Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trương Khánh Hợp| 07/08/2018 21:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Tất cả các cơ hội tuyệt vời đều đi đôi với những thách thức lớn. Nhưng sự khởi đầu của những gì mà nhiều người gọi là 'Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư' chính là một cơn bão cơ hội hoàn hảo để các doanh nghiệp vừa và nhỏ trở thành những động lực của kỷ nguyên kinh tế tiếp theo.

Kết quả hình ảnh cho Fourth Industrial Revolution Primes SMBs for an Era of Unprecedented Opportunity

Hình minh họa (Nguồn: enterprise tv )

Sự nổi lên của các công nghệ như trí thông minh nhân tạo, điện toán đám mây, tiếp tục đổi mới di động và công nghệ blockchain gần đây nhất, đã tạo ra một lực cản lớn trong các doanh nghiệp truyền thống và trên tất cả các lĩnh vực công nghiệp, đồng thời cũng tạo ra sân chơi cho tất cả mọi người. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa bao giờ ở vị thế tốt hơn để thành công với dòng vốn đầu tư kỷ lục chảy vào Đông Nam Á.

Theo báo cáo e-Conomy SEA Spotlight 2017 của Google / Temasek, 13 tỷ đô la Mỹ đã chảy vào các doanh nghiệp khởi nghiệp ở Đông Nam Á từ đầu năm 2016 đến quý 3 năm 2017.

Nhưng để nhận ra tiềm năng to lớn này đòi hỏi khả năng xác định nhanh chóng, xử lý và quản lý các cơ hội khách hàng. Để cung cấp quy trình hợp lý này đồng thời cũng thúc đẩy mối quan hệ chặt chẽ hơn phụ thuộc vào dữ liệu và thông tin chi tiết đảm bảo mọi tương tác của khách hàng là có liên quan và kịp thời. Đây là lý do tại sao các công nghệ lấy khách hàng làm trung tâm như trí tuệ nhân tạo, các kênh di động và xã hội cực kỳ quan trọng để thành công.

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM - Customer Relationship Management) như Salesforce là chìa khóa cho các doanh nghiệp nhỏ thành công khi giải phóng họ khỏi các gánh nặng hành chính như nhập dữ liệu thủ công, cho phép họ tập trung vào việc bán hàng cho khách hàng, đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và các hoạt động 'phát triển hình ảnh lớn hơn' như theo đuổi các cơ hội tăng trưởng mới.

Trong khi sự xuất hiện của đám mây và phần mềm như một mô hình dịch vụ (SaaS - software as a service model) đã khiến các doanh nghiệp không còn nhu cầu chi tiêu một khoản tiền lớn trả trước. Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng dựa trên đám mây không chỉ cung cấp những dữ liệu khách hàng vô giá và thông tin chi tiết cho người dùng ở mọi nơi, mọi lúc, mọi thiết bị, mà còn tăng giảm quy mô tùy thuộc vòng đời kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Một trường hợp tiềm năng được biết đến chính là GeniusU, người sáng lập của doanh nghiệp - Roger Hamilton, đã điều hành nền tảng giáo dục doanh nhân thành công nhất trên thế giới từ ngôi nhà được ông nhận nuôi ở Bali.

Tổng Giám đốc & giám đốc Marketting của GeniusU, Suraj Naik cho biết “Bạn phải thiết kế hành trình của khách hàng một cách rất thông minh để cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa. Và bạn cần phải sử dụng tự động hóa càng nhiều càng tốt”

Naik đã làm việc với Salesforce Sales Cloud để di chuyển cơ sở dữ liệu khách hàng và tạo hồ sơ khách hàng dựa trên thông tin được thu thập từ các thử nghiệm trực tuyến. Với điều này, nhân viên bán hàng của công ty đã lập tức theo đuổi những khách hàng tiềm năng và tạo cơ hội, làm việc với các trình kích hoạt để quản lý khách hàng, quảng bá những dịch vụ học tập kết hợp phù hợp.

Các công cụ không ngừng phát triển để cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ các khả năng cần thiết cho từng giai đoạn tăng trưởng. Đầu năm nay, Salesforce đã cho ra mắt Essentials, một phiên bản hệ thống phần mềm quản lý quan hệ khách hàng dựa trên đám mây được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp nhỏ. Dễ dàng cài đặt và sử dụng, Essentials trang bị cho các doanh nghiệp nhỏ bộ ứng dụng bán hàng và dịch vụ mở rộng có thể truy cập từ giao diện tùy chỉnh cũng như chế độ xem duy nhất của mọi khách hàng. Điều quan trọng là người dùng có thể thêm các khả năng mới như quy mô kinh doanh của họ.

Theo Adrian Towsey, Phó chủ tịch quản lý mảng doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Salesforce cho biết: “Với những yếu tố cần thiết của Salesforce, chúng tôi đã thiết lập cho mọi doanh nghiệp nhỏ có thể tận dụng toàn bộ sức mạnh của nền tảng Salesforce để thúc đẩy sự đổi mới và tăng trưởng của họ”

Ông cũng cho biết: "Họ có thể làm việc thông minh hơn và nhanh hơn bao giờ hết”.

Để tìm hiểu cách đặt khách hàng vào trung tâm của doanh nghiệp, hãy tải xuống ebook miễn phí Tìm hiểu về Salesforce Essentials theo đường link sau:

https://www.salesforce.com/ap/form/pdf/getting-to-know-sales-cloud-essentials/?d=7010M000000nYh0QAE&ban=smbworld-essentials

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với các doanh nghiệp vừa và nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO