Cách thiết lập khuôn mặt thay thế cho Face ID

Chu Thanh Hòa, Lâm Thị Nguyệt| 21/10/2018 13:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhờ có iOS 12, chúng ta đã được trải nghiệm một số cải tiến đối với Face ID, chức năng đăng nhập qua nhận dạng khuôn mặt được tích hợp trên iPhone X và các đời máy mới hơn. Tuy nhiên, một trong những cải tiến tốt nhất là việc bổ sung khả năng thiết lập khuôn mặt thứ hai để iPhone của bạn có thể nhận ra.

Đây là một tính năng mới vô cùng hữu ích, cho dù bạn muốn đảm bảo rằng người thân có thể mở và sử dụng điện thoại của bạn, hoặc chỉ muốn chiếc iPhone nhận ra bạn với kính bảo hộ hoặc một bộ đồng phục làm việc nào đó. Mặc dù FaceID đã không ngừng cải thiện nhưng đây vẫn còn là một thử thách. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn thiết lập khuôn mặt thay thế cho Face ID chỉ trong vài phút.

Bước 1: Mở Face ID & Passcode

Face ID Password

Hãy chọn một vị trí có ánh sáng tốt và không bị lóa sau đó mở khóa iPhone của bạn. Mở Cài đặt (biểu tượng bánh răng), lướt menu Cài đặt cho đến khi bạn nhìn thấy Face ID & Passcode và mở nó ra.

Bước 2: Bắt đầu quá trình thiết lập diện mạo thay thế

Face ID Password Screen

Ở bước này, bạn sẽ phải nhập mật mã để tiếp tục. Sau khi đăng nhập vào Face ID & Passcode, bạn sẽ thấy các tùy chọn để bật Face ID cho các giao dịch App Store, Apple Pay, tự động điền mật khẩu và các tùy chọn khác. Bạn nên kiểm tra các tùy chọn này để đảm bảo chúng được bật hoặc đúng theo ý muốn, đặc biệt nếu bạn thêm người thứ hai vào Face ID.

Khi bạn đã sẵn sàng, hãy xem bên dưới các tùy chọn và bạn sẽ thấy Thiết lập khuôn mặt thay thế. Chọn mục này để bắt đầu.

Choosing Alternate Appearance

Lưu ý: Điều này giả định rằng bạn đã thiết lập khuôn mặt đầu tiên và mã khóa của mình. Nếu bạn chưa thiết lập Face ID, thì bạn sẽ thấy tùy chọn để "Thiết lập Face ID". Bạn sẽ muốn chọn tùy chọn này trước tiên. Nếu bạn chưa thiết lập mã khóa, bạn sẽ được nhắc tạo mã khóa khi mở Face ID & Passcode. Chúng tôi khuyên bạn nên tạo mật mã để có phương pháp thứ hai đáng tin cậy để mở khóa điện thoại của bạn, đặc biệt nếu máy ảnh bị trục trặc.

Bước 3: Quét khuôn mặt

Reset Face ID

Bây giờ bạn sẽ cần phải quét khuôn mặt thay thế. Cho dù đây là một người thân hay vẫn là bạn với một số quần áo khác lạ, hãy chuẩn bị sẵn sàng. Một bức chân dung khuôn mặt sẽ xuất hiện và iPhone của bạn sẽ hướng dẫn bạn di chuyển khuôn mặt của bạn xung quanh theo một vòng tròn để hiệu chỉnh chính xác cảm biến. Hãy điều chỉnh khuôn mặt cho đến khi iPhone có thể nhận diện và báo cáo rằng việc quét khuôn mặt hoàn tất.

Nếu bạn gặp khó khăn với quá trình này, hãy nhớ rằng khuôn mặt của bạn cần phải được đặt ở trung tâm và không nên cầm lệch chiếc iPhone. Bạn có thể cần tìm một vị trí có ánh sáng tốt hơn hoặc điều chỉnh vị trí của mình để cải thiện quá trình quét. Nó thường mất một vài vòng tròn xung quanh mặt để hoàn thành quá trình quét.

Khi hoàn tất, bạn đã thiết lập xong khuôn mặt thứ hai. ID Face Face của iPhone sẽ quét cả hai bộ dữ liệu khuôn mặt và sẽ mở khóa cho cả hai. Bạn có thể kiểm tra chức năng ngay lập tức để đảm bảo chức năng hoạt động.

Bước 4: Khi cần thiết, hãy thay đổi khuôn mặt thay thế của bạn

how to set up an alternate appearance for face id reset

Bây giờ, khi bạn đi vào Face ID & Passcode, bạn sẽ chỉ thấy tùy chọn “Cài đặt lại Face ID” đã thay thế tùy chọn Thiết lập khuôn mặt thay thế. Hãy cẩn thận khi chọn tùy chọn này: Tùy chọn này sẽ xóa tất cả dữ liệu Face ID của bạn, sau đó yêu cầu bạn quét hai khuôn mặt mới liên tục. Tuy nhiên, đó cũng là cách duy nhất để loại bỏ một hình thức thay thế và thay thế nó. Hãy đảm bảo cả hai khuôn mặt bạn muốn quét đều sẵn sàng khi bạn nhất nút Cài đặt lại.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Cách thiết lập khuôn mặt thay thế cho Face ID
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO