Chất lượng và an toàn bảo mật là thế mạnh cạnh tranh của Fujitsu

Minh Thiện| 24/03/2017 11:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Được sản xuất bởi một quy trình chuẩn mực Nhật Bản theo tinh thần “Takumi” đồng thời tích hợp giải pháp an toàn bảo mật tiên tiến, Fujitsu đang kỳ vọng sẽ nhanh chóng có thị phần đáng kể tại thị trường CNTT Việt Nam

“Takumi”, trong tiếng Nhật có nghĩa là “Nghệ nhân”, một danh hiệu cao quý của Nhật Bản, dành cho người thợ có thâm niên trong nghề, có trình độ kỹ năng, kỹ xảo nghề nghiệp điêu luyện, được đồng nghiệp thừa nhận, sáng tạo và phát triển ngành nghề. Fujitsu chính là tinh thần Takumi của người Nhật Bản. Tinh thần ấy được thể hiện từ tầm nhìn chiến lược của những người lãnh đạo trong việc đào tạo và chuyển giao bí quyết, đến kỹ thuật chế tác đỉnh cao, thiết kế tinh xảo và công nghệ tiên phong được tích hợp trong từng sản phẩm. Chính sự chỉn chu, tinh tế trong từng chi tiết, từng công đoạn sản xuất đã tạo nên chất lượng xuất sắc, độ ổn định cao và hiệu năng vượt trội của mọi sản phẩm mang thương hiệu Fujitsu”, ông Sei Kudo, Tổng Giám đốc Fujitsu Việt Nam, tuyên bố và hãnh diện giơ cao chiếc laptop rất bắt mắt, có logo của Hãng, trong buổi họp báo mới diễn ra tại Hà Nội.

Ông Sei Kudo, Tổng Giám đốc Fujitsu Việt Nam, giới thiệu thế hệ laptop mới nhất của Hãng

Đây là một trong những chiếc máy tính xách tay bền bỉ, hiệu năng cao nhưng mỏng và nhẹ hàng đầu thế giới. Ông Sei Kudo tự hào vì đây không chỉ là một chiếc máy tính mà còn là một mốc quan trọng đánh dấu bước chuyển mình kịp thời của Fujitsu trên thị trường đầy biến động.

Ông Nguyễn Thế Dũng, Phụ trách kinh doanh Fujitsu Việt Nam khu vực phía Bắc, cho biết: “Có nhiều thương hiệu thiết bị cầm tay từng rất đình đám trước đây đã biến mất do không bắt kịp nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng. Trước đây, Fujitsu cũng từng bảo thủ theo hướng cung cấp sản phẩm chỉ quan tâm đến độ bền, “nồi đồng cối đá”, và đã không bắt theo nhịp đổi mới của thị trường trong một thời gian. Mặc dù các sản phẩm của Hãng có độ bền vượt trội nhưng mẫu mã không đa dạng, kiểu dáng đơn điệu và thiếu tính thời trang nên đã mất dần thị trường. Nhưng Fujitsu đã kịp thời quay trở lại và thành công với tinh thần Takumi. Những sản phẩm, giải pháp được giới thiệu hôm nay là minh chứng cho điều này”.

Ông Nguyễn Thế Dũng giới thiệu triết lý kinh doanh của Fujitsu

Đối với thị trường Việt Nam, đại diện Công ty Fujitsu Việt Nam cho biết: “Fujitsu đánh giá rất cao tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam. Chúng tôi chủ trương sẽ trở thành một trong những nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại khu vực này. Chiến lược của Fujitsu tại Việt Nam trong năm 2017 là tập trung vào phát triển kinh doanh các sản phẩm phần cứng bao gồm thiết bị lưu trữ, máy chủ, các sản phẩm máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy in, máy scan; các phần mềm ứng dụng trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, quản trị doanh nghiệp; các giải pháp công nghệ thông tin về an toàn bảo mật, y tế, môi trường, giao thông thông minh của Fujitsu dành cho doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam".

Đại diện lãnh đạo Fujitsu Việt Nam giải đáp với báo chí về chiến lược phát triển của Hãng tại Việt Nam

Để làm được điều này, Fujitsu đã lựa chọn một đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết về thị trường để đảm nhiệm từng mảng khách hàng riêng biệt, hợp tác chặt chẽ với các đối tác kinh doanh, đối tác bán lẻ trên toàn quốc, tổ chức nhiều hoạt động tiếp thị, khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm với quy mô lớn...

Khu vực trưng bày thiết bị, sản phẩm cho người dùng cá nhân

Bà Hoàng Kim Loan, Giám đốc sản phẩm PC và laptop của Fujitsu Việt Nam, cho biết hãng đặt mục tiêu chiếm 3-5% thị phần máy tính xách tay tại Việt Nam trong năm tài chính 2017.

Trước đó, Fujitsu Việt Nam chủ yếu cung cấp các loại máy tính cho những công ty của Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam và cho các tổ chức, cơ quan thuộc Chính phủ. Người dùng cá nhân Việt Nam mua máy tính của Hãng hầu hết qua con đường xách tay. Bà Loan cho biết, bắt đầu từ quý 2 tới, một số dòng laptop của hãng sẽ xuất hiện tại các chuỗi bán lẻ như Trần Anh, Pico… tại các tỉnh thành phía Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đưa sản phẩm tới đại đa số người tiêu dùng cá nhân.

Các dòng máy chủ mới nhất của Fujitsu

Fujitsu không cạnh tranh bằng giá rẻ, sẽ tung ra thị trường các sản phẩm dòng trung và cao cấp, tận dụng lợi thế là sản phẩm xuất xứ từ Nhật Bản có độ bền cao, Tất cả các sản phẩm của Hãng dù đươc sản xuất ở đâu cũng phải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn chung của thế giới và những tiêu chuẩn nâng cao của riêng Fujitsu. Đồng thời, những phần cứng, phần mềm như BIOS, firmware đều được công bố rõ nhằm đảm bảo rằng không có bất cứ sự cài đặt nào để theo dõi người dùng. Ngoài ra, các sản phẩm đều tích hợp công nghệ bảo mật tiên tiến như cảm biến vân tay hoặc máy quét tĩnh mạch bàn tay… và những công nghệ bảo mật độc quyền khác của Fujitsu nên cho dù người dùng có bị thất lạc máy tính cũng không lo lộ lọt dữ liệu. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều được sản xuất hoàn toàn tại Nhật hoặc Đức nên có độ tin cậy cao về chất lượng cũng như tính bảo mật thông tin. Đây chính là thế mạnh cạnh tranh vượt trội của Hãng so với những đối thủ khác.

Bên cạnh đó, các chuyên gia và kỹ sư đến từ Fujitsu chia sẻ, những thảo luận xoay quanh chủ đề các xu hướng công nghệ và các giải pháp công nghệ thông tin trong tương lai như xu thế IoT, các ứng dụng thực tế của IoT vào cuộc sống, các giải pháp ATTT cho BYOD và điện toán đám mây…

Chuyên gia từ Fujisu chia sẻ xu hướng và giải pháp CNTT mới

Bằng việc cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm hiện đại, tiên tiến với thiết kế sáng tạo, chất lượng vượt trội và an toàn bảo mật, được sản xuất bởi một quy trình chuẩn mực Nhật Bản bằng kỹ thuật chế tác đỉnh cao, Fujitsu kỳ vọng sẽ dần dần xây dựng được một vị thế vững vàng, trở thành một nhà cung cấp giải pháp công nghệ thông tin đáng tin cậy tại thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng và an toàn bảo mật là thế mạnh cạnh tranh của Fujitsu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO