Cách chuyển danh sách phát Windows Media Player sang máy tính khác

Phạm Thu Trang, Trịnh Đình Trọng| 08/11/2018 16:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Bạn đã tốn khá nhiều thời gian và công sức để sắp xếp Danh sách phát nhạc tuyệt vời của riêng mình và khi bạn thay đổi máy tính, bạn sẽ không muốn bỏ lại danh sách phát nhạc (hoặc có thể bạn chỉ muốn chia sẻ công việc của mình với một người bạn trên máy mới thôi). Nếu bạn có danh sách phát trong Windows Media Player, dưới đây là cách chuyển danh sách phát sang một máy tính khác.

Lưu ý: Việc chuyển danh sách phát nhạc không hỗ trợ sao chép các tệp được liên kết với danh sách phát đó, mà chỉ tạo liên kết đến nơi các tệp đó được lưu trữ. Để phát danh sách phát trên một máy tính khác, bạn sẽ cần phải có cùng một tệp nhạc được lưu trữ trong cùng một đường dẫn.

Vì danh sách phát là một tệp XML chứa vị trí của tất cả các bài hát trong đó, việc xuất một danh sách sang một máy tính khác thật sự dễ dàng. Bạn có thể sao chép chúng vào một ổ đĩa ngoài hoặc thậm chí nén chúng và gửi email chúng cho mình. Bí quyết là biết tìm chúng ở đâu.

Mở Windows Media Player và nhấp vào “Danh sách phát” để hiển thị tất cả danh sách phát của bạn.

Tiếp theo, nhấp chuột phải vào danh sách phát bạn muốn chuyển và sau đó nhấp vào lệnh “Mở vị trí tệp”.

Nếu bạn muốn điều hướng trong File Explorer, hãy nhớ là các tệp được lưu trữ ở vị trí sau (hãy thay thế Your_Username bằng tên tài khoản người dùng của bạn): 

C:\Users\Your_Username\Music\Playlists

Từ thư mục đó, bạn có thể chuyển danh sách phát theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Tiếp theo, bạn chọn Sao chép và dán (hoặc kéo và thả) chúng vào ổ đĩa ngoài, nén chúng và gửi chúng qua email hoặc tải chúng lên bộ nhớ đám mây.

Tuy nhiên, khi bạn đưa chúng vào máy tính khác, thì bạn sẽ cần phải sao chép các tệp vào cùng một thư mục (C: \ Users \ Your_Username \ Music Playlists) ở đó.

Lần sau khi bạn mở Windows Media Player, danh sách phát sẽ có danh sách tất cả bài hát như nó đã có ở trong máy tính trước đây của bạn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Xây dựng hệ sinh thái số ngân hàng an toàn để đẩy nhanh chuyển đổi số
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long nhấn mạnh, ngành Ngân hàng cần nâng cao năng lực phòng thủ, quản trị rủi ro, bảo vệ dữ liệu khách hàng, nâng cao nhận thức, hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng, xây dựng một hệ sinh thái số an toàn và lành mạnh trước các tấn công mạng diễn biến phức tạp nhắm vào ngành này.
  • Tại sao khó ngăn chặn các trang mạng xã hội hoạt động trái phép?
    Hiện nay đang có tình trạng các trang web đánh giá công ty (review công ty) hoạt động như các mạng xã hội (MXH) trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp (DN) Việt Nam.
  • Chuyển đổi số ngân hàng với 3 mục tiêu và 5 quan điểm
    Với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”, sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024” diễn ra sáng ngày 8/5 khẳng định những quyết tâm, nỗ lực của ngành NH trong thực hiện nhiệm vụ CĐS quốc gia và hướng đến phát triển nền kinh tế số Việt Nam theo hướng hiện đại, bền vững.
  • Thế hệ TV đa nhiệm với sự hỗ trợ của AI của Samsung
    Samsung đã công bố dòng sản phẩm năm 2024 bao gồm TV Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, OLED cùng các loại loa thanh mới nhất tại sự kiện mang tên “Chào đón kỷ nguyên Samsung AI TV đỉnh cao” diễn ra tại TP. HCM.
  • Bộ TT&TT ban hành bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát
    Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ban hành bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát, được khuyến nghị áp dụng với các tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài có liên quan đến hoạt động nghiên cứu, phát triển, sản xuất, đánh giá, lựa chọn và sử dụng thiết bị camera.
Đừng bỏ lỡ
Cách chuyển danh sách phát Windows Media Player sang máy tính khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO