Các nước phương Tây: Chuyên gia IT sẽ bận rộn trong lễ Giáng sinh

03/11/2015 21:54
Theo dõi ICTVietnam trên

Lễ giáng sinh là một kỳ nghỉ nằm trong kế hoạch của các nước phương Tây. Nhưng thực tế cho thấy hơn một nửa số chuyên gia IT muốn được “trực” trong dịp giáng sinh.

Tại triển lãm IP năm 2013 ở London, Ipswitch đã khảo sát 131 chuyên gia CNTT. Kết quả cho thấy khoảng 58% các chuyên gia CNTT muốn được làm việc trong dịp Giáng sinh, trong đó 41% tiết lộ họ sẽ sử dụng thời gian nghỉ này để lập kế hoạch cho công việc của năm tới.

Theo kinh nghiệm trước đây, 41% số người được hỏi cho biết phần lớn lý do cuộc gọi bị gián đoạn là do sự cố máy chủ. Một số vấn đề kỹ thuật khác như sự cố VPN chiếm 29%, người sử dụng bị khóa tài khoản chiếm 28%, Webmail không chạy chiếm 24%, Wi-Fi trong cơ quan bị ngắt là 18%.

Ngoài ra còn có một số lý do khác như: Sự cố laptop là 15%; không thể truy cập khóa điện tử của một tòa nhà là 8%; Các công ty điện thoại di động bị mất thông tin và bị mã độc tấn công là 7%;

Chính vì những lý do đó mà các chuyên gia IT muốn dành nhiều thời gian vào việc lên kế hoạch, rà soát và phát triển chiến lược hơn là đối phó với các tình huống khẩn cấp.

Các chuyên gia CNTT đã đưa ra nhóm giải pháp cho năm tới bao gồm: Dành nhiều thời gian cho việc lập kế hoạch phòng cháy chữa cháy (37%), phát triển các chính sách BYOD - Bring Your Own Device (36%); Thắt chặt và rà soát lại các chính sách an ninh (31%); tăng khả năng cảnh báo những gì đang xảy ra trên mạng (29%). Nắm bắt những sự cố xảy ra trên mạng trước khi người dùng thông báo (24%).

Alessandro Porro phó chủ tịch hội bán hàng quốc tế tại Phòng quản lý mạng Ipwitch cho rằng “Phòng cháy chữa cháy và những vấn đề khác có thể được quản lý từ xa bằng những công cụ giám sát mạng để ngăn chặn được các vấn đề như sự cố máy chủ, các vấn đề gây giảm hiệu xuất và ứng dụng”.

(nguồn: CIO.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các nước phương Tây: Chuyên gia IT sẽ bận rộn trong lễ Giáng sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO