Các nhà quảng cáo cần có trách nhiệm hơn khi giới thiệu về sự phát triển của công nghệ

Hồng Phương, Phạm Thu Trang| 27/07/2018 17:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Trước mỗi sự kiện giới thiệu dòng điện thoại mới, các đồn đoán sẽ xuất hiện như dòng điện thoại mới sử dụng công nghệ gì và nó sẽ giúp gì cho cuộc sống của chúng ta.

Với các dòng điện thoại thông minh hiện nay, kiểu dáng, kích thước màn hình là những yếu tố được quan tâm và là yếu tố cạnh tranh của các hãng điện thoại.

Màn hình lớn, loa nghe nhỏ

Dòng điện thoại mới nhất của Apple, iPhone X đã giới thiệu các tính năng như nhận diện khuôn mặt để mở khóa thiết bị và đã loại bỏ nút Home và sử dụng tính năng quét vân tay. Do đó màn hình của điện thoại được thiết kế lớn hơn nhưng không làm giảm kích thước ống nghe.

Khi các thiết bị di động trở thành những vật dụng thiết yếu trong đời sống hiện đại, sự phát triển này hầu như không đáng ngạc nhiên. Màn hình lớn hơn sẽ giúp các thao tác hàng ngày dễ dàng hơn. (Theo dự báo tiêu thụ truyền thông của Zenith, được công bố vào đầu năm nay, nhu cầu sử dụng Internet di động sẽ chiếm 26% lượng tiêu thụ truyền thông toàn cầu vào năm 2019, tăng từ 19% trong năm 2016, với trung bình 122 phút mỗi ngày truy cập Internet di động, so với 10 phút trong năm 2010.)

Việc loại bỏ tất cả các đường viền (khung sẫm quanh màn hình) sẽ biến điện thoại thành điện thoại toàn màn hình. Thật vậy, nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc Vivo – có thể được biết đến nhiều hơn sau khi tài trợ cho World Cup - gần đây đã giới thiệu chiếc smartphone mới, Vivo Nex với thiết kế không đường viền và máy ảnh selfie trên cùng. Sản phẩm cũng sử dụng công nghệ màn hình kiêm chức năng loa âm thanh. Để có thể tối đa hóa kích thước màn hình điện, hãng đã bỏ đi một số tính năng quen thuộc trên màn hình ở các phiên bản cũ.

Ngoài ra, các nhà sản xuất Trung Quốc đang gia tăng sức ảnh hưởng trên thị trường. Phải kể đến các tên tuổi như Vivo, Huawei và Xiaomi. Những thương hiệu này được đánh giá cao về sức sáng tạo và bắt kịp xu thế và luôn tìm tòi các sản phẩm mà thị trường trông đợi.

Điện thoại gập đã quay trở lại. Nhiều hãng di động lớn đã nộp bằng sáng chế cho các thiết bị gấp hoặc gấp nếp với kích thước màn hình lớn hơn. Mô hình điện thoại gập đầu tiên dự kiến ra mắt vào 2019 với sự kết hợp các công nghệ tinh xảo khiến chúng khó có thể nhận ra so với phiên bản trước đây. Một lần nữa, kích thước màn hình sẽ được tăng gấp đôi.

Khi nói đến điện thoại màn hình lớn, có thể kể đến Project Linda. Được công bố tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) năm nay bởi công ty sản xuất phần cứng trò chơi Razer, về cơ bản nó là một điện thoại với màn hình cỡ laptop của Razor. Ý tưởng này vẫn cần được xem xét nếu nó trở thành sản phẩm được tiêu dùng rộng rãi và liệu sự tồn tại của nó có ảnh hưởng đến các nhà sản xuất phần cứng. Dẫu sao đây cũng là một ý tưởng thú vị và hoàn toàn có thể thành hiện thực.

Thời đại 5G

5G không phải là 'mới' nhưng được mong đợi từ lâu và gần như đã sẵn sàng để giới thiệu. Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản có thể sẽ tung ra mạng 5G vào cuối năm 2018 hoặc đầu năm sau. Tuy nhiên, có vẻ như 5G sẽ chưa có mặt ở Vương quốc Anh cho đến năm 2020 và việc dịch chuyển sẽ không được tiến hành ngay lập tức – để có thể phủ sóng rộng rãi có lẽ phải đến đến năm 2022 hoặc muộn hơn. Mạng 5G được kỳ vọng có thể nâng tốc độ tải xuống nhanh gấp 100 lần so với những mạng 4G. Có ý kiến cho rằng tốc độ tải xuống của 5G có thể lên đến 10Gb mỗi giây – điều đó có nghĩa là chưa cần đến 10 giây để tải một bộ phim HD.

Những thông tin này có tác động tích cực với thị trường quảng cáo di động, với các thông điệp như nâng cao khả năng truyền trực tuyến video dung lượng lớn vào điện thoại thông minh.

Sự thật trong những lời quảng cáo

Đối với các nhà quảng cáo, những tiến bộ liên tục trong công nghệ mang lại những cơ hội lớn. Thiết kế màn hình tạo nhiều không không gian để sáng tạo, cung cấp nội dung chất lượng cao hơn và tạo ra quảng cáo có ảnh hưởng hơn. Tương tự như vậy, sự phát triển công nghệ 5G sẽ mở đường cho thị trường điện thoại thông minh tích hợp công nghệ 5G.

Tóm lại, công nghệ giúp quảng cáo cho các thương hiệu phong phú hơn. Nhưng có một cảnh báo, quảng cáo phong phú không có nghĩa là làm phiền người tiêu dùng, hay nói cách khác chúng phải thực sự hữu ích và thoải mái.

Mặt khác, công nghệ liên tục mở ra cánh cửa mới, nhưng mặt khác nó tạo thêm áp lực lên các nhà quảng cáo để có thể đưa ra các thông điệp đúng đắn.

Khi quảng cáo kỹ thuật số tiếp tục bị chỉ trích nặng nề, ngành công nghiệp có trách nhiệm đảm bảo rằng nó sử dụng công nghệ để rút ra những bài học kinh nghiệm.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các nhà quảng cáo cần có trách nhiệm hơn khi giới thiệu về sự phát triển của công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO