Campuchia ưu tiên biện pháp tăng cường chất lượng dịch vụ viễn thông

Hoàng Linh| 11/07/2022 13:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ Bưu chính Viễn thông (MPTC) Campuchia đang nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông với giá cả hợp lý, bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng.

MPTC đã ban hành một thông báo về tình hình các dịch vụ điện thoại di động và Internet và các biện pháp nâng cao chất lượng, cung cấp với giá cước hợp lý cho người dùng.

Theo thông báo, kể từ tháng 4/2020, MPTC đã khởi động cơ chế cải cách theo chiều sâu ở tất cả các đơn vị trực thuộc và tại Cục Viễn thông Campuchia (TRC). Những cải cách này bao gồm nâng cao năng lực của cán bộ công chức; tăng cường quản lý tài chính nội bộ, hiệu quả và minh bạch của công tác tổng hợp doanh thu và thu nợ; phát triển công nghệ số; chuẩn bị các văn bản pháp lý liên quan và tăng cường hợp tác với các đối tác phát triển.

MPTC đã coi việc bảo vệ lợi ích, quyền lợi của người tiêu dùng và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông là ưu tiên hàng đầu để đảm bảo người tiêu dùng được sử dụng dịch vụ chất lượng với giá cả hợp lý.

Phát ngôn viên của MPTC Liv Sophanarith cho biết: "MPTC đã đặt ra một số mục tiêu như bổ sung thêm các cột ăng-ten, hạ tầng viễn thông cho từng thành phố. Các đội kỹ thuật tiếp tục kiểm tra chất lượng dịch vụ tại các thị trấn, các khu vực khác ở Phnom Penh và các tỉnh khác".

Theo thông báo của MPTC, mặc dù những nỗ lực này đã thành công ở nhiều mảng việc của lĩnh vực viễn thông, tuy nhiên, một số mảng việc vẫn chưa được cải thiện, chẳng hạn như chất lượng của các dịch vụ di động và Internet.

MPTC đã nghiên cứu, thảo luận với các bên liên quan và xác định một số nguyên nhân đằng sau sự gián đoạn dịch vụ hoặc chất lượng kém của các dịch vụ di động và Internet.

Cũng theo MPTC, 5 nhóm công tác theo khu vực đã được thành lập để kiểm tra, thu thập dữ liệu và xác định các trạm gốc vì nhiều nhà mạng đã không cung cấp thông tin như vậy mặc dù có nhiều yêu cầu và 8 nhóm công tác khác đã được thành lập để cải thiện chất lượng dịch vụ ở các khu vực của thủ đô Phnom Penh.

MPTC cũng đã sử dụng 5 thiết bị Drive Test để đo chất lượng dịch vụ và kết quả của các bài đo này sẽ được cung cấp cho các nhà khai thác để khuyến khích cải thiện dịch vụ của mình hoặc đầu tư thêm.

Ngoài ra, ứng dụng di động Speed Test cũng được triển khai, theo đó, người tiêu dùng có thể sử dụng để kiểm tra tốc độ của các dịch vụ di động và Internet và gửi bất kỳ khiếu nại nào đến Cơ quan quản lý viễn thông của Campuchia. Một chỉ thị của Campuchia (parakas) về chất lượng dịch vụ viễn thông sẽ sớm được ban hành để các nhà khai thác cải thiện dịch vụ và mạng của họ, từ đó bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng.

Theo dữ liệu từ TRC, số lượng thuê bao Internet ở Campuchia đã tăng lên 17,872 triệu vào năm ngoái từ 8,099 triệu vào năm 2016, tăng 120% so với năm 2016.

Trong khi đó, thuê bao điện thoại di động là 19,899 triệu vào năm 2021, giảm nhẹ 0,07% so với 19,915 triệu thuê bao vào năm 2016./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Campuchia ưu tiên biện pháp tăng cường chất lượng dịch vụ viễn thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO