Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trương Khánh Hợp| 07/08/2018 21:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Tất cả các cơ hội tuyệt vời đều đi đôi với những thách thức lớn. Nhưng sự khởi đầu của những gì mà nhiều người gọi là 'Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư' chính là một cơn bão cơ hội hoàn hảo để các doanh nghiệp vừa và nhỏ trở thành những động lực của kỷ nguyên kinh tế tiếp theo.

Kết quả hình ảnh cho Fourth Industrial Revolution Primes SMBs for an Era of Unprecedented Opportunity

Hình minh họa (Nguồn: enterprise tv )

Sự nổi lên của các công nghệ như trí thông minh nhân tạo, điện toán đám mây, tiếp tục đổi mới di động và công nghệ blockchain gần đây nhất, đã tạo ra một lực cản lớn trong các doanh nghiệp truyền thống và trên tất cả các lĩnh vực công nghiệp, đồng thời cũng tạo ra sân chơi cho tất cả mọi người. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa bao giờ ở vị thế tốt hơn để thành công với dòng vốn đầu tư kỷ lục chảy vào Đông Nam Á.

Theo báo cáo e-Conomy SEA Spotlight 2017 của Google / Temasek, 13 tỷ đô la Mỹ đã chảy vào các doanh nghiệp khởi nghiệp ở Đông Nam Á từ đầu năm 2016 đến quý 3 năm 2017.

Nhưng để nhận ra tiềm năng to lớn này đòi hỏi khả năng xác định nhanh chóng, xử lý và quản lý các cơ hội khách hàng. Để cung cấp quy trình hợp lý này đồng thời cũng thúc đẩy mối quan hệ chặt chẽ hơn phụ thuộc vào dữ liệu và thông tin chi tiết đảm bảo mọi tương tác của khách hàng là có liên quan và kịp thời. Đây là lý do tại sao các công nghệ lấy khách hàng làm trung tâm như trí tuệ nhân tạo, các kênh di động và xã hội cực kỳ quan trọng để thành công.

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM - Customer Relationship Management) như Salesforce là chìa khóa cho các doanh nghiệp nhỏ thành công khi giải phóng họ khỏi các gánh nặng hành chính như nhập dữ liệu thủ công, cho phép họ tập trung vào việc bán hàng cho khách hàng, đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và các hoạt động 'phát triển hình ảnh lớn hơn' như theo đuổi các cơ hội tăng trưởng mới.

Trong khi sự xuất hiện của đám mây và phần mềm như một mô hình dịch vụ (SaaS - software as a service model) đã khiến các doanh nghiệp không còn nhu cầu chi tiêu một khoản tiền lớn trả trước. Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng dựa trên đám mây không chỉ cung cấp những dữ liệu khách hàng vô giá và thông tin chi tiết cho người dùng ở mọi nơi, mọi lúc, mọi thiết bị, mà còn tăng giảm quy mô tùy thuộc vòng đời kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Một trường hợp tiềm năng được biết đến chính là GeniusU, người sáng lập của doanh nghiệp - Roger Hamilton, đã điều hành nền tảng giáo dục doanh nhân thành công nhất trên thế giới từ ngôi nhà được ông nhận nuôi ở Bali.

Tổng Giám đốc & giám đốc Marketting của GeniusU, Suraj Naik cho biết “Bạn phải thiết kế hành trình của khách hàng một cách rất thông minh để cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa. Và bạn cần phải sử dụng tự động hóa càng nhiều càng tốt”

Naik đã làm việc với Salesforce Sales Cloud để di chuyển cơ sở dữ liệu khách hàng và tạo hồ sơ khách hàng dựa trên thông tin được thu thập từ các thử nghiệm trực tuyến. Với điều này, nhân viên bán hàng của công ty đã lập tức theo đuổi những khách hàng tiềm năng và tạo cơ hội, làm việc với các trình kích hoạt để quản lý khách hàng, quảng bá những dịch vụ học tập kết hợp phù hợp.

Các công cụ không ngừng phát triển để cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ các khả năng cần thiết cho từng giai đoạn tăng trưởng. Đầu năm nay, Salesforce đã cho ra mắt Essentials, một phiên bản hệ thống phần mềm quản lý quan hệ khách hàng dựa trên đám mây được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp nhỏ. Dễ dàng cài đặt và sử dụng, Essentials trang bị cho các doanh nghiệp nhỏ bộ ứng dụng bán hàng và dịch vụ mở rộng có thể truy cập từ giao diện tùy chỉnh cũng như chế độ xem duy nhất của mọi khách hàng. Điều quan trọng là người dùng có thể thêm các khả năng mới như quy mô kinh doanh của họ.

Theo Adrian Towsey, Phó chủ tịch quản lý mảng doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Salesforce cho biết: “Với những yếu tố cần thiết của Salesforce, chúng tôi đã thiết lập cho mọi doanh nghiệp nhỏ có thể tận dụng toàn bộ sức mạnh của nền tảng Salesforce để thúc đẩy sự đổi mới và tăng trưởng của họ”

Ông cũng cho biết: "Họ có thể làm việc thông minh hơn và nhanh hơn bao giờ hết”.

Để tìm hiểu cách đặt khách hàng vào trung tâm của doanh nghiệp, hãy tải xuống ebook miễn phí Tìm hiểu về Salesforce Essentials theo đường link sau:

https://www.salesforce.com/ap/form/pdf/getting-to-know-sales-cloud-essentials/?d=7010M000000nYh0QAE&ban=smbworld-essentials

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chuyển đổi số hướng tới phục vụ người dân trong kỷ nguyên mới
    Đất nước ta đang bắt đầu bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình, kỷ nguyên thịnh vượng của dân tộc Việt Nam phát triển, giàu mạnh, kỷ nguyên của sự bứt phá, đổi mới mạnh mẽ, quyết liệt và cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội xã hội chủ nghĩa, sánh vai với các cường quốc năm châu như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong đợi.
  • Gỡ điểm nghẽn khoán chi và thương mại hóa các kết quả nghiên cứu
    Ngày 17/2, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết thí điểm một số chính sách tháo gỡ vướng mắc trong hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.
  • Chiêu trò lừa đảo giả mạo ứng dụng thuế tiếp tục tái diễn
    Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, vừa đưa ra cảnh báo về các thủ đoạn lừa đảo trực tuyến nổi bật trong tuần từ 10/2 - 16/2/2025). Trong đó, đặc biệt đáng chú ý là tình trạng một số đối tượng lừa đảo bằng hình thức gọi điện thoại, gửi tin nhắn đến người nộp thuế tự xưng là công chức thuế tại các chi cục thuế đề nghị cài đặt các ứng dụng của ngành thuế.
  • Đẩy mạnh hoạt động kinh doanh mảng SAP cho thị trường Nhật Bản
    Mới đây, FPT đã triển khai dự án FPT BTP Park với sự đồng hành của SAP Japan, công ty thành viên của SAP. Dự án này với mục tiêu mở rộng đội ngũ chuyên gia trong mảng này lên 1.000 người trong năm 2025 và 3.000 người tới năm 2027.‏
  • Các kỹ sư Trung Quốc sử dụng tre trong cây cầu vượt biển dài nhất thế giới như thế nào
    Nhóm nghiên cứu từ Viện nghiên cứu Nam Kinh, Trung Quốc đã phát triển các công nghệ xử lý tre thông minh, xanh hơn và bền hơn.
  • Ứng dụng hoạt hình 2D trong số hóa nội dung: Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp và giáo dục
    Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, số hóa không chỉ là xu hướng mà còn là giải pháp thiết yếu giúp các tổ chức và doanh nghiệp truyền tải thông tin một cách hiệu quả và sáng tạo. Trong đó, video hoạt hình 2D đang trở thành công cụ đắc lực, giúp chuyển đổi những khái niệm phức tạp thành hình ảnh sinh động, dễ hiểu, tạo ra giá trị bền vững trong quản lý và kinh doanh. Mytoon tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp số hóa nội dung qua hoạt hình 2D, mang đến những sản phẩm sinh động, dễ hiểu và phù hợp với mọi đối tượng khán giả.
  • Ngã rẽ nào cho Meta
    Facebook đã khởi động kỷ nguyên truyền thông xã hội hiện đại vào đầu những năm 2000. Nhưng tham vọng mở rộng của công ty mẹ Meta trong thập kỷ qua không đạt được thành công như vậy. Tuy nhiên, công ty này vẫn đang cố gắng hiện thực hóa với sản phẩm mới nhất: robot hình người (humanoid robots).
  • Hàng nhập khẩu từ 1 triệu đồng trở xuống gửi qua chuyển phát nhanh quốc tế phải nộp VAT
    Theo Quyết định số 01/2025/QĐ-TTg ngày 3/1/2025 của Thủ tướng Chính phủ, từ 18/2/2025, hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế có trị giá hải quan trong định mức miễn thuế nhập khẩu theo quy định tại khoản 2 Điều 29 Nghị định số 134/2016/NĐ-CP (hàng hóa giá trị từ 1 triệu đồng trở xuống hoặc có số tiền thuế phải nộp dưới 100.000 đồng Việt Nam) và không thuộc mặt hàng phải có giấy phép nhập khẩu, kiểm tra chuyên ngành phải nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT).
  • Meta chính thức công bố xây dựng tuyến ​​cáp quang biển kết nối 5 châu lục
    Dự án cáp quang biển mới nhất của Meta sẽ kéo dài hơn 50.000 km và kết nối 5 châu lục.
  • Đào tạo chuyên sâu kiến trúc sư, kỹ sư trưởng và cao cấp thiết kế vi mạch bán dẫn
    Phát triển các chương trình đào tạo chuyên sâu về thiết kế vi mạch là yếu tố then chốt để ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn của Việt Nam có thể vươn lên mạnh mẽ trong khu vực và thế giới.
Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với các doanh nghiệp vừa và nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO