Cathay Pacific bị xâm phạm dữ liệu, ảnh hưởng tới 9,4 triệu hành khách

DY| 25/10/2018 11:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, hãng hàng không lớn của Hồng Kông, Cathay Pacific, đã bị xâm phạm dữ liệu, gây ảnh hưởng đến 9,4 triệu hành khách.

Công ty cho biết thông tin cá nhân bao gồm số hộ chiếu, số thẻ căn cước, số thẻ tín dụng, số chương trình thành viên thường xuyên, nhận xét dịch vụ khách hàng và lịch sử du lịch đã bị xâm phạm.

Trong tuyên bố của mình, Cathay cho biết có 860.000 số hộ chiếu và khoảng 245.000 số thẻ căn cước Hồng Kông đã bị truy cập. Ngoài ra, tin tặc còn truy cập khoảng 403 thông tin thẻ tín dụng đã hết hạn và 27 số thẻ tín dụng không có số xác minh CVV."Dữ liệu bị truy cập là khác nhau đối với mỗi hành khách bị ảnh hưởng", hàng này cho biết.Theo, Cathay Pacific, họ đang trong quá trình liên lạc với hành khách có dữ liệu bị rò rỉ do vi phạm. Trong thời gian này, theo công ty không có bằng chứng nào cho thấy dữ liệu cá nhân  đã bị lạm dụng. Hãng này cũng nói rằng thông tin thẻ tín dụng bị xâm phạm trong rò rỉ đã hết hạn hoặc không đầy đủ và không bao gồm mã CVV.

"Nếu bạn đã được liên lạc trực tiếp, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với ngân hàng hoặc công ty thẻ tín dụng của bạn để được tư vấn thêm", hãng hàng không Cathay Pacific nhấn mạnh.

Công ty cho biết họ xác định truy cập trái phép vào các hệ thống của mình lần đầu tiên vào tháng 3 và đã "hành động ngay lập tức", với việc xác nhận vi phạm đã được xác nhận vào tháng 5. Khi đó, Cathay Pacific đã xác nhận rằng thông tin cá nhân đã được truy cập.

"Kể từ thời điểm đó, chúng tôi đã tiếp tục phân tích dữ liệu để xác định các cá nhân bị ảnh hưởng và để xác định liệu dữ liệu bị rò rỉ có thể được xây dựng lại hay không", hãng khẳng định.

Tuy nhiên, Cathay Pacific không tiết lộ tại sao phải mất hơn sáu tháng mới công khai sự vi phạm này trước công chúng. Các công ty vi phạm pháp luật có thể phải chịu mức phạt lên đến 4% doanh thu hàng năm toàn cầu của họ. Đây có thể là một vấn đề đối với công ty ở châu Âu, nơi mà Quy định bảo vệ dữ liệu chung được giới thiệu gần đây (GDPR) hiện yêu cầu các tổ chức thông báo cho chính quyền và khách hàng về vi phạm trong vòng ba ngày.

Giám đốc điều hành Rupert Hogg xin lỗi vì vi phạm: "Chúng tôi đã hành động ngay lập tức để xử lý sự cố này, bắt đầu một cuộc điều tra kỹ lưỡng với sự hỗ trợ của một công ty bảo mật mạng hàng đầu, và để tăng cường hơn nữa các biện pháp an ninh CNTT của chúng tôi".

Hãng hàng không này là một trong những hãng hàng không lớn nhất và lâu đời nhất, thu hút hơn 30 triệu hành khách trên khắp thế giới mỗi năm.

Đây là sự cố an ninh hàng không lớn thứ hai trong năm nay. Sự cố đó ảnh hưởng đến một phần nhỏ hành khách - khoảng 380.000 trong tổng số - nhưng gây lộ lọt thông tin cá nhân và tài chính bao gồm tên, địa chỉ và thông tin thẻ tín dụng. British Airways cũng đã thừa nhận một trang web và ứng dụng vi phạm vào đầu năm nay, mà sau này các nhà nghiên cứu bảo mật phát hiện là do phần mềm độc hại lây nhiễm trên trang web của mình trước đó,

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Cathay Pacific bị xâm phạm dữ liệu, ảnh hưởng tới 9,4 triệu hành khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO