Cách in sang file PDF trong Windows

Hồng Phương, Trương Khánh Hợp| 20/11/2018 22:43
Theo dõi ICTVietnam trên

In thành file PDF không phải lúc nào cũng dễ dàng trong Windows. Người dùng MacOS và Linux đã có một máy in PDF được bao gồm theo mặc định trong hơn một thập kỷ, và một số trình duyệt khiến in ra file PDF trở nên khan hiếm trong một thời gian. Microsoft cuối cùng đã thêm tính năng này vào Windows 10, và bây giờ nó sẽ được kích hoạt theo mặc định.

Sử dụng Native Tools trong Windows 10

Bước 1: Vào phần in tài liệu của bạn như bình thường và chọn “Microsoft Print To PDF” làm máy in của bạn.

Print to PDF in Windows

Bước 2: Bạn sẽ được hỏi nơi bạn muốn lưu kết quả. Chọn vị trí, tên và nháy vào OK. Sau một vài giây, bạn sẽ có một PDF hoàn toàn mới.

Nếu không thấy “Microsoft Print To PDF” được liệt kê dưới dạng tùy chọn, bạn có thể cài đặt.

Cài đặt Microsoft Print To PDF

Bước 1: Vào phần Setting Windows 10 mà bạn có thể tìm thấy trong Start menu. Khi đó, nháy vào Devices.

Print to PDF in Windows

Bước 2: Cửa sổ tiếp theo sẽ tự động mở Printers & scanners menu, hiển thị từng máy in có sẵn cho người dùng Windows 10. Đây là nơi bạn sẽ thấy Microsoft Print to PDF được liệt kê cùng với các máy in thực tế. Trong trường hợp không thấy, bạn cần phải nháy vào Add a printer or scanner ở đầu cửa sổ.

Print to PDF in Windows

Bước 3: Windows sẽ cố gắng tìm máy in, nhưng vì máy in mà chúng tôi đang cố gắng cài đặt không tồn tại trong thế giới thực, nó sẽ xuất hiện trong thời gian rất ngắn. Chỉ cần nháy vào lời nhắc “I want isn’t listed prompt”, lập tức sẽ xuất hiện ngay.

Bước 4: Thao tác này sẽ mở ra một cửa sổ mới,  bạn có thể thêm máy in theo cách thủ công. Chọn Add a local printer or network printer with manual settings. Trong cửa sổ tiếp theo, mở trình đơn thả xuống bên cạnh Use an existing port, chọn File: (Print to File), và bấm Next.

Print to PDF in Windows

Bước 5: Trong cửa sổ tiếp theo, chọn Microsoft làm nhà sản xuất, sau đó kéo xuống đánh dấu Microsoft Print To PDF trước khi nhấn Next lần nữa.

Bước 6: Khi lựa chọn thay thế trình điều khiển hiện tại hoặc sử dụng trình điều khiển đã được cài đặt, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng trình điều khiển hiện tại và chọn Next.

Bước 7: Sau khi Windows 10 nhắc bạn đặt tên tính năng in sang PDF - chúng tôi khuyên bạn chỉ nên chỉ định tên mặc định cho dễ tìm - nháy vào Next lần cuối để cài đặt máy in.

Bước 8: Với chức năng hiện có sẵn để sử dụng, chỉ cần mở tài liệu hoặc trang web bạn muốn chuyển đổi sang PDF và chọn chức năng In. Sau đó, hãy chọn Microsoft Print to PDF trong danh sách các máy in và nháy vào print để chuyển đổi tệp sang PDF.

Bước 9: Nếu được thực hiện đúng, trang sẽ ngay lập tức hỏi nơi bạn muốn lưu tài liệu PDF và đặt tên cho tệp. Chỉ cần chọn vị trí lưu trên ổ lưu trữ của bạn, đặt tên và nhấn Save.

Sử dụng ứng dụng hỗ trợ khác chẳng hạn như Adobe Acrobat

Nếu bạn đã cài đặt Adobe Acrobat trên máy tính, bạn có thêm lựa chọn in-PDF. Điều này rất tốt cho những người sử dụng Windows 7 hoặc 8, bởi vì cả hai hệ điều hành đều không được cài đặt sẵn với một máy in PDF. Mặc dù Adobe Acrobat là công cụ đắt tiền, nhưng nó có bản dùng thử miễn phí dành cho những người tìm kiếm giải pháp ngắn hạn.

Sau khi cài đặt, nháy vào máy in tài liệu như bạn thường làm và chọn Adobe PDF

Nháy Print hoặc Save, sau đó đặt tên tài liệu và chọn vị trí lưu cho tệp. Từ đây, bạn có thể làm những gì bạn thích - thậm chí bạn có thể biến PDF thành JPEG.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Cách in sang file PDF trong Windows
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO