Cách cài đặt mật khẩu cho tệp PDF

Phạm Thu Trang, Trịnh Đình Trọng| 27/10/2018 18:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Bảo vệ tệp PDF của bạn bằng mật khẩu không khó. Chỉ cần làm theo các bước sau

Các tệp PDF là điều gần nhất mà Internet có liên quan đến một tài liệu giấy. Chúng là tiêu chuẩn, chúng trông giống nhau trên mọi hệ thống bất kể bạn đã cài đặt phông chữ nào và thường chúng không phải là thứ mà người dùng có thể chỉnh sửa. Nhưng nếu bạn muốn giữ an toàn cho chúng, thì bạn cần phải biết cách cài đặt mật khẩu cho tệp PDF.

May mắn thay, các tệp PDF có hỗ trợ mã hóa được bảo vệ bằng mật khẩu được tích hợp trực tiếp vào định dạng. Cho dù bạn đang chạy Windows hay MacOS, có một vài phương pháp khác nhau để tạo mật khẩu bảo vệ tệp PDF và hướng dẫn dưới đây sẽ hướng dẫn bạn từng bước, từng bước một.

Nếu bạn quan tâm nhiều hơn đến việc thực hiện thay đổi đối với tệp PDF của mình, chúng tôi cũng có danh sách các trình chỉnh sửa PDF tốt nhất và hướng dẫn về cách hợp nhất các tệp PDF.

Cài password bảo vệ file PDF với Adobe Acrobat

Bước 1: Điều hướng đến trang thử nghiệm miễn phí chính của Adobe Acrobat Pro DC và nhấp vào nút “Bắt đầu” màu xanh lam. Bạn cần phải đăng ký tài khoản Adobe Creative Cloud bao gồm việc cung cấp tên, địa chỉ email và tạo mật khẩu hoàn toàn mới. Bạn cũng sẽ phải nhập phương thức thanh toán để Adobe có thể tính phí cho bạn sau thời gian dùng thử - hãy chắc chắn hủy trước ngày được chỉ định nếu bạn không muốn tiếp tục đăng ký.

Đó là tất cả thông tin đầu vào, hãy nhấp vào nút đăng ký ở cuối biểu mẫu. Từ đó quá trình tải xuống sẽ bắt đầu.

password protect pdf adobe trial form

Bước 2: Nếu bạn chưa cài đặt Adobe Acrobat Reader, bạn cần phải cài đặt phiên bản DC Pro, nếu không nó sẽ đơn giản chỉ là nâng cấp những gì bạn đã cài đặt lên phiên bản mới hơn. Nếu được hỏi liệu bạn có muốn mua hoặc chỉ cần tiếp tục dùng thử ngay bây giờ hay không, hãy chọn tùy chọn để tiếp tục.

Bước 3: Sau khi khởi chạy Adobe Acrobat Pro DC, hãy đảm bảo bạn đã đăng nhập bằng liên kết ở góc trên cùng bên phải. Sau đó, nhấp vào trình đơn “File” ở góc trên bên trái và chọn “Open”. Chọn tệp PDF bạn muốn bảo vệ bằng mật khẩu từ vị trí lưu tương ứng của nó và nhấp vào nút “Mở”.

Bước 4: Nhấp lại vào menu “Tệp” khi xem tài liệu đang mở, sau đó nhấp vào “Thuộc tính” và sau đó nhấp vào tab “Bảo mật”.

adobe-acrobat-properties

Bước 5: Nhấp vào trình đơn thả xuống bên cạnh “Phương thức bảo mật”, sau đó chọn “Mật khẩu bảo mật” từ danh sách tùy chọn.

adobe-acrobat-password

Bước 6: Một cửa sổ sẽ xuất hiện nhắc bạn nhập mật khẩu. Chọn hộp bên cạnh “Yêu cầu mật khẩu để mở tài liệu” và nhập mật khẩu bạn muốn vào trường văn bản tương ứng.

Nếu bạn đã từng gửi mật khẩu này cho người khác, tốt nhất bạn nên chọn mật khẩu mà bạn không sử dụng cho các dịch vụ khác - đó thực sự là lời khuyên tốt về bảo mật tổng thể. Các phiên bản Adobe gần đây thậm chí sẽ đánh giá mức độ khó đoán của mật khẩu mà bạn đặt, vì vậy, hãy thử chọn mật khẩu có xếp hạng mạnh. Tốt nhất là một sự kết hợp của chữ thường, viết hoa, và số.

Nếu bạn lo lắng về việc quên mật khẩu này, bạn luôn có thể sử dụng trình quản lý mật khẩu.

adobe-password-generate

Hạn chế chỉnh sửa và in bằng Adobe Acrobat

Mật khẩu bảo vệ tài liệu PDF không nhất thiết phải là một mật khẩu phức tạp. Ví dụ, trình đơn “Bảo mật tài liệu” của Adobe Acrobat DC sẽ cho phép bạn bổ sung bảo vệ mật khẩu một số tác vụ nhất định như chỉnh sửa và in ấn. Dưới đây là cách thực hiện điều đó.

Bước 1: Mở tài liệu PDF như bình thường và truy cập vào bảng điều khiển “Bảo mật” như đã nêu ở trên.

Bước 2: Chọn “Thay đổi Cài đặt” để truy cập menu Bảo mật Mật khẩu. Từ đó, chọn hộp bên cạnh “Hạn chế chỉnh sửa và in” và nhập mật khẩu vào hộp bên phải “Thay đổi quyền mật khẩu”.

adobe-permissions

Dưới đây là tổng quan về các giới hạn chỉnh sửa có sẵn.

  • Chèn, xóa và xoay trang: Điều này cho phép người có quyền truy cập vào tài liệu để loại bỏ các phần của tài liệu, thêm trang và lật các trang xung quanh.
  • Nhận xét, điền vào các trường biểu mẫu và ký các trường chữ ký hiện có: Điều này cho phép người đó để lại nhận xét trên tài liệu, điền vào các phần có hộp để thêm văn bản và ký tự tài liệu.
  • Bất kỳ chỉnh sửa nào ngoại trừ việc trích xuất các trang: điều này cho phép người khác thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết nào đối với tài liệu ngoại trừ việc cắt bớt nó.

Giờ đây, tệp PDF của bạn được bảo vệ bằng mật khẩu. Khi được mở, lời nhắc yêu cầu mật khẩu này sẽ tự động xuất hiện.

adobe-acrobat-protected-file

Password bảo vệ tệp PDF với PDFMATE

Không phải tất cả mọi người muốn chi trả một khoản tiền để cài đặt mật khẩu bảo vệ tài liệu. Rất may, có các lựa chọn thay thế cho bộ phần mềm cao cấp của Adobe miễn là bạn không ngại chọn sử dụng tiện ích của bên thứ ba với các tính năng barebones và ít tính thẩm mỹ thiết kế.

Sau khi cài đặt, PDFMate Free PDF Merger cho phép bạn kết hợp các trang cụ thể và mã hóa toàn bộ tài liệu mà không phải trả phí quá cao. Ngoài ra, nó cho phép bạn đặt mật khẩu cho phép theo cách tương tự như Adobe Acrobat và Reader - nghĩa là bạn có thể đặt mật mã cụ thể cho các tác vụ như chỉnh sửa, sao chép và in - mặc dù giao diện kém hấp dẫn hơn nhiều.

Bước 1: Truy cập trang web PDFMate Free PDF Merger , nhấp vào nút “Tải xuống miễn phí” màu xanh lá cây ở gần đầu trang và sau đó làm theo hướng dẫn cài đặt trên màn hình. Khi hoàn thành, khởi động ứng dụng.

Bước 2: Nhấp vào nút “Thêm tệp” với dấu cộng ở góc trên bên trái và nhấp đúp vào tài liệu PDF bạn muốn bảo vệ bằng mật khẩu.

Bước 3: Tệp PDF của bạn sau đó sẽ tự động xuất hiện trong danh sách tệp. Chọn hộp bên cạnh “Mở mật khẩu” và nhập mật khẩu của bạn vào trường văn bản tương ứng. Bạn cũng có thể chọn hộp bên cạnh “Mật khẩu phân quyền”, cho phép bạn bật bảo vệ bằng mật khẩu để chỉnh sửa, sao chép và in bằng cách kiểm tra các tác vụ thích hợp bên dưới.

Bước 4: Chọn “Xây dựng” ở góc dưới cùng bên phải của cửa sổ ứng dụng khi bạn hoàn tất việc thêm mật khẩu của mình. Sau đó, một thư mục sẽ tự động mở bằng mật khẩu bảo vệ PDF mới của bạn.

Cách bảo vệ tệp PDF trong MACOS

Máy Mac của bạn thường đi kèm với bản xem trước, một phần mềm có khả năng mở hầu hết các tài liệu và định dạng hình ảnh. Nó cũng cung cấp một số khả năng chỉnh sửa cơ bản, đó là lý do tại sao chúng tôi gọi nó là ứng dụng Paint ẩn trên mọi máy Mac. Khi nó được khởi động, chương trình tương tự này có thể mã hóa bất kỳ tệp PDF nào chỉ trong một vài bước.

Bước 1: Khởi chạy Xem trước, nhấp vào menu “Tệp” ở góc trên bên trái và chọn “Mở”. Sau đó, chọn tệp PDF bạn muốn bảo vệ bằng mật khẩu từ vị trí lưu tương ứng của nó và nhấp vào nút “Mở”.

Screen Shot 2015-10-30 at 3.51.16 PM

Bước 2: Khi bạn đã hoàn tất chỉnh sửa tài liệu PDF mà bạn muốn bảo vệ bằng mật khẩu, hãy nhấp lại vào menu “Tệp” và chọn “Xuất” từ menu thả xuống kết quả. Sau đó, đặt tên và chọn vị trí lưu cho tệp kết quả, chọn hộp bên trái trực tiếp “Mã hóa” và nhập mật khẩu bạn muốn vào khoảng trống được cung cấp. Xác minh mật khẩu của bạn nếu được nhắc.

Password PDF

Bước 3: Để đảm bảo rằng tệp PDF của bạn được bảo vệ, hãy mở tệp PDF mới được sửa đổi của bạn trong Xem trước. Một màn hình nhắc mật khẩu sẽ xuất hiện, cho biết bạn đã bảo vệ mật khẩu thành công tài liệu PDF của bạn. Sau đó, nhập mật khẩu chính xác và tận hưởng sự riêng tư của tệp PDF mới của bạn!

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5 khác biệt trong đào tạo nhân lực bán dẫn chất lượng cao tại Tập đoàn Phenikaa
    Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói về 6 nhà lãnh đạo kiệt xuất “định hình thế giới”
    Bằng những kinh nghiệm trong nhiều thập kỷ làm chính trị gia, Henry Kissinger trong cuốn sách cuối cùng của mình “Lãnh đạo: 6 chiến lược gia kiệt xuất định hình thế giới”, đã xem xét chiến lược của 6 nhà lãnh đạo vĩ đại của thế kỷ XX và đưa ra một lý thuyết về lãnh đạo và ngoại giao.
  • Xây dựng Việt Nam thành trung tâm toàn cầu về nhân lực bán dẫn
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Việt Nam đang ở trung tâm toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn. Một trong những bước đi của chiến lược Quốc gia về công nghiệp bán dẫn Việt Nam là xây dựng Việt Nam thành hub nhân lực toàn cầu về nhân lực bán dẫn”.
Đừng bỏ lỡ
Cách cài đặt mật khẩu cho tệp PDF
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO