho phép người dùng nhanh chóng kiểm tra thống kê tổng thể của máy tính của họ. Phiên bản miễn phí cũng có hai chương trình khác khi cài đặt: Avast Internet Security ($ 30 mỗi năm) và Avast SecureLine VPN ($ 60 mỗi năm).

MALWAREBYTES ANTI-MALWARE CHO MAC

Người dùng Windows từ lâu đã chuyển sang phiên bản miễn phí của Malwarebytes, được gọi là MBAM. Phiên bản Mac Malwarebytes mới đầu được biết đến là công cụ loại bỏ phần mềm quảng cáo, nhưng tính đến hôm nay, nó cũng là một công cụ chính thức để bảo vệ máy tính của bạn khỏi các dạng phần mềm độc hại khác. Hơn nữa, nó cũng hiệu quả trong MacOS như trong Windows, một thực tế được hỗ trợ bởi nghiên cứu liên tục của nhóm Malwarebytes về các mối đe dọa hiện tại - công ty đã xác định mối đe dọa phần mềm độc hại Mac đầu tiên vào năm 2017.

Phần mềm rất dễ sử dụng. Chỉ cần khởi chạy ứng dụng, nhấn quét và phần mềm sẽ nhanh chóng cho bạn biết nếu bạn bị nhiễm bất kỳ phần mềm độc hại nào dành riêng cho Mac - đôi khi khi phần mềm khác không thể phát hiện ra.

Để có được sự bảo vệ trực tiếp, bạn cần phải trả tiền cho phiên bản cao cấp, bắt đầu từ 40 đô la cho năm.

SOPHOS ANTIVIRUS MAC HOME EDITION

Sophos cung cấp tất cả các tiện ích cơ bản mà bạn mong đợi từ phần mềm chống vi-rút chất lượng và hơn thế nữa. Đây là ứng dụng có tùy chỉnh, theo yêu cầu, và quét theo lịch trình cho các tập tin, thư mục và ổ đĩa được chỉ định, cùng với các công cụ bổ sung để xóa và kiểm dịch bất kỳ phần mềm nào Sophos coi là mối đe dọa tiềm ẩn.

Phần mềm này thậm chí còn tích hợp các tính năng bảo vệ thời gian thực sẽ kiểm dịch các tệp không xác định đang thể hiện hành vi đáng ngờ. Mặc dù chương trình có xu hướng quét chậm hơn, nhưng nó khá nhẹ nhàng và không ảnh hưởng đến các tác vụ nền quan trọng khác.

BITDEFENDER VIRUS SCANNER

Được xây dựng dựa trên công cụ chống vi-rút đã được trao giải thưởng của Bitdefender, Bitdefender Virus Scanner có một loạt các tùy chọn quét, cho phép bạn nhanh chóng thực hiện quét sâu toàn bộ hệ thống của bạn hoặc các vị trí cụ thể nhắm mục tiêu. Nếu bạn cấp quyền truy cập, chương trình được sắp xếp hợp lý thậm chí còn cung cấp tùy chọn quét các vị trí quan trọng - chẳng hạn như tác nhân khởi chạy của Mac và toàn bộ thư viện hệ thống của bạn - do đó cho phép bạn bỏ qua các lần quét dài hơn khi được nhấn thời gian. Hơn nữa, nó tự động cập nhật với định nghĩa phần mềm độc hại hàng giờ của Bitdefender trước khi quét, đồng thời cung cấp phương tiện nhanh chóng để liệt kê các vị trí cụ thể khỏi quá trình quét hệ thống.

Bitdefender Virus Scanner tự động cố gắng khử trùng và kiểm dịch các tập tin đáng ngờ, mặc dù tính năng này không phải là duy nhất cho việc cung cấp của Bitdefender, phần mềm này cũng có thể tìm kiếm phần mềm độc hại nhanh chóng trong các tệp lưu trữ khác nhau (PDF, PKG, ZIP, RAR, v.v. .). Từ màn hình chính, bạn có thể chọn bốn tùy chọn quét khác nhau, ngoài nút cập nhật và nút “kiểm tra chế độ xem”. Tất cả đều rất dễ hiểu và dễ sử dụng.

AVIRA FREE ANTIVIRUS FOR MAC

Avira có một sự cân bằng tuyệt vời giữa tính dễ sử dụng và truy cập nhanh vào các tiện ích cao cấp, cuối cùng là việc quét hệ thống cơ bản cũng đơn giản để thực thi như những chương trình được lên lịch và cụ thể theo từng tập tin. Phần mềm này được trang bị phần mềm gián điệp và phần mềm quảng cáo tiêu chuẩn, cùng với khả năng chặn các trang web độc hại và theo dõi chặn. Thêm vào đó, nó đi kèm với 5GB dung lượng lưu trữ trực tuyến, ngoài việc xóa một lần các tập tin độc hại.

Không giống như hầu hết các phần mềm khác, Avira có chế độ cài đặt tương đối lâu và cập nhật  đi đôi với việc sử dụng phần lớn tài nguyên hệ thống của phần mềm.

Giao diện của Avira khá cồng kềnh, mặc dù rất dễ điều hướng. Ứng dụng này với điểm nhấn  màu đỏ và màu xám và thanh điều hướng bên trái để xem trạng thái của hệ thống, các tác vụ lập lịch và xem lịch sử kiểm dịch trong quá khứ, cùng với các tùy chọn khác. Các định nghĩa về virus cũng được cập nhật một cách kịp thời, cho dù thời gian cập nhật ban đầu có thể tốn thời gian. Ứng dụng khá nặng, nhưng có thể tự động quét, với tính năng thể hiện lịch sử quét và các tính năng nâng cao khác.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các nền tảng diệt virus miễn phí tốt nhất dành cho Macbook trong năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO