Các ứng dụng Java phải đối mặt với nhiều vấn đề hiệu suất hơn

04/11/2015 07:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Một phân tích chất lượng phần mềm đã cho thấy rằng bảo mật .Net có số điểm thấp và Cobol có số điển cao. Nghiên cứu với phạm vi rộng cũng xác định chi phí của các phần mềm không hoàn thiện.

Trong một nghiên cứu có phạm vi rộng về chất lượng phần mềm được công bố vào ngày thứ năm (8/12), các ứng dụng Java doanh nghiệp đã được phát hiện rằng có một tỷ lệ lớn hơn về các vấn đề hiệu suất, mặc dù điều này có thể có thể được giải thích bởi sự thay đổi về kinh nghiệm của nhà phát triển và sắc thái Java, tác giả của nghiên cứu cho biết.

Nghiên cứu, có tên “Cast Report on Application Software Health” (Báo cáo về phần mềm ứng dụng của Cast), cũng phát hiện ra rằng các ứng dụng.NET của Microsoft có số điểm bảo mật thấp hơn và các ứng dụng Cobol có điểm bảo mật cao. Cast, cung cấp các dịch vụ đo và phân tích phần mềm, đã kiểm tra chất lượng cấu trúc của 745 ứng dụng được sử dụng bởi 160 công ty. Cast đã đánh giá bảo mật, hiệu suất, thời gian hoạt động, tính hay thay đổi, và tính chất có thể dời chuyển - khả năng nhanh chóng hiểu được code trong ứng dụng.

"Một vài điều chúng tôi nhận thấy trong mối liên quan đến Java là số điểm hiệu suất thường xuyên thấp," ông Bill Curtis, nhà khoa học của Cast, cho biết. “Technical debt”của Java - thời hạn cho những nỗ lực cần thiết để sửa chữa hành vi vi phạm thực hành mã hóa và kiến ​​trúc của Cast - cao hơn so với những ứng dụng khác. Java cầnhơn 5 USD cho mỗi dòng mã trong khi mức trung bình của các ứng dụng kinh doanh là 3,61 USD cho mỗi dòng mã.

Tuy nhiên, Java bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như sự tương tác với các khuôn khổ như Struts hoặc Hibernate, và những cái này có thể kéo điểm hiệu suất thấp xuống, Curtis nói. Ngoài ra, kinh nghiệm của lập trình viên cũng có thể là một vấn đề vì các lập trình viên Java có nguồn gốc khác nhau. Cast đã kiểm tra 339 ứng dụng Java. Ngoài .Net, Java, và Cobol, các công nghệ như C, C , Visual Basic, và Oracle cũng có trong nghiên cứu.

Trong lĩnh vực an ninh, các ứng dụng .Net có một số điểm bảo mật thấp nhất, Cast cho biết. Tuy nhiên, Cobol lại có số điểm bảo mật cao, do các ứng dụng này chạy trên các máy tính lớn an toàn hơn với sự tiếp xúc ít hơn với Internet. Các ứng dụng Cobol đã được sử dụng lâu hơn cũng có nghĩa là chúng đã trải qua nhiều quá trình khắc phục sửa chữa an ninh lớn. Các loại ứng dụng tận dụng Cobol, chẳng hạn như các ứng dụng tài chính, cũng có xu hướng đưa ra các quy định.

Trong các kết luận khác, Cast đã xác định rằng các ứng dụng được phát triển bên ngoài và nội bộ không có bất kỳ sự khác biệt nào về chất lượng kết cấu. Cast cũng phát hiện ra rằng các phương pháp phát triển như Agile và Waterfall có số điểm cao hơn về chất lượng cơ cấu so với các phương pháp tùy chỉnh. Waterfall có số điểm cao nhất về tính hay thay đổi và tính chất có thể dời chuyển.

Nghiên cứu của Cast bao gồm chủ yếu các máy chủ và máy tính lớn dựa trên các ứng dụng, nhưng công ty dự kiến rằng họ sẽ nghiên cứu nhiều hơn về các ứng dụng thiết bị di động với điện toán di động. Dữ liệu thu được từ các ứng dụng trong nghiên cứu này đã được lữu giữ trong kho lưu trữ điểm chuẩn chất lượng cấu trúc Appmarq của Cast.

Thùy Linh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các ứng dụng Java phải đối mặt với nhiều vấn đề hiệu suất hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO