Các sản phẩm công nghệ ấn tượng tại CES 2021

Hoàng Linh| 14/01/2021 10:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Một robot có kích thước gần bằng con người lấy một chiếc đĩa từ bồn rửa bằng cánh tay gắp của nó và cho gọn gàng vào máy rửa bát. Sau đó, nó dọn bàn, cắm một bông hoa vào bình cắm hoa và rót một ly rượu vang đỏ.

Robot Bot Handy của Samsung là tầm nhìn của hãng công nghệ Hàn Quốc về "một cuộc sống bình thường mới tốt hơn", khi nhiều người làm việc, nấu nướng, ăn uống và say mê với các món ăn ở nhà hơn bao giờ hết trong thời kỳ đại dịch Covid-19 toàn cầu.

Như một video được trình chiếu tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2021 trựctuyếndiễnra từ 11 – 14/1/2021, Bot Handythật tuyệt vời, rất tiện lợi khi ở trong nhà; không chỉ để hoàn thành một số công việc chưa hoàn thành mà còn để nhắc nhở bạn về các cuộc họp sắp tới và làchỗ để bạn duỗi chân nếu bạn đã ngồi quá lâu.

Hiện robot này chưa có giá hoặc ngày ra mắt chính thức nhưng Samsung cho biết đây là một phần của nỗ lực lớn hơn để tạo ra công nghệ giúp đơn giản hóa cuộc sống của bạn ở nhà. "Các công nghệ trong ngôi nhà của bạn cần được vận hành tích cực hơn để giúp bạn thích nghi với điều bình thường mới này", Samsung cho biết trong mô tả trên trang web CES.

Các sản phẩm công nghệ ấn tượng nhờ Covid-19 tại CES 2021 - Ảnh 1.

Robot Bot Handy của Samsung giúp làm việc nhà

Các công ty lớn và nhỏ đã trình diễn những sáng tạo mới của họ tại CES, trong đó có nhiều tính năng sáng tạo gắn liền với cuộc sống trong thời kỳ đại dịch. Có thể kể đến như MaskFone, một chiếc khẩu trang được bán trên thị trường là có bộ lọc N95 tích hợp, tai nghe và micrô để thực hiện cuộc gọi và một thiết bị đeo cho tai có tên Cove tuyên bố rằng các rung động nhẹ nhàng của nó điều chỉnh sự lo lắng và căng thẳng.

Cònđối với nhà bếp, nhà sản xuất Kohler đã giới thiệu tính năng điều khiển bằng giọng nói cho bồn rửa và các đồ đạc khác, vì vậy, chủ nhà có thể bật vòi nước mà không cần chạm vào chúng. Công ty khởi nghiệp Handsteco của Anh quảng cáo bồn rửa chén tích hợp trí thông minh nhân tạo để hướng dẫn mọi người kỹ thuật vệ sinh trong bệnh viện, văn phòng và không gian công cộng.

Các sản phẩm công nghệ ấn tượng nhờ Covid-19 tại CES 2021 - Ảnh 2.

MaskFone, khẩu trang được bán trên thị trường được tích hợp bộ lọc N95, tai nghe và micrô để thực hiện các cuộc gọi

Chủ đề công nghệ đại dịch cũng đã bước ra ngoài căn nhà. Dựa trên sự phát triển của giao hàng trực tuyến, nhà sản xuất khóa Yale thông báo rằng họ hiện đang vận chuyển hộp giao hàng thông minh của mình để giữ các gói hàng an toàn khỏi bịcướp. Một người giao hàng đặt một gói hàng vào chiếchộp đựng, hộp này sẽ tự động khóa và chủ nhà nhận được thông báo.

Mặc dù một số sản phẩm này, như Bot Handy, có vẻ hơi phô trương, nhà phân tích Jonathan Collins của ABI Research cho biết chắc chắn sẽ mang lại doanh thu từ những vật dụng giúp tự động hóa các công việc trong gia đình. Công ty nghiên cứu thị trường này nhận thấy thị trường nhà thông minh vào năm 2020 đã tăng trưởng 6,7% so với năm 2019, đạt 88 tỷ USD. Tuy nhiên, con số này thấp hơn 11 tỷ USD so với kỳ vọng trước đại dịch.

Ngay cả những sản phẩm không liên quan cụ thể đến đại dịch vẫn có thể ảnh hưởng đến cách chúng ta sống hiện nay. Những chiếc tivi mới hào nhoáng, một điểm nhấn của các sự kiện CES, dường như phù hợp hơn trong năm nay khi chúng ta bị mắc kẹt ở nhà.

Ví dụ, LG đã khơi dậy sự phấn khích với chiếc tivi trong suốt 55 inch mới của mình, công ty đã trình diễn các màn hình mà bạn có thể nhìn xuyên thấu cả khi tắt. Trong khi đó, một chiếc máy sấy tóc Panasonic mà bạn không cần phải chuyển động tay khi sấy nhờ một bộ dao động tích hợp sẽ thực hiện tất cả công việc cho bạn. Máy cũng tạo ra một số tiếng ồn khi việc cắt tóc hoặc sấy tóc không đúng cách hoặc quá lâu.

Sự kiện CES hàng năm giúp người dùng hiểu về xu hướng công nghệ trong tương lai, nhưng sự kiện năm nay đánh dấu việc ngành công nghệ bắt kịp cách mà đại dịch đã định hình lại cuộc sống của chúng ta trong năm qua.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Các sản phẩm công nghệ ấn tượng tại CES 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO