Cách chuyển đổi nhanh chóng giữa các tài khoản gmail trên android, Iphone và Ipad

Anh Học| 03/09/2019 20:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Google mới có trình chuyển đổi tài khoản dựa trên cử chỉ trong một số ứng dụng di động cho phép bạn vuốt để chuyển đổi giữa các tài khoản Google khác nhau. Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng nó trong Gmail, Google Maps, Drive và hơn thế nữa trên Android, iPhone và iPad.

Google Gmail Quick Account Switcher

Trình chuyển đổi tài khoản mới đã được công bố tại hội nghị nhà phát triển Google năm 2019 và đã thay thế cho menu thanh cạnh bên trông đã lỗi thời. Thay vì phải nhấn vào biểu tượng menu và xem qua menu thả xuống, người dùng có thể quản lý tài khoản của họ ngay từ màn hình chính của ứng dụng.

Trước tiên, để sử dụng trình chuyển đổi tài khoản mới của Google, hãy đảm bảo bạn đã đăng nhập vào ít nhất hai tài khoản Google trên điện thoại hoặc máy tính bảng của mình. Người dùng Android có thể thực hiện việc này từ menu cài đặt của thiết bị và người dùng iPhone và iPad có thể thêm tài khoản bổ sung bằng ứng dụng Google.

Sau đó, hãy mở ứng dụng Gmail (hoặc một trong những ứng dụng mới được cập nhật khác của Google). Tiếp theo, xác định vị trí avatar tài khoản của bạn nằm ở bên phải của thanh tìm kiếm. Để nhanh chóng chuyển đổi tài khoản, hãy vuốt xuống dưới trên hình ảnh avatar.

Google Gmail Quick Account Switcher

Như bạn có thể thấy, việc vuốt nhanh xuống avatar của bạn sẽ giúp chuyển sang tài khoản Google tiếp theo. Thật không may là hiện chưa có cách nào để điều chỉnh thứ tự các tài khoản theo cách thủ công. Bạn sẽ cần tiếp tục vuốt xuống cho đến khi bạn tới tài khoản bạn muốn.

Nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn một chút về tính năng chuyển đổi tài khoản, bạn có thể nhấn vào hình đại diện của mình để xem tất cả các tài khoản có sẵn. Điều này sẽ đưa ra một menu mới để chuyển đổi tài khoản cũng như thêm tài khoản và quản lý những tài khoản đã có trên thiết bị.

iPhone Gmail Tap Avatar Account Switcher

Tại thời điểm viết bài, Google đã triển khai tính năng này cho các ứng dụng Gmail, Google Maps và Drive trên thiết bị di động sử dụng Android, iPhone và iPad. Người dùng Android cũng sẽ tìm thấy trình chuyển đổi tài khoản mới trong ứng dụng Danh bạ.

Google đã tuyên bố rằng họ sẽ đưa tính năng chuyển đổi tài khoản mới của mình sang nhiều ứng dụng hơn trong những tháng tới. Mặc dù chúng tôi hy vọng sự thay đổi này sẽ đến với hầu hết các ứng dụng khác nhưng gã khổng lồ công nghệ đã xác nhận rằng YouTube, Chrome, Google News và một số ứng dụng khác sẽ có tính năng này vào cuối mùa hè 2019.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cách chuyển đổi nhanh chóng giữa các tài khoản gmail trên android, Iphone và Ipad
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO